Tẩy màu tóc nhuộm hiệu quả

NHƯ Ý (Tổng hợp)| 25/09/2016 07:03

Nhuộm tóc thường dễ hơn tẩy màu tóc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn nhiều giải pháp để phục hồi màu tóc tự nhiên.

Tẩy màu tóc nhuộm hiệu quả

Nhuộm tóc thường dễ hơn tẩy màu tóc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn nhiều giải pháp để phục hồi màu tóc tự nhiên.

Đọc E-paper

Viên vitamin C

Dùng vitamin C là một trong những cách tẩy màu tóc nhuộm vừa an toàn lại không hại tóc, thích hợp với màu tóc nhuộm đen sậm. Cách này rất hiệu quả, vì axit của vitamin C giúp phá vỡ các hóa chất có trong thuốc nhuộm.

Lấy vài viên vitamin C cho vào một cái chén, thêm ít nước nóng, rồi dùng muỗng nghiền thành bột mịn. Với mái tóc dài và dày, nên dùng nhiều vitamin C hơn một chút. Thoa hỗn hợp trên lên tóc còn ướt, nếu muốn nổi bọt có thể cho thêm ít dầu gội. Dùng một cái bao plastic hoặc mũ tắm trùm tóc, để hỗn hợp thấm sâu vào sợi tóc trong khoảng một giờ đồng hồ, sau đó dùng nước xả sạch tóc. 

Baking soda

Trộn chung baking soda với dầu gội thường dùng thành bột nhão. Tùy vào độ dày của tóc, có thể trộn 1 thìa baking soda, 1 thìa dầu gội theo tỷ lệ 1:1. Nếu tóc dày hơn, cần thêm baking soda. Đổ hỗn hợp lên tóc và da đầu, đánh nổi bọt, giữ yên trong vài phút rồi xả sạch tóc. Cần thực hiện việc xả sạch tóc một cách chậm rãi, tốt nhất nên dùng thêm dầu gội trị gàu, như Head & Shoulder hoặc Prell.


Dầu nóng

Một số loại dầu tự nhiên có tác dụng tẩy màu tóc nhuộm, đồng thời cải thiện sự phát triển của tóc và làm khỏe các chân tóc. Nguyên tắc dùng dầu nóng là:

* Gội sạch và làm khô tóc hoàn toàn trước khi tẩy.

* Làm nóng dầu trong lò vi sóng hoặc trên một nồi hơi, nhưng không gây bỏng khi chạm tay vào.

* Để ấm dầu, tiếp theo massage dầu lên da đầu, toàn bộ chiều dài tóc, đồng thời dùng hai tay để chà tóc.

* Lấy khăn sạch quấn gọn tóc trong một giờ đồng hồ rồi xả sạch tóc với dầu gội và dầu xả.

Những loại dầu bạn nên dùng gồm có:

* Dầu dừa: một trong những loại dầu tốt nhất để tẩy màu tóc nhuộm là dầu dừa nạo. Khi dùng, bạn nên trộn chung dầu dừa nạo với ít dầu đinh hương. Để có kết quả tốt, cần tẩy tóc hai lần mỗi tuần.

* Dầu ô liu: dầu này còn giúp làm khỏe các chân tóc. Nếu màu nhuộm đen sậm, có thể dùng bông cotton thấm dầu thoa lên tóc để tránh làm bẩn tay. Muốn loại bỏ hẳn những vết nhuộm cứng đầu, có thể trộn thêm nước chanh vào dầu khi tẩy.

* Dầu oải hương: mùi thơm ngọt ngào của dầu không chỉ giúp tẩy tóc, mà còn giúp mái tóc của bạn tỏa hương thơm ngát.

* Dầu jojoba: khi tẩy, bạn cần trộn thêm 1 thìa dầu dừa để giảm bớt tính năng mạnh của dầu jojoba. Và nên tẩy hai lần mỗi tuần.

Nước chanh

Vắt vài trái chanh tươi, lấy nước cốt chanh thoa lên tóc. Sau đó, dùng một cái mũ tắm để trùm kín tóc, giữ yên trong vài phút trước khi gội sạch tóc với nước ấm.Thành phần axit citric có trong chanh giúp làm sáng tóc một cách tự nhiên.

Dầu gội trị gàu

Dầu gội trị gàu có tác dụng mạnh hơn so với dầu gội thông thường, lại có tỷ lệ phần trăm chất dầu giúp giảm khô tóc cao hơn. Khi tẩy màu tóc nhuộm, tốt nhất bạn nên gội từ 7 - 8 lần, cách quãng từ 2 - 3 ngày.

Có thể trộn ít bột nở (baking powder) chung với dầu gội để tăng hiệu quả sử dụng.

Bạn có thể dùng những cách kể trên để tẩy màu tóc nhuộm tại nhà, đồng thời cần lưu ý:

- Vitamin C sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất nếu sử dụng chỉ sau vài ngày từ lần nhuộm tóc đầu tiên.

- Tuy baking soda làm sáng màu tóc nhưng không loại bỏ hẳn màu tóc nhuộm sau lần tẩy đầu tiên. Vì thế, bạn cần chờ thêm vài ngày và lặp lại tiến trình này, nếu cần thiết.

- Dầu nóng không làm nhạt màu tóc nhuộm đi theo tỷ lệ bằng nhau, mà còn tùy vào độ dày, kết cấu của tóc. Cách này còn mất khá nhiều thời gian, vì thế bạn cần kiên nhẫn.

- Nước chanh không có hiệu quả nhanh như những cách khác, vì vậy cần sử dụng nhiều lần mới đem lại kết quả mong muốn.

>Thêm đẹp màu da, màu tóc

>Để có mái tóc luôn mượt mà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tẩy màu tóc nhuộm hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO