Yoga cười: Thần dược cho sức khỏe

KIM NGÂN (theo laughteryoga.org; laughteryogaamerica.com)| 15/06/2012 03:34

Ai cũng biết, nụ cười không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái, làm giảm bớt căng thẳng, mà còn giúp điều hòa huyết áp và rất tốt cho hệ miễn dịch. Vậy tại sao chúng ta không tập cười như tập một môn thể dục có lợi cho sức khỏe? Yoga cười sẽ giúp thực hiện việc này.

Yoga cười: Thần dược cho sức khỏe

Ai cũng biết, nụ cười không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái, làm giảm bớt căng thẳng, mà còn giúp điều hòa huyết áp và rất tốt cho hệ miễn dịch. Vậy tại sao chúng ta không tập cười như tập một môn thể dục có lợi cho sức khỏe? Yoga cười sẽ giúp thực hiện việc này.

Đọc E-paper

Yoga cười là sự kết hợp giữa “tiếng cười vô điều kiện” và “hơi thở yoga”, có nghĩa là chúng ta có thể “cười không có lý do”, chẳng cần dựa trên sự hài hước, những câu chuyện cười hay cảm giác hạnh phúc.

Tiếng cười ở đây được xem như một bài tập cho một nhóm người, cùng với giao tiếp bằng mắt và sự vui đùa như trẻ con, “tiếng cười giả” sẽ nhanh chóng biến thành “tiếng cười thật” và lan truyền rất nhanh, khiến mọi người đều cười rất sảng khoái.

Từ một câu lạc bộ nhỏ với vài thành viên, Yoga cười đã được cả thế giới biết đến thông qua nhiều ấn phẩm nổi tiếng như: Tạp chí Time, National Geographic, Daily Telegraph..., hay xuất hiện rộng rãi trên các kênh truyền hình phổ biến như CNN, BBC, ABC News...

Rồi nhiều câu lạc bộ Yoga cười đã được hình thành trên toàn cầu, không phân biệt màu da hay ngôn ngữ để trở thành một cộng đồng đông đảo không ngừng phát triển và ảnh hưởng mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Hiện nay, Yoga cười đã và đang trở thành “hiện tượng” trên thế giới với hơn 6.000 câu lạc bộ ở 60 quốc gia, hoạt động phi lợi nhuận, miễn phí chỉ với mục đích mang nụ cười đến cho mọi người, từ đó giúp họ sống khỏe hơn.

Một nghiên cứu lâm sàng về Yoga cười được tiến hành tại những trường đại học ở Áo, Ấn Độ và Hoa Kỳ đã chứng minh rằng, tiếng cười làm giảm sự căng thẳng, nuôi dưỡng thái độ tích cực và giúp con người thoát khỏi cảm giác trầm cảm, bế tắc khi gặp rắc rối.

Những tác dụng này càng rõ rệt hơn khi chúng ta có thể thực hiện Yoga cười mỗi ngày và kết quả là sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, tránh được bệnh tật cũng như có tác dụng tích cực với bệnh mạn tính. Yoga cười cũng phù hợp với người lớn tuổi, là một môn thể dục đơn giản giúp họ kéo dài tuổi thọ và có được tinh thần minh mẫn.

Với người khuyết tật, nó giúp phục hồi thể chất và tâm thần, giúp họ quên đi mặc cảm để sống có ích. Còn với những người đang chờ chết do căn bệnh ung thư, Yoga cười giúp họ giảm bớt đau đớn để sống những tháng ngày còn lại thật ý nghĩa.

Khi cười sẽ tác động lên não bộ tạo ra hóc-môn endophin cho chúng ta cảm giác hạnh phúc, vui vẻ để có thể tỉnh táo và mạnh mẽ đương đầu với những khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống.

Mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất của Yoga cười chính là tạo lập một thế giới hòa bình, trong đó mọi người đều cảm thấy ấm áp, hạnh phúc và khoan dung, đồng thời ngăn cản thần kinh sản xuất ra các chất kích thích sự hận thù, sợ hãi và bạo lực.

Bằng việc thực hành Yoga cười trong nhóm, niềm vui sẽ được nhân lên và lan truyền từ người này sang người khác, từ đó hòa bình sẽ được bắt đầu từ bên trong mỗi chúng ta bằng những nụ cười thật tươi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yoga cười: Thần dược cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO