Trái thơm: Khỏe trong, đẹp ngoài

THIÊN LÝ| 17/12/2013 09:23

Bên cạnh những lợi ích thiết thực đối với sức khỏe như bồi dưỡng não bộ, giảm thể trọng, tiêu hóa tốt, ngừa bệnh răng miệng..., trái thơm (dứa) còn là bạn đồng hành của phụ nữ trong việc duy trì tuổi thanh xuân, làm đẹp da và tóc.

Trái thơm: Khỏe trong, đẹp ngoài

Bên cạnh những lợi ích thiết thực đối với sức khỏe như bồi dưỡng não bộ, giảm thể trọng, tiêu hóa tốt, ngừa bệnh răng miệng..., trái thơm (dứa) còn là bạn đồng hành của phụ nữ trong việc duy trì tuổi thanh xuân, làm đẹp da và tóc.

Đọc E-paper

Ăn thơm để khỏe

>Làm đẹp với trái cây
>
7 loại vỏ trái cây rất tốt cho cơ thể
>
Ăn trái cây lúc đói có lợi cho sức khỏe

Thơm có vị chua, ngọt, chứa nhiều Vitamin C và A, Calci, Protein, Carbohydrate. Trong 100gr thơm có 58 calo. Mỗi ngày ăn từ 20gr - 50gr thơm giúp khỏe tim, gan và dạ dày.

Ăn thơm còn ngừa sỏi thận và lợi niệu, giúp duy trì thể trọng. Mùi hương của thơm làm khỏe não và cải thiện chức năng não bộ.

Thơm là loại quả có tác dụng ngừa lão hóa. Ăn thơm chung với dâu tằm đen giúp giảm đau rát họng. Hàm lượng Vitamin C của thơm làm sạch mảng bám trên răng và ngừa bệnh nướu răng.

Thơm giúp ngừa những bệnh về mắt do lão hóa nhờ chứa nhiều chất kháng oxy hóa. Ăn thơm còn ngừa cao huyết áp nhờ chứa nhiều Kali.

Chính nhờ tác dụng chống lại tác hại của quá trình oxy hóa nên ăn thơm hoặc uống nước thơm ép đều đặn còn đem đến sự thanh xuân. Một số thức uống đơn giản, dễ làm từ thơm có tác dụng thanh nhiệt.

Để tiêu hóa tốt, rải chút muối và tiêu lên lát thơm để ăn.

Dùng thơm làm đẹp

Làm ẩm da. Trộn nạc thơm, mật ong, thoa lên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch.

Mềm da. Trộn nạc thơm, lòng trắng trứng đánh tan, mật ong, thoa lên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch.

Cắt một lát thơm chà lên khuỷu tay, đầu gối và gót chân giúp làm mềm da. Có thể dùng trong khi tắm vòi sen.

Trộn 1 muỗng cà phê (mcp) nước ép thơm, 1 mcp nước ép đu đủ chín, massage mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ khô da.

Trộn thơm xay nhuyễn, tinh dầu bạc hà hoặc các loại thảo mộc, massage chân. Có thể đắp hỗn hợp trên trong 10 phút, sau đó dùng đá bọt chà chân, làm sạch.

Sáng da. Trộn 1 chén nạc thơm, 1 chén sữa dừa. Dùng bông vải tiệt trùng thấm hỗn hợp này thoa lên da trong 20 phút đến khi khô. Rửa sạch với nước ấm và lau khô da. Thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần.

Xay chung 1 miếng nạc thơm, 1 miếng bí đỏ, 1 miếng đu đủ chín (ba phần bằng nhau), thoa lên da trong 15 phút rồi rửa sạch. Có thể bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh để dùng trong 3 ngày.

Trộn nạc thơm, đu đủ chín (hai phần bằng nhau), mật ong, thoa lên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch.

Trộn 100gr thơm và 100gr dưa chuột nghiền nhuyễn, 1 mcp mật ong, thoa lên da và nằm thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

Trộn 5 - 6 miếng thơm chín cắt lát, 1 mcp bột mì, 2 mcp nước hoa hồng, đắp lên da trong 20 phút vào buổi tối, sau đó rửa sạch.

Trộn 2 miếng thơm nghiền nhuyễn, 1 mcp Glycerin, 1 mcp bột tảo biển, thoa lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

Trộn nước ép thơm, bột nhục đậu khấu, thoa lên da trong 10 phút, rồi rửa sạch.

Trộn 1 mcp nươc ép thơm, 1 mcp bột mì, thoa lên da và để khô trong 10 phút, sau đó rửa sạch. Đây là cách giảm chất dầu tiết ra trên da giúp da thêm sáng.

Trộn nước ép thơm, nước ép cà rốt, thoa lên da trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Có thể thực hiện thường xuyên.

Thanh tẩy da.

Trộn 1/4 miếng thơm cắt nhỏ, một ít muối biển nghiền nhuyễn, 3/4 chén dầu ô liu (hoặc dầu hạt nho, dầu quả hạnh), thoa hỗn hợp lên da để làm mềm những vùng da khô ở khuỷu tay và đầu gối. Có thể dùng hỗn hợp trong ba ngày.

Trộn 1/4 miếng thơm cắt nhỏ, 1/4 chén dâu tây cắt nhỏ, 1/4 chén sữa chua, mật ong, thoa lên da sạch còn ẩm trong 10 phút, sau đó rửa sạch, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm. Thơm và dâu chứa nhiều Vitamin C là những chất kháng oxy hóa chống lại các gốc tự do gây hại.

Chất Bromelain giúp làm dịu da và đốm nâu trên da do nắng. Chất Acid Ellagic làm mềm da nhờ ức chế sắc tố Melanin làm đổi màu da. Acid Lactic của sữa chua và Acid Alpha Hydroxy của dâu tây và thơm giúp loại bỏ tế bào chết, làm da mềm mại.

Phết đường lên vỏ trái thơm, chà xát lên toàn thân trước khi tắm. Đường giúp loại trừ lớp da chết và thơm nuôi dưỡng làn da, giúp da tươi trẻ.

Trị mụn. Trộn 2 mcp nước ép thơm, gel chiết xuất từ lô hội, thoa lên mụn. Có thể thực hiện thường xuyên.

Dầu xả tóc. Trộn 2 mcp nước ép thơm, 1/2 chén dừa nạo, 2 mcp bột cà ri, thoa lên tóc trước khi tắm. Cách này giúp tóc bóng mượt và phát triển tốt.

Làm sạch móng chân. Trộn nước ép thơm đóng hộp, sữa chua, giấm táo, dâu ô liu, nhúng bàn chân trong hỗn hợp này 5 phút, sau đó massage nhẹ nhàng các ngón chân, bàn chân trong 5 phút nữa. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.

Ngừa lão hóa da từ nước ép thơm

Trộn nạc thơm, nước ép cam, nước cốt chanh, bột lúa mì, thoa lên mặt và cổ. Dùng khăn mềm chà nhẹ làm sạch da.

Lấy nước ép thơm thoa lên mặt không quá 5 phút, sau đó rửa sạch. Thành phần Acid của thơm làm chậm tiến trình lão hóa của da.

Trộn 1 chén nước ép thơm, 1 chén sữa tươi, 1 chén nước dừa tươi, dùng bông vải thấm hỗn hợp này thoa lên da. Khi khô thoa thêm lớp thứ hai, thứ ba. Để trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Thơm, dừa và sữa tươi đều có tác dụng làm sáng da, đặc biệt sữa tươi giúp làm ẩm da và thơm làm căng da.

Thoa nước ép thơm mỗi ngày giúp làn da luôn trẻ trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trái thơm: Khỏe trong, đẹp ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO