Sữa organic không chỉ dành cho người thu nhập cao

Thảo Nguyên| 15/05/2019 05:43

Sữa organic, một chế phẩm dinh dưỡng được làm hoàn toàn từ các chất hữu cơ, hiện không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam.

Sữa organic không chỉ dành cho người thu nhập cao

Một góc trang trại bò sữa sạch ở Đơn Dương của Vinamilk (ảnh VNExpress).

Một lốc sữa organic Vinamilk 4 hộp (180ml/ hộp) với giá gần 46.000 đồng được xem là mức vừa phải cho người thu nhập bình thường hiện nay. Trong thời thực phẩm luôn có sự can thiệp của các chất cấm để tăng thời gian bảo quản và tạo cảm giác ngon miệng, thì các sản phẩm organic (sản phẩm hữu cơ, sạch) luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng có quan tâm đến sức khoẻ.

Tiên phong trong việc tạo ra một trào lưu dùng sữa sạch organic là Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk). Từ năm 2016, Vinamilk đã đầu tư trang trại bò sữa sạch tại Đơn Dương (Lâm Đồng) để nuôi bò sữa giống New Zealand. Sữa hữu cơ nguyên liệu thu từ trang trại này luôn đảm bảo không có dư lượng kháng sinh và hormone tăng trưởng. Sản phẩm liên quan đến sữa từ trang trại đã được chứng nhận đạt Hệ tiêu chuẩn châu Âu organic. Hiện đàn bò trang trại đã lên hơn 1.000 con. Sau đó, để mở rộng thị phần, Vinamilk đã triển khai trang trại bò sữa nuôi theo tiêu chuẩn organic tại Thanh Hoá và nước Lào. Hiện Vinamilk đang sở hữu 12 trang trại bò sữa organic trên cả nước, với tổng đàn hơn 30.000 con.

Cùng chia sẻ thị phần sữa sạch organic với Vinamilk còn có “hai ông lớn”: Tập đoàn TH đã gây ấn tượng với dòng sản phẩm TH true milk và Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood. Nutifood hiện đang liên kết với Tập đoàn Backahill (Thuỵ Điển) để đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa organic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sữa organic không chỉ dành cho người thu nhập cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO