Thực phẩm cho giấc ngủ ngon

MỸ CẢNH (Theo Womanitely)| 06/09/2014 04:01

Ai bị stress hoặc hay lo âu thường khó có được giấc ngủ ngon về đêm.

Thực phẩm cho giấc ngủ ngon

Ai bị stress hoặc hay lo âu thường khó có được giấc ngủ ngon về đêm. Nếu gặp phải trường hợp đó, bạn nên bổ sung một số thực phẩm giàu các thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn để cải thiện giấc ngủ.

Đọc E-paper

1. Magie

Magie có khả năng giúp thả lỏng cơ thể, giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ ngay khi vừa ngả lưng xuống giường. Magie còn làm giảm lo âu, bớt cơn đau đầu, giảm cao huyết áp và thậm chí giảm cả các triệu chứng tiền mãn kinh.

Bạn có thể bổ sung tới 400mg magie trong khẩu phần để chữa chứng mất ngủnhưng nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ hoặc chọn những loại thực phẩm giàu magie như các loại hạt, cà rốt, khoai lang, rau xanh, cá, gạo, chocolate đen, kiwi và chuối.

2. Kali

Kali là chất điện giải thiết yếu để cân bằng lượng nước trong cơ thể, giúp giảm huyết áp và hỗ trợ cho giấc ngủ. Bạn nên cung cấp thêm kali cho cơ thể từ các loại hạt, trái cây tươi hoặc khô, sữa chua, dưa leo, khoai lang, cà chua, bơ, rau xanh, cần tây, yến mạch và cá.

3. Vitamin B6

Một trong số các chất cũng rất cần cho giấc ngủ ngon là vitamin B6 vì có tác dụng chống stress và làm dịu hệ thần kinh. Vài nguồn cung cấp vitamin B6 tốt nhất có thể tận dụng là chuối, sữa chua, hạt điều, bơ đậu phộng, hạt hạnh nhân, bơ, cá, cà chua, khoai lang, rong biển, yến mạch và trứng.

4. Canxi

Canxi có thể mang đến cảm giác thả lỏng cơ thể ngay lập tức và còn giúp giảm lượng đường trong máu, giảm huyết áp và lo âu. Các loại rau xanh, sữa chua, sữa hạnh nhân, hạt hạnh nhân và súp lơ xanh đều là những nguồn cung canxi dồi dào.

5. Omega 3

Hẳn bạn đã biết những lợi ích của axit béo omega-3 như ngăn ngừa các bệnh tim mạch, làm giảm nồng độ triglycerides máu, hạ cholesterol, ngăn ngừa ung thư và bệnh tiểu đường, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và giảm nguy cơ bệnh Alzheimer. Omega-3 còn giúp chống lại stress, giảm viêm, kích thích cơ thể thả lỏng và cải thiện giấc ngủ.

Hạt bí đỏ, hạt óc chó, cá bơn, cá hồi là những nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất.

6. Axit amin tryptophan

Tryptophan là chất tiền serotonin nên có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp ta ngủ ngon hơn hằng đêm. Tryptophan có trong chuối, thịt gà, trứng, khoai lang, hạt bí đỏ, hạt hạnh nhân, sữa chua và các loại rau xanh

7. Đạm

Đạm chứa nhiều axit amin, làm giảm được hormone cortisol gây stress nên cũng cải thiện giấc ngủ. Hơn nữa, đạm giúp giảm lượng insulin – loại hormone làm tăng đường huyết tiết ra do sự dư thừa cortisol. Thịt nạc, tảo spirulina, trứng, đậu, yến mạch, các loại hạt, sữa chua không béo, các loại rau xanh, hải sản rất giàu đạm.

8. Sắt

Thiếu sắt có thể gây mệt mỏi và mất ngủ, vì thế bạn nên kết hợp thêm các món có chứa nhiều sắt vào trong bữa ăn hằng ngày. Những nguồn cung giàu sắt là súp lơ xanh, thịt đỏ, đậu, cật và gan động vật.

>Miếng ăn, giấc ngủ
>Giấc ngủ, gien và sức khỏe
>
7 cách đơn giản để ngủ ngon hơn
>Không ngủ ngon giấc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thực phẩm cho giấc ngủ ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO