Trứng gà làm đẹp

THIÊN LÝ tổng hợp| 22/04/2014 08:29

Chúng ta sẽ rất ngạc nhiên vì những cách làm đẹp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao từ trứng gà.

Trứng gà làm đẹp

Trứng gà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp cho phụ nữ. Chúng ta sẽ rất ngạc nhiên vì những cách làm đẹp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao từ trứng gà.

Đọc E-paper

Ăn trứng để khỏe:

Trứng gà tốt cho thị lực. Ăn 1 quả trứng/ngày giúp ngừa thoái hóa nhờ trong trứng có chứa thành phần carotenoid, đặc biệt là lutein và zeaxanthin. Hai chất này cũng giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đục nhân mắt.

Một quả trứng chứa 6g protein và 9 loại amino axit thiết yếu, vì thế ăn trứng thường xuyên có thể ngừa bệnh đột quỵ, máu vón cục và tim mạch.

Trứng còn chứa nhiều choline, khoảng 300mcg/lòng đỏ trứng. Choline là dưỡng chất quan trọng bình ổn não, hệ thống thần kinh và tim mạch.

Một quả trứng chỉ chứa 5g chất béo có lợi và 1,5g chất béo bão hòa, là thực phẩm duy nhất có chứa vitamin D tự nhiên nên ăn trứng có thể ngừa ung thư vú. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ ăn ít nhất 6 quả trứng/tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh khoảng 44%.

Ngoài ra, ăn trứng còn giúp tăng cường sức khỏe của tóc, móng tay, móng chân nhờ có chứa các vitamin và chất khoáng. Nhiều người cho biết, tóc của họ mọc nhanh hơn sau khi bổ sung trứng vào khẩu phần ăn.

Giảm mắt sưng phồng: Nếu mắt bị sưng phồng và mệt mỏi, hãy thoa một lớp mỏng lòng trắng trứng lên vùng dưới mắt và để trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Làm khỏe da: Đánh tan một quả trứng đến khi sủi bọt để thoa lên da mặt và cổ. Chờ khô và rửa sạch với nước ấm. Cách làm này giúp da khỏe và săn chắc hơn.

Se khít lỗ chân lông:

Đánh tan 1 lòng trắng trứng thoa lên mặt, để 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách làm này còn giúp trị mụn cho da.

Trộn 1 muỗng cà phê bột bắp và 1 lòng trắng trứng thoa lên mặt, để 5 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm rồi nước mát. Nước ấm và nước mát kích thích tuần hoàn máu da mặt, nước mát làm se khít lỗ chân lông.

Giữ ẩm da: Trộn 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê bột lúa mì, 1 muỗng cà phê mật ong thoa lên mặt từ 5 - 10 phút, sau đó rửa sạch.

Trộn 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê kem không béo, 1 muỗng cà phê nước ép cà rốt, thoa lên mặt để 10 phút, rửa sạch với nước ấm, sau đó rửa lại nước mát.

Làm mặt nạ: Thoa lòng trắng trứng lên da mặt sạch, để khô từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước. Cách này cải thiện tuần hoàn máu trên da, làm da chắc khỏe.

Trộn lòng trắng trứng, ít bột mì và vài giọt nước cốt chanh tươi. Thoa lên mặt để 20 phút, rồi rửa sạch với nước lạnh.

Mềm da: Trộn 1 trứng gà, 1 muỗng cà phê mật ong, vài giọt dầu ô liu, nước hoa hồng, thoa lên mặt để 20 phút. Cách làm này vừa giúp xóa những lỗ hổng trên da, vừa giúp da mịn màng và trơn láng.

Da trơn láng: Trộn lòng đỏ trứng, sữa chua, vài giọt mật ong, thoa lên mặt chờ đến khí khô rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này giúp da sáng tự nhiên.

Da rám nắng: Trộn lòng trắng trứng và mật ong thoa lên mặt 10 phút, rồi rửa sạch.

Dầu xả tóc: Trộn trứng gà, sữa chua (có thể thêm 1 muỗng cà phê dầu ô liu hoặc dầu quả hạnh) để thoa lên tóc trong 45 phút. Sau đó, gội đầu bình thường.

Có thể đánh tan lòng đỏ trứng, dầu ô liu đến khi đặc, thêm chút nước ấm làm loãng hỗn hợp. Sau khi gội đầu, thoa hỗn hợp theo chiều dài của tóc và chân tóc. Chờ một lúc rồi xả sạch.

Nếu tóc thường, dùng lòng đỏ trứng làm dầu xả tóc. Lòng đỏ trứng còn giữ ẩm cho tóc khô và gãy rụng. Lòng trắng trứng thì thích hợp với tóc dầu.

Tùy loại tóc, lấy 1 trứng gà đánh đều và thoa lên tóc sạch còn ẩm (nếu chưa đủ thì có thể thêm trứng). Chờ 20 phút, xả sạch với nước lạnh (để trứng không bị chín) và gội đầu bình thường.

Có thể làm đẹp với một quả trứng (gồm lòng trắng và lòng đỏ) 1 lần/ tháng; nếu chỉ với lòng trắng thì cách 2 tuần làm 1 lần. Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo và protein, là chất giữ ẩm tự nhiên, còn lòng trắng trứng chứa các enzyme kháng khuẩn loại bỏ dầu trên tóc.

Phục hồi tóc hư tổn: Trộn 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê sữa chua, 1/2 muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu quả hạnh. Thoa lên tóc trong 2 giờ, rồi gội sạch với nước.

Ảnh minh họa

Làm dày tóc:

Trộn nước cốt chanh tươi và 1 trứng gà thoa lên tóc trong nửa giờ, sau đó gội đầu bình thường. Hoặc đánh tan lòng trắng trứng, dầu ô liu đến khi đặc và thoa lên tóc, da đầu từ 15 - 20 phút, sau đó xả sạch với nước lạnh và gội bình thường.

Nếu tóc dầu, xỉn màu hoặc cháy nắng, đánh tan lòng trắng trứng gà thoa lên tóc 30 phút, sau đó gội đầu bình thường và xả tóc với chanh tươi.

Nếu tóc khô, trộn 1 trứng gà, 1 chén sữa gạn chất béo chà nhẹ lên tóc và da đầu trong 30 phút, sau đó gội đầu bình thường.

Mượt tóc: Trộn 1 chén sữa chua, 1 lòng đỏ trứng thoa lên tóc ít nhất 20 phút rồi xả tóc với nước lạnh.

Ngừa nếp nhăn cho da

Thoa lòng trắng trứng lên da và để khô trong 10 phút, sau đó rửa sạch với kem hoặc gel dành cho da. Có thể làm thường xuyên.

Trộn vài lòng trắng trứng, 1 củ cà rốt xay nhuyễn, ít sữa tươi thoa lên da mặt, chờ khô từ 15 - 20 phút. Sau đó rửa sạch. Cách này phù hợp mọi loại da.

Nếu da dầu, trộn lòng trắng trứng, bột yến mạch thoa lên da mặt và cổ. Chờ một lúc rồi rửa sạch. Hoặc trộn vài lòng trắng trứng, ít đất sét đến khi đặc. Thoa lên da mặt và để khô từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

Nếu da khô, trộn lòng đỏ trứng, nước cốt chanh tươi, dầu ô liu thoa lên mặt và cổ, 15 phút sau rửa mặt sạch. Hoặc trộn lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê mật ong thoa lên mặt từ 10 - 15 phút rồi rửa mặt sạch. Cách làm này giúp giữ ẩm cho da.

Lưu ý: Không dùng trứng làm đẹp nếu cơ địa bị dị ứng với trứng; làm đẹp với trứng còn sống thường có mùi khó chịu khi trứng bắt đầu khô.

>Mặt nạ làm đẹp tóc
>Thêm đẹp màu da, màu tóc
>
Bạn hợp với kiểu tóc nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trứng gà làm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO