Tập thói quen này nếu bạn muốn sống lâu hơn

06/07/2017 06:52

Những thói quen và hành vi thường ngày có ảnh hưởng nhất định đến tình trạng sức khỏe của bạn.

Tập thói quen này nếu bạn muốn sống lâu hơn

Những thói quen và hành vi thường ngày có ảnh hưởng nhất định đến tình trạng sức khỏe của bạn. Và nếu tập được thói quen này, chắc chắn bạn sẽ sống thọ hơn.

Con người đã và đang hao tổn nhiều công sức để nâng cao tuổi thọ của con người. Nhưng hóa ra, bí kíp để đạt được điều đó đôi khi thực sự rất đơn giản.

Theo như một nghiên cứu từ ĐH Harvard, bạn nên luôn nhìn vào mặt tích cực của mọi vấn đề trong cuộc sống. Chỉ cần tập được thói quen ấy, chắc chắn tuổi thọ sẽ nâng lên đáng kể.

Cụ thể, các chuyên gia đã khảo sát và theo dõi 70.000 phụ nữ trên toàn nước Mỹ trong vòng 8 năm, về tình trạng sức khỏe và tâm trạng của họ.

Kết quả cho thấy khi nghiên cứu kết thúc, những người luôn có tâm trạng lạc quan có tỉ lệ tử vong vì một số loại bệnh thấp hơn 50% so với nhóm còn lại.

>>Nghiên cứu dài nhất lịch sử: Làm thế nào để hạnh phúc

"Hầu hết các phương pháp trị bệnh ngày nay chú trọng vào việc giảm thiểu rủi ro gây bệnh. Nhưng một số bằng chứng lại chỉ ra rằng chỉ cần giữ cho tâm lý tốt cũng đủ tạo nên sự khác biệt" - trích lời Eric Kim - Nhà nghiên cứu từ khoa Y ĐH Harvard.

"Nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta nên làm mọi cách để có sự lạc quan. Điều này đã được chứng minh có tác động tốt đến sức khỏe, cũng như cách chúng ta đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống".

Nhóm chuyên gia tin rằng sự lạc quan có tác động trực tiếp đến hệ thống vận hành của cơ thể, làm tăng cường hệ miễn dịch và giảm tỉ lệ viêm nhiễm. Đó cũng là những nguyên nhân chủ yếu khiến con người dễ mắc bệnh hơn.

Trong nghiên cứu, những phụ nữ lạc quan có tỉ lệ chết vì ung thư thấp hơn khoảng 16% vì tỉ lệ mắc bệnh tim thấp hơn 38%; vì đột quỵ giảm 39%; vì bệnh hô hấp thấp hơn 38%; và giảm rủi ro chết vì nhiễm trùng tới 52%.

Các nghiên cứu trước kia cũng từng liên hệ sự lạc quan với nguy cơ chết sớm vì bệnh tim, nhưng đây là lần đầu tiên khoa học chỉ ra sự liên hệ với những căn bệnh nghiêm trọng khác.

"Chúng ta đã từng chứng minh được sự lạc quan có thể tăng lên bằng những phương pháp rất đơn giản với chi phí thấp, thậm chí chẳng hề tốn kém (như viết nhật ký). Đó sẽ là những cách rất tiềm năng để cải thiện sức khỏe trong tương lai." - Kim cho biết.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Epidemiology.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập thói quen này nếu bạn muốn sống lâu hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO