Yoga cho trẻ em: Tăng chiều cao và tính tập trung

MASTER VISHWA - Huấn luyện viên VYOGA WORLD| 04/03/2016 02:30

Làm sao cho trẻ có thể phát triển chiều cao tốt nhất và tăng tính tập trung trong học tập là những điều mà các bậc phụ huynh thường quan tâm.

Yoga cho trẻ em: Tăng chiều cao và tính tập trung

Làm sao cho trẻ có thể phát triển chiều cao tốt nhất và tăng tính tập trung trong học tập là những điều mà các bậc phụ huynh thường quan tâm. Không chỉ là những bài tập thể dục tốt cho sức khỏe, yoga còn có thể giải quyết được các mối quan tâm trên.

Đọc E-paper

Nhiều thống kê đã cho thấy tập yoga thường xuyên sẽ giúp bé tập trung vào hiện tại, không bị những suy nghĩ về quá khứ hay tương lai ảnh hưởng. Một đứa trẻ được tập luyện yoga sẽ có sự khác biệt về chiều cao so với trẻ không tập, chỉ trong vòng vài tháng.

5 tư thế yoga phát triển chiều cao

Tư thế bánh xe. Động tác yoga này sẽ làm tăng tính linh hoạt và góp phần hỗ trợ phát triển chiều cao, đồng thời tăng tính đàn hồi cho tủy sống của bé.

Hướng dẫn: Nằm ngửa trên thảm, hai chân dang rộng bằng vai. Từ từ chống hai bàn tay xuống sàn để nâng phần hông lên cao tạo thành hình bánh xe. Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.

Tư thế núi.

Đây là tư thế yoga đơn giản nhất để cơ thể bé được nhanh nhẹn, từ đó chiều cao được cải thiện.

Hướng dẫn: Bé chỉ cần đứng thẳng và căng hai tay thẳng lên trên tạo cảm giác vươn cao. Lưu ý là phần lưng của bé phải thẳng.

Tư thế cái cây.

Động tác này là cách tốt nhất để tăng chiều cao cho bé, đồng thời tạo tính cân bằng và cứng rắn cho đôi chân.

Hướng dẫn: Đứng thẳng trên thảm với một chân, chân còn lại gác lên phía trong đùi chân kia. Hai tay chắp lại giơ thẳng lên cao, giữ thăng bằng và hít thở đều đặn trong 5 nhịp.

Tư thế thiền hoa sen.

Tư thế yoga này khá đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt để tăng chiều cao do các đốt sống lưng được giản nén và thư giãn tối đa.

Hướng dẫn: Ngồi trên thảm với hai chân xếp lại (có thể xếp bằng). Khép hai tay đặt trước ngực, nhắm mắt và hít thở đều đặn trong 5 nhịp, để tâm trí được tập trung và thư giãn.

Chuỗi động tác chào mặt trời.

Đây là chuỗi động tác yoga thịnh hành nhất và thường được thực hiện vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn như một lời chào mặt trời. Nó chắc chắn sẽ giúp bé phát triển chiều cao.

5 tư thế yoga giúp trẻ tập trung

Tư thế thiền hoa sen. Thực hành động tác yoga này nếu như bé sắp có bài kiểm tra hoặc một kỳ thi quan trọng, vì nó giúp bé được bình tĩnh và tập trung.

Hướng dẫn: Ngồi trên thảm với hai chân xếp lại (có thể xếp bằng). Khép hai tay đặt trước ngực, nhắm mắt và hít thở đều đặn trong 5 nhịp, để tâm trí được tập trung và thư giãn.

Tư thế cái cây.

Đây là động tác yoga khá thú vị và thử thách dành cho trẻ. Nó đòi hỏi các bé phải tập trung thì mới giữ được thăng bằng trên một chân.

Hướng dẫn: Đứng thẳng trên thảm với một chân, chân còn lại gác lên phía trong đùi chân kia. Hai tay chắp lại trước ngực, giữ thăng bằng và hít thở đều đặn trong 5 nhịp.

Tư thế chó duỗi mình.

Động tác yoga cơ bản này giúp lưu thông máu lên não để tăng cường sự tập trung và tính sáng tạo cho bé.

Hướng dẫn: Hai bàn tay đặt lên phía trước với khoảng cách bằng vai, hai chân đặt phía sau với khoảng cách bằng hông. Nâng hông lên cao và úp mặt xuống sàn. Giữ tư thế này trong 5 nhịp và hít thở.

Tư thế chiến binh.

Các bé cần phải tập trung cao độ thì mới có thể thực hiện động tác yoga này.

Hướng dẫn: Hai tay và hai chân dang rộng, từ từ hạ thấp gối phải, bàn chân phải hướng ra ngoài. Đầu xoay sang phải, mắt nhìn theo tay phải và tập trung ở tư thế này. Giữ trong 5 nhịp và lặp lại cho bên kia.

Tư thế nằm thư giãn.

Động tác yoga cuối cùng này sẽ giúp bé thư giãn tuyệt đối sau những giờ học tập hoặc kỳ thi căng thẳng.

Hướng dẫn: Nằm ngửa trên sàn, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đặt hai dọc hai bên thân người. Nhắm mắt và nằm thư giãn, kết hợp hít thở đều đặn.

>Bí quyết tăng chiều cao của người Nhật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yoga cho trẻ em: Tăng chiều cao và tính tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO