17.500 tỷ đồng đổ vào thị trường, Vn-Index phục hồi dần

Minh Sơn| 06/02/2018 03:20

Chứng khoán,cổ phiếu,thị trường,nhà đầu tư,vn index,thanh khoản

17.500 tỷ đồng đổ vào thị trường, Vn-Index phục hồi dần

Chốt phiên giao dịch hôm nay (6/2), VN-Index giảm 37,11 điểm (3,54%) xuống còn 1.011,6 điểm. Đà giảm được thu hẹp đáng kể so với đầu phiên sáng khi đỉnh điểm chỉ số này đã mất hơn 63 điểm.

Lực cầu bắt đầu tăng mạnh vào nửa cuối phiên chiều với lượng tiền đổ vào thị trường lên tới hơn 15.000 tỷ đồng, khiến hầu hết cổ phiếu trở lại mức giá đỏ hoặc tham chiếu. Thanh khoản cao gấp đôi so với phiên hôm qua và vượt khoảng 70% so với trung bình trước đó.

Tuy nhiên, dòng tiền không dàn đều ra toàn thị trường mà tập trung vào một số mã cổ phiếu nhất định, độ rộng vẫn nghiêng hoàn toàn về bên bán.

Cuối phiên giao dịch, sàn HoSE vẫn có tới 262 mã giảm giá, 28 mã giữ tham chiếu và chỉ có 45 mã cổ phiếu giữ được sắc xanh. Riêng trong rổ VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ có 4 cổ phiếu tăng, trong khi số cổ phiếu giảm gấp 6 lần với 9 mã cổ phiếu giảm sàn. Những mã bluechip như BID, BVH, GAS, PLX hay VJC vẫn “trắng bảng bên mua” ở thời điểm cuối phiên.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index thu hẹp đà giảm chỉ còn trên dưới 3% với tổng thanh khoản 2.300 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường phiên hôm nay đạt 17.300 tỷ, gần gấp đôi so với bình quân.

Bán tháo ồ ạt

"Giẫm đạp lên nhau mà chạy" là câu nói được nhắc nhiều nhất hiện giờ trên các diễn đàn về chứng khoán sáng nay (6/2). Không nằm ngoài dự đoán của một số chuyên gia, trạng thái tiêu cực tiếp tục diễn ra ngay trong đầu phiên sáng khi nhà đầu tư quyết tâm bán bằng mọi giá.

Toàn thị trường tiếp tục "đỏ rực" trong phiên bán tháo sáng 6/2 trên bảng giá của SSI.

Toàn thị trường tiếp tục "đỏ rực" trong phiên bán tháo sáng 6/2 trên bảng giá của SSI.

Dù tiền từ nhà đầu tư liên tục đổ vào thị trường để bắt đáy tạo ra vài nhịp hồi nhẹ trong phiên, song lực bán quá lớn khiến đà giảm không thể thu hẹp. Chốt phiên sáng ngày 6/2, VN-Index giảm gần 62 điểm, tương đương gần 6%, còn 987 điểm, trên sàn Hà Nội HNX-Index mất gần 7% còn UPCOM-Index giảm 5,25%.

Thanh khoản của thị trường đạt gần 7.000 tỷ đồng, tăng 40% so với ngày hôm qua, với các lệnh mua lớn quét tại mức giá sàn của một số cổ phiếu bluechip. Tuy nhiên, lực bán sau đó gia tăng đã ép nhiều cổ phiếu trở lại tình trạng “trắng bảng bên mua”. Thị trường thể hiện sự chênh lệch rõ ràng khi chỉ có 64 mã tăng giá nhưng có tới 614 mã giảm giá, hơn 200 mã cổ phiếu giảm sàn.

(Theo VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
17.500 tỷ đồng đổ vào thị trường, Vn-Index phục hồi dần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO