Tọa đàm bàn tọa

Ý NHI| 25/12/2009 08:39

Một phụ nữ gọi điện thoại bác sĩ hỏi: “Xin lỗi thầy, tôi hỏi khí không phải, chứ cái vòng ba, người ta vẫn gọi vui là bàn tọa, đâu có ảnh hưởng sức khỏe. Vậy mà sao nhiều chị em cứ phải mặc cảm, tự ti vì "cái bàn" không được đầy đặn của mình?”...

Tọa đàm bàn tọa

Sau khi đọc mẩu “Nhỏ to tâm sự” trên một tờ báo về chuyện một phụ nữ khá thành đạt nhưng vẫn luôn mặc cảm chỉ vì vòng ba của chị... lép xẹp, một phụ nữ tên Lan liền gọi điện thoại cho một bác sĩ: “Xin lỗi thầy, tôi hỏi khí không phải, chứ cái vòng ba, người ta vẫn gọi vui là bàn tọa, đâu có ảnh hưởng sức khỏe. Vậy mà sao nhiều chị em cứ phải mặc cảm, tự ti vì "cái bàn" không được đầy đặn của mình?”.

Bác sĩ cười lớn, trả lời: “Vậy thì tôi cũng nói khí không phải, chị cứ hỏi đức lang quân xem sao, vì các ông ấy chính là nguyên nhân làm cho các bà, các chị phải tự ti vì khiếm khuyết của mình đó”.

Trước khi thủ thỉ cái chuyện “không đâu” với ông xã, chị Lan lên internet “tám” với các bà, các chị trên mạng. Thì ra... quanh cái “bàn tọa” cũng lắm chuyện không vui. Không ít chị em nghĩ chị Lan "đồng cảnh", nên mạnh dạn chia sẻ: “Chẳng biết ông xã chị thì sao chứ mỗi lần thấy em xúng xính quần áo, ngắm nghía trước gương, ông xã em chê không thương tiếc: “Suôn đuột thế kia thì mặc gì cũng xấu”.

Lại có chị lỡ bị người yêu chê: “Tướng em xấu vì vòng ba lép quá”, thì đâm ra mặc cảm, xấu hổ và quyết định chia tay. Một chị tên Mai còn tâm sự: “Đừng tưởng khiếm khuyết của vòng ba là không quan trọng. Tôi đã từng ngượng đến chín người và thề không bao giờ xỏ chiếc quần jean, chỉ vì một lần lỡ mặc và bị một người bạn chê như tát nước vào mặt, rằng, nếu ông tổ quần jean nhìn thấy, chắc mất hứng thiết kế!”.

Cũng vì cái “thơ mộng” lắm chuyện buồn vui, làm mất đi vẻ nữ tính và sự hài hòa của cơ thể, nên khi ngành thẩm mỹ phát triển, người ta nghĩ ngay đến chuyện cải thiện giúp chị em không còn mặc cảm. Mà không phải chỉ có phái nữ, cả đấng nam nhi cũng có không ít người tự ti vì khiếm khuyết này. Một thống kê từ một trung tâm thẩm mỹ tiết lộ, cứ 10 chị vào tư vấn muốn cải thiện vòng ba cho tròn trịa thì cũng có một anh vào đây nâng mông cho nở mặt với đời.

Các bác sĩ thẩm mỹ đã đưa ra khá nhiều phương pháp làm thay đổi kích thước của mông, như phẫu thuật ghép mỡ tự thân: Mỡ được lấy ra ở vùng mỡ thừa, thường là vùng bụng, tiêm vào vùng dưới da mông. Phương pháp này cứ sáu tuần phải tiêm một lần để tăng thêm mỡ lưu trữ trước đó. Khó khăn của phương pháp này là phần lớn những người muốn tăng kích cỡ mông đều gầy và không có nhiều mỡ thừa để lấy. Do đó đôi khi không có đủ mỡ để bơm cho những lần tiếp theo.

Phẫu thuật đặt túi độn mông thì thường được bác sĩ đặt dưới lớp mỡ dưới da, giữa hoặc dưới cơ mông to. Đây là kỹ thuật phức tạp, thường kéo dài khoảng hai giờ, bệnh nhân được gây mê hoàn toàn, khá nguy hiểm. Mặt khác, do vùng mông phải tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể như đi , chịu tỳ nén khi ngồi, nằm ngửa nên thời gian hồi phục lâu. Chưa kể mỡ không phân tán đều trong mông mà kết thành những cục lộm cộm càng mất thẩm mỹ.

Một phương pháp khắc phục đơn giản hơn, không cần giải phẫu, là sử dụng quần độn. Một thời, ngoài thị trường bán quần đặc biệt này với giá 130 ngàn đồng. Miếng độn này là hai miếng silicon vừa nặng, vừa dày nên mặc vào mùa hè thì ôi thôi... là nóng! Chẳng là do không thấm mồ hôi, nên khi mặc mồ hôi thấm hết vào chiếc quần vải khiến silicon không còn độ dính và chảy tuột.

Các nhà thiết kế thời trang tinh tế hơn nên thiết kế ra nhiều loại quần áo “ngụy trang” mông lép, như quần jean với nhiều túi nhỏ, kết hợp với chiếc áo phồng to phía trên. Mặc áo phủ quá mông hoặc nếu mặc jupe, chọn loại hình thang để tạo cảm giác mông to...

Y học sức khỏe cũng cho rằng, mông lép là dấu hiệu chứng tỏ sinh lực kém, cơ bắp yếu, vì thế nên chọn những thức ăn có nhiều protein như thịt, cá, trứng, sữa ít kem, đậu nành, đậu đũa, đậu ve..., đường, bánh, gạo, khoai tây, rau quả... hoặc vận động bằng cách đi bộ, đứng lên ngồi xuống ngày hai lần, mỗi lần 10 phút. Đứng thẳng, hai chân hơi dang ra, hai tay cầm tạ, lòng bàn tay hướng vào trong. Bước một chân về phía trước đồng thời gập gối cho đến khi đùi song song với mặt đất. Làm 12 đến 15 lần với mỗi bên chân sẽ giúp vòng ba nở nang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tọa đàm bàn tọa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO