Tập thể dục 15 phút giảm 20% nguy cơ tử vong

18/06/2016 06:32

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện gần đây, chỉ cần 15 phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm ở người trưởng thành đến 20%.

Tập thể dục 15 phút giảm 20% nguy cơ tử vong

Nghiên cứu mới được thực hiện cho thấy chỉ với 15 phút tập thể dục mỗi ngày, con người có thể giảm nguy cơ tử vong sớm tới 20% so với bình thường.

Nghiên cứu này gồm có 123.000 đối tượng tham gia trong độ tuổi từ 60 trở lên. Thời gian theo dõi trung bình của nghiên cứu này là 10 năm. Và các nhà khoa học nhận thấy: So với những người ít vận động, những người chịu vận động dù ít có khả năng tử vong ít hơn 22% trong suốt giai đoạn thực hiện dự án.

Ngoài ra, đối với những người có mức độ vận động cơ thể ở mức trung bình hoặc cao, nguy cơ tử vong trong thời gian thực hiện nghiên cứu còn giảm đến 28 và 35% so với những người không vận động chút nào.

Kết quả này, theo kế hoạch, sẽ được công bố tại hội thảo của Hiệp hội Tim mạch châu Âu tổ chức tại Sophia Antipolis, Pháp.

Mục đích của nghiên cứu này không phải là chứng minh một mối quan hệ nhân quả mà ta đã biết từ lâu, nhưng các kết quả “cho thấy người cao tuổi càng chịu khó vận động, thì càng có nhiều lợi ích cho sức khỏe”.

Bác sĩ David Hupid từ Đại học Saint-Etienne cho biết: “Lợi ích thiết thực nhất, như ta thấy, lại đạt được khi ta chỉ cần chịu khó vận động một chút ở mức thấp mà thôi”.

Theo Hupid, mức độ vận động được coi là thấp tương đương với 15 phút đi bộ nhanh mỗi ngày.

“Tuổi tác không phải là một cái cớ để không chịu tập thể dục. Chúng ta đều biết rằng vận động thường xuyên có tác dụng tổng thể đối với sức khỏe hơn so với bất kỳ một hình thức điều trị y tế nào. Nhưng chỉ có dưới 50% số người cao tuổi là đạt được mức 150 phút vận động nhẹ hoặc 75 phút vận động mạnh mỗi tuần".

Hupin cho rằng chúng ta không nên thay đổi đột ngột thời lượng và cường độ vận động hàng ngày. Thay vào đó, nên tăng dần dần để cơ thể có thời gian làm quen với những biến chuyển.

“15 phút vận động mỗi ngà có thể là một mục tiêu khả thi và hợp lý đối với người đã cao tuổi. Chỉ một sự thay đổi nhỏ trong vận động cơ thể cũng có thể giúp họ tiến gần hơn đến mức đề xuất 150 phút vận động mỗi tuần”, Hupin kết luận.

>Trung Quốc: Phát triển ứng dụng tập thể dục cho người thừa cân

>Thể dục thế nào là phù hợp?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập thể dục 15 phút giảm 20% nguy cơ tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO