Tự mình giữ nét tươi trẻ

THIÊN LÝ (Tổng hợp)| 27/07/2014 03:50

Làm sao để giữ mãi nét tươi trẻ là mong ước của bao người.

Tự mình giữ nét tươi trẻ

Trong cuộc sống hằng ngày, có những cách giúp người ta trở nên trẻ trung và khỏe mạnh hơn, nhưng cũng có những thứ làm cho ai đó như già trước tuổi. Làm sao để giữ mãi nét tươi trẻ là mong ước của bao người.

Đọc E-paper

Da mặt bóng và nhờn

Nhiều người có thói quen trang điểm cho gương mặt bóng lên, bởi họ tin rằng như thế trông trẻ hơn. Thực tế, điều này không những không làm đẹp mà còn làm lộ những nếp nhăn trên mặt. Để giữ da mặt có đủ độ ẩm cần thiết dưới lớp mỹ phẩm và cũng để làn da tươi trẻ, cần:

- Rửa mặt thật sạch để tẩy hết chất nhờn và mỹ phẩm trước đó còn lại.

- Thoa kem dưỡng ẩm.

- Dùng phấn để làm mờ lớp trang điểm nhằm tẩy bớt độ bóng.

- Đánh cho lớp phấn thấm sâu vào trong chứ không chỉ đánh phớt bên ngoài để giữ ẩm và giúp mỹ phẩm bền hơn trên da, giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Có thể áp dụng một mẹo nhỏ:

- Trước khi đánh phấn, soi gương thật kỹ ở nơi nhiều ánh sáng, như cạnh cửa sổ chẳng hạn, thoa phấn rồi kiểm tra lại. Ánh sáng mạnh sẽ giúp nhận ra sự khác biệt rõ ràng trước và sau đánh phấn. Nếu không thấy khác biệt gì lớn, hẳn là bạn có làn da rất đẹp.

- Nếu da bị rạn, hãy làm sạch bằng chổi lông trang điểm cứng hoặc chổi lông toe đầu. Chải da chầm chậm có tác dụng kích thích vùng da tái tạo. Thực hiện ít nhất 5 phút/ngày.

Hoặc có thể làm bột mặt nạ như sau: Trộn 1 chén dầu bắp, 1/2 chén nước nho ép, 2 muỗng cà phê bột lá húng cây sấy khô, massage hỗn hợp này lên vùng da có vết rạn. Sau đó, quấn một dải băng nhựa để giữ nhiệt từ cơ thể tỏa ra.

Để tăng hiệu quả, có thể áp một chai nước nóng lên vùng da bị rạn trong 5 phút. Hoặc đơn giản hơn, dùng bã cà phê đắp lên vùng da bị rạn.

Cân nhắc khi dùng phấn mắt

- Sử dụng màu sắc tự nhiên. Cho dù có đôi mắt đẹp hay không, trang điểm phù hợp sẽ khiến nó trở thành tâm điểm của sự chú ý. Lớp phấn màu sáng nhẹ giúp mắt có vẻ tự nhiên hơn. Hãy nhớ rằng, bạn thu hút người khác nhờ đôi mắt chứ không phải lớp phấn.

- Sử dụng chì kẻ mắt để làm nổi bật đôi mắt, nhưng chú ý không sử dụng màu đen. Màu nâu đậm cũng không khác mấy nhưng trông đẹp hơn nhiều.

- Sử dụng mascara màu đen hay nâu đều được. Nếu không có hàng mi dày, có thể dùng lông mi giả, nhưng hãy chọn màu nâu thay vì màu đen. Đừng chọn loại quá dày và nhớ điều chỉnh kích thước phù hợp với đôi mắt.

- Có thể không trang điểm mắt nếu thích, nhưng một ít mỹ phẩm trên mắt sẽ giúp bạn trẻ hơn.

Những loại son môi không nên dùng

Dùng son môi màu tím, cam hoặc đen khiến bạn trông già hơn và làm giảm nét trẻ trung của khuôn mặt.

- Màu cam nhạt có thể tạm chấp nhận nếu nó phù hợp với trang phục, nhưng hãy dùng màu nhạt nhất và hơi ngả sang màu nâu nếu có thể. Khi đó, hãy cố gắng thoa cho lớp son hòa với màu môi tự nhiên.

- Nên sử dụng son môi tông màu nâu. Son môi đỏ sẽ rất đẹp nếu hơi ngả sang màu nâu. Nó làm cho màu đỏ bớt nổi bật và đem lại nét tươi trẻ cho khuôn mặt.

- Để môi đầy đặn hơn, có thể dùng son hoặc chì kẻ môi viền lấn lên trên và dưới viền môi, nhưng nếu dùng son bóng thì chỉ thoa lên phần môi. Màu son khi đó sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả cao hơn. Phần son lấn ra ngoài phần môi cần được làm mờ cho khớp với phần môi tự nhiên, nếu không nó sẽ nổi bật và gây chú ý.

Phấn hồng

Nhiều người lo lắng không biết mình sử dụng quá nhiều hay quá ít phấn hồng, có người lại không biết nên đánh phấn hồng ở vị trí nào trên mặt cho phù hợp.

- Hãy thoa phấn hồng lên những vị trí thường bị ửng đỏ khi đi nắng.

- Thoa lên gò má, hơi lấn lên trên và xuống dưới một chút, nhạt dần về phía mang tai.

- Thoa thêm một lớp thật mỏng trên trán và mờ dần đến chân tóc để tạo cảm giác như đó là màu da thật.

- Nếu muốn kéo dài thời gian, có thể sử dụng phấn nền. Chọn những màu tự nhiên, không sáng và không bóng.

Tránh để tóc khô, xơ

Mái tóc khô, xơ xác sẽ khiến ngoại hình chung già đi nhiều. Đừng nghĩ rằng khi lớn tuổi, tóc khô và xơ là điều tất yếu. Nếu biết cách chăm sóc, mái tóc sẽ góp phần giữ nét trẻ trung.

- Nhiều sản phẩm trên thị trường có thể phục hồi mái tóc suôn mượt từ tình trạng khô xác xơ.

- Nếu tình trạng tóc không thay đổi, hãy đến gặp chuyên gia.

>Quan trọng tươi trẻ
>Chăm sóc da khô
>
Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da
>Chăm sóc da bị sạm, nám
>
Chăm sóc da mặt, ngăn ngừa lão hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tự mình giữ nét tươi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO