Vì sao nên uống nước ép cà chua mỗi ngày?

B.C NGUYỄN (theo Health.com)/DNSGCT| 04/05/2015 06:40

Nước ép cà chua được xem là "thần dược" vì chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vì sao nên uống nước ép cà chua mỗi ngày?

Không chỉ thường xuyên xuất hiện trong các món ăn, cà chua còn được dùng làm nước giải khát ngon lành, có tác dụng làm đẹp da và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đọc E-paper

Nước ép cà chua cung cấp dồi dào lycopene – một chất chống oxy hóa. Kết quả nghiên cứu được công bố hồi năm 2013 của nhóm chuyên gia tại Đại học Tufts (Boston, Hoa Kỳ) nêu rằng lycopene có thể giúp người dùng giảm được 30% khả năng mắc bệnh tim và tăng cường bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt cũng như tuyến tụy.

Nước ép cà chua doanhnhansaigon
Ảnh: Healtheatingfood

Vì trong thành phần chứa nhiều vitamin A, K, các vitamin thuộc nhóm B cùng khoáng chất như sắt, magie, phốt pho…, nước ép cà chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón, có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận, túi mật.

Đặc biệt, vitamin K có trong cà chua kích hoạt được osteocalcin (chất giúp canxi bám chắc trên xương) nên có tác dụng làm vững xương.

Nước ép cà chua còn làm giảm nguy cơ máu bị vón cục. Nguyên cứu cho thấy người mắc bệnh tiểu đường type 2 nếu dùng nước ép cà chua có thể giảm các tế bào máu đông.

Mặt khác, loại nước ép này chứa một lượng lớn chất xơ giúp hạ cholesterol, phá vỡ cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, Vì vậy, hằng ngày chúng ta nên dùng một ly nước ép cà chua.

>Sức khỏe và sắc đẹp từ cà chua
>Đẹp nhờ nước ép hoa quả
>Yoga cười: Thần dược cho sức khỏe
>Gia vị và sức khỏe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao nên uống nước ép cà chua mỗi ngày?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO