Bất ngờ lợi nhuận ngân hàng nhỏ

HOÀNG LONG| 30/07/2015 03:15

Kết quả lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm của một số ngân hàng cho thấy khả quan hơn so với những dự liệu trước đó.

Bất ngờ lợi nhuận ngân hàng nhỏ

Kết quả lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm của một số ngân hàng (NH) cho thấy khả quan hơn so với những dự liệu trước đó.

Đọc E-paper

Đơn cử, tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của Kienlongbank đạt hơn 23 ngàn tỷ đồng, tăng 8,04% so với cùng kỳ năm trước và đạt 90,4% kế hoạch năm 2015; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp 1,89%. Nhìn chung, lợi nhuận trước thuế đạt 158,21 tỷ đồng, đạt 40,78% kế hoạch năm 2015.

Tương tự, VietCapital Bank cũng công bố đã hoàn thành vượt kế hoạch ở hầu hết các chỉ tiêu tài chính chủ yếu. Tổng tài sản của Viet Capital Bank gần 28.000 tỷ đồng, đạt 87% kế hoạch năm; dư nợ cho vay 13,366 tỷ, đạt 79% kế hoạch năm...

Có thể nói, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng khả quan nên con số lợi nhuận khá tích cực. Bên cạnh đó, để đạt được mục tiêu, lãnh đạo các NH phải thực hiện nhiều giải pháp.

Chẳng hạn như ông Võ Văn Châu, Tổng giám đốc Kienlongbank, chia sẻ, 6 tháng đầu năm, NH này liên tục áp dụng chính sách miễn giảm lãi suất vay nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đồng thời tăng trích lập dự phòng để tích lũy nguồn lực xử lý rủi ro, đảm bảo an toàn.

NH tiếp tục đầu tư nâng cấp trụ sở hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TP Bank, cho biết, NH phải tập trung nâng huy động và cho vay vốn. TP Bank còn ký kết với SCB và Bảo hiểm Bảo Long để tăng tiện ích cho khách hàng...

Tích cực là vậy, song dễ nhận thấy chỉ tiêu lợi nhuận cả năm của các NH vẫn khá thận trọng. Về kế hoạch kinh doanh năm 2015, TPBank đặt mục tiêu tăng quy mô tổng tài sản lên mức 70.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 620 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 2%.

Kienlongbank dù đã hoàn thành hơn 90% kế hoạch đặt ra của năm 2015 nhưng không có điều chỉnh nào trong 6 tháng cuối năm, chỉ chú trọng đến chất lượng tín dụng, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 2,5%.

Cũng bàn về kế hoạch hành động 6 tháng cuối 2015, Viet Capital Bank cho biết, không điều chỉnh các chỉ tiêu tăng trưởng mà sẽ tập trung hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ, tiếp tục kiểm soát tốt rủi ro, nợ xấu, nâng cao dịch vụ phục vụ khách hàng.

Với kế hoạch khiêm tốn trên, chứng tỏ, các NH đã bắt đầu đi vào chất lượng thay vì chạy theo những con số đặt ra.

>6 tháng, Techcombank đạt lợi nhuận 948 tỷ đồng

>Ngân hàng: Giảm lợi nhuận hay tăng tín dụng?

>Giảm lợi nhuận, ngân hàng gặp khó

>Định nghĩa lại khái niệm về lợi nhuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất ngờ lợi nhuận ngân hàng nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO