Thể dục thế nào là phù hợp?

KIM NGỌC tổng hợp| 11/12/2013 09:15

Tối là thời điểm được cho là thích hợp nhất để tập thể dục, chơi thể thao vì nhiệt độ không khí thấp, thời gian nghỉ ngơi dài trong đêm. Tuy nhiên, ...

Thể dục thế nào là phù hợp?

Tối là thời điểm được cho là thích hợp nhất để tập thể dục, chơi thể thao vì nhiệt độ không khí thấp, thời gian nghỉ ngơi dài trong đêm. Tuy nhiên, theo TS. Roger Tian, chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Trung tâm Y tế Thể thao Singapore, thời điểm nào không quan trọng, điều cần quan tâm là đã tập thể dục thì phải duy trì thường xuyên, đều đặn. TS. Tian cũng lưu ý, tập thể dục với cường độ mạnh gần thời điểm đi ngủ có thể dẫn tới chứng mất ngủ.

Đọc E-paper

>Điều trị viêm xương khớp: Thể dục là hàng đầu
>Ngày càng nhiều người bị ung thư vì ăn lắm và lười thể dục
>
Thể dục thêm bệnh?

Thời gian tập luyện được khuyến khích là từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày. Một nghiên cứu của Trường Đại học Harvard (Mỹ) chỉ ra rằng, chỉ có một chút khác biệt giữa việc tập luyện liền 1 giờ hay tập 4 lần 15 phút trải đều trong ngày.

Các chuyên gia cũng khuyên nên tập thể dục ngoài trời. Với không gian rộng mở, xung quanh có nhiều thứ có thể làm phân tâm, sẽ thấy thời gian trôi nhanh hơn, nên việc tập luyện có thể kéo dài hơn hoặc cường độ tăng lên mà không có cảm giác mệt mỏi.

Ngoài ra, khí trời có thể tạo ra cảm giác thoải mái làm các bó cơ hoạt động tốt hơn và tâm trí phấn chấn hơn khiến muốn tập luyện tích cực hơn. Và đặc biệt, trừ những vùng bị ô nhiễm, trong điều kiện bình thường, không khí ngoài trời "trong lành" gấp 2-5 lần không khí trong nhà.

Một số môn thể dục dễ dàng thực hành, không mất nhiều công sức chuẩn bị:

Đi bộ: Vừa tốt cho hệ tim mạch, cho sức khỏe tổng quát, cũng đốt cháy nhiều năng lượng để có thể giảm cân.

Chạy bộ: Đốt cháy năng lượng nhanh đồng thời tăng sức chịu đựng. Chạy bộ ngoài trời vào buổi sáng sớm sẽ nạp thêm nhiều không khí giúp phổi khỏe suốt cả ngày.

Nhảy dây: Giúp cơ thể săn chắc, rất hiệu quả trong việc đốt cháy năng lượng. Lưu ý tập khi bụng rỗng.

Leo cầu thang: Giúp tiêu hao năng lượng và vận động đôi chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thể dục thế nào là phù hợp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO