Vietnam Health Award- Giải thưởng vì sức khỏe Việt Nam

23/04/2019 01:54

Hơn 10 năm xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, lan tỏa giá trị sống khỏe đến cộng đồng, bà Lê Thị Tố Hải-Chủ tịch công ty tập đoàn Những trái tim vàng đã đưa Việt Nam Health Award 2019 (VHA) về Việt Nam.

Vietnam Health Award- Giải thưởng vì sức khỏe Việt Nam

Bà Lê Thị Tố Hải-Chủ tịch công ty tập đoàn Những trái tim vàng

VHA- Giải thưởng Vì sức khỏe Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN), người chủ  DN mang đến cho cộng đồng một môi trường làm việc khỏe mạnh, các sản phẩm sức khỏe chất lượng cao, an toàn, phục vụ việc chăm sóc, bảo vệ, tăng cường sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu nguy cơ bệnh tật.

Theo bà Lê Thị Tố Hải cho biết: “Giải thưởng Singapore Health Award- SHA do Chính phủ Singapore tổ chức nhằm khuyến khích sức khỏe doanh nghiệp và cộng đồng theo tiêu chuẩn WHO. Sau gần 2 năm nghiên cứu về phong trào sống khỏe của người Singapore, tôi và đội ngũ đã quyết tâm mang giải thưởng sức khỏe về Việt Nam”. Health Award là giải thưởng được triển khai rất thành công ở HongKong và Singapore, bám sát vào tiêu chuẩn của WHO. VHA được tổ chức theo đúng format của Singapore- theo chuẩn quốc tế nhưng phù hợp với Việt Nam. Được triển khai theo chủ trương, chính sách, tài chính và được tổ chức bởi chính phủ Singapore.

Tại Việt Nam, VHA nhận được sự hỗ trợ và đồng hành bởi Bộ Văn hóa Thể thao & Du Lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Yoga cùng với sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ, các thành viên ban cố vấn, chuyên gia sức khỏe hàng đầu Việt Nam.

Theo bà Hải, giải thưởng này sẽ có rất nhiều giá trị cho  DN tham gia. Thứ nhất, chỉ số sức khỏe trung bình của DN sẽ thay đổi tích cực sau khi tham gia 1 hoặc 2 mùa giải. Việc  DN phải có một lộ trình rèn luyện sức khỏe cho nhân viên là điều bắt buộc, và lộ trình này sẽ được kiểm soát chặt chẽ bởi ban chuyên gia và cố vấn giải. Mục tiêu cuối cùng là để tìm ra được mô hình sức khỏe nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, có thể là lộ trình dinh dưỡng cho nhân viên IT, hay liệu pháp giảm stress cho nhân viên sales, hoặc lộ trình đả thông giải mỏi cho nhân viên văn phòng nói chung.

Thứ 2, văn hóa tập thể sống khỏe và tư duy tích cực sẽ dễ dàng lan tỏa giá trị tốt đẹp đến từng cá nhân và cộng đồng. Sức khỏe nhân viên chính là một khoản phúc lợi và cũng là giá trị cốt lõi của một DN phát triển. Khi xã hội ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nguồn lực con người dễ bị cạn kiệt. Nếu không thể gia tăng thời gian 1 ngày làm việc thì DN phải có phương pháp tăng hiệu quả công việc trên từng cá nhân. Việc tạo ra một đội ngũ nhân lực cân bằng sức khỏe thể chất và tâm trí chính là nền tảng để  DN khai thác hiệu quả giá trị con người.

Trong môi trường công sở, VHA còn có 1 giải thưởng phụ dành cho lãnh đạo tiên phong sống khỏe. Đây là giải thưởng danh giá dành cho ban lãnh đạo công ty, mong muốn trở thành tấm gương cho cả một tập thể DN. Nếu muốn nhân viên hình thành một thói quen sống khỏe thì người lãnh đạo chính là nhân tố có tầm ảnh hưởng rất lớn để lan tỏa giá trị của giải thưởng đến cả tập thể.

Giải thưởng VHA bao gồm 3 hạng mục: Workplace Health Ward (giúp tổ chức đặt nền móng vững chắc cho việc thực hiện một chương trình có tầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của các thành viên trong tổ chức, DN); Leader Health Ward (công nhận những nỗ lực của những thủ lĩnh của DN, tổ chức xã hội trong việc góp phần nâng cao sức khỏe cho các thành viên tại tổ chức; Community Health Award (tạo ra một cộng đồng sức khỏe trong các tổ chức xã hội, như trường học, bệnh viện, câu lạc bộ sức khỏe, các trung tâm thể dục thể thao trên cả nước. Được tổ chức vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietnam Health Award- Giải thưởng vì sức khỏe Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO