Thực phẩm giúp tăng cường cơ bắp

HELENE KHÚC (Theo Fitbie)| 16/03/2012 09:06

Cơ bắp không chỉ phát triển nhờ quá trình tập thể hình, mà còn do sử dụng các thực phẩm có tính tăng lực sau: Phó mát làm từ sữa đã gạn kem, bột whey, trứng...

Thực phẩm giúp tăng cường cơ bắp

Cơ bắp không chỉ phát triển nhờ quá trình tập thể hình, mà còn do sử dụng các thực phẩm có tính tăng lực sau:

Phó mát làm từ sữa đã gạn kem



Đây là nguồn tuyệt vời cung cấp chất đạm, một trong những dưỡng chất tốt nhất giúp tạo cơ bắp. Chất lỏng này chứa leucine đậm đặc, là một loại amino acid thiết yếu. Mỗi chén phó mát làm từ sữa đã gạn kem cho người sử dụng khoảng 2,8g leucine và 28g chất đạm.

Bột whey


Có nhiều cách để lấy được chất whey dạng lỏng từ sữa, phó mát và sữa chua nhưng whey dạng bột cũng có thể dùng đáp ứng nhu cầu hằng ngày về chất đạm và leucine. Một muỗng 25g chất bột này chứa tới 2,5g leucine.

Hỗn hợp gồm: trái cây đông lạnh, sữa, nước ép trái cây hoặc sữa chua, khoảng 21g chất whey, hạt lanh hoặc dầu olive nguyên thủy cung cấp chất béo có lợi cho sức khỏe.

Trứng

Là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho cơ bắp. Mỗi quả trứng cung cấp 6g chất đạm và 330g leucine. Lòng đỏ trứng chứa choline là chất trợ giúp acetycholine (chất có nhiệm vụ truyền dẫn thần kinh dồi dào nhất trong cơ thể), bạn không thể luyện tập thể hình mà thiếu choline.

Bữa ăn với một lòng đỏ và bốn lòng trắng trứng sẽ cho nhiều chất đạm và lượng leucine cần thiết cho cơ thể.

Cá ngừ


Ngoài bổ sung choline, cá ngừ còn chứa một lượng acid béo omega-3 có lợi cho cơ bắp: giúp tổng hợp chất đạm trong cơ bắp ở người trưởng thành, làm giảm chứng viêm và đau nhức cơ bắp nên cũng giúp ích cho những người luyện tập thể hình trong thời gian dài và với cường độ cao.

Ngoài ra, chất đạm trong cá còn giúp làm giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Thịt gà

Là một trong những nguồn cung cấp leucine. Là thịt nạc nên thịt gà có thể giúp bạn duy trì tỷ số cơ bắp - mỡ ở mức độ lành mạnh cho cơ thể. Để cơ bắp khỏe mạnh, bạn cần phát triển tối đa phần cơ và tối thiểu phần mỡ.

Edamame

Một chén đậu edamame (loại không vỏ) sẽ giúp làm tăng việc tổng hợp lên 17g chất đạm và hơn 1g leucine cho cơ bắp.

Loại đậu này cũng chứa các acid béo omega-3 và omega-6 giúp yểm trợ hệ thống não bộ và trung tâm thần kinh của bạn, để bạn có thể hoạt động tối đa trong phòng tập thể dục.

Cà phê

Nếu dùng chất caffeine trước khi vận động bạn sẽ có thể hoạt động mạnh và lâu dài hơn. Việc kết hợp caffeine với carbohydrate, như ngũ cốc, đã giúp các cầu thủ bóng đá duy trì được khả năng vận động.

Cà phê cũng giúp làm giảm đau nhức trong suốt thời gian vận động và mang lại cảm giác sảng khoái sau cuộc tập luyện thể lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thực phẩm giúp tăng cường cơ bắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO