Sống mũi hoàn hảo

THIÊN LÝ| 29/09/2013 08:23

Để có sống mũi như ý, kỹ thuật nguỵ trang khi mũi có khiếm khuyết như mũi tẹt, mũi to hoặc mũi quá nhỏ là cả một nghệ thuật...

Sống mũi hoàn hảo

Để có sống mũi như ý, kỹ thuật nguỵ trang khi mũi có khiếm khuyết như mũi tẹt, mũi to hoặc mũi quá nhỏ là cả một nghệ thuật...

Đọc E-paper

>>Đẹp không dao kéo
>>Làm đẹp với trái cây
>>
Làm đẹp da từ tế bào gốc
>>Làm đẹp ngón tay ngà

Làm đẹp theo hình dáng mũi

Mũi rộng: Chọn phấn nền có màu sẫm. Dùng cọ dày để đánh phấn xung quanh mũi theo hình chữ C bằng cách bắt đầu từ dưới đường viền mắt và kết thúc tại một nửa vòng tròn của lỗ mũi. Vị trí trung tâm của mũi vẫn có lớp nền như bình thường nếu sử dụng phấn càng nhiều.

Dùng phấn nền màu sậm hơn màu da tự nhiên và cọ nhỏ, cứng để đánh phấn dọc hai bên mũi. Bắt đầu từ vị trí dưới các góc bên trong chân mày và kết thúc tại hai bên mũi. Dùng phấn nền màu sáng hơn đánh phủ sóng mũi.

Mũi hẹp: Đánh phấn nền có màu sẫm cho trung tâm vùng đầu mũi và phấn màu sáng xung quanh mũi.

Đánh phấn che khuyết điểm nhạt hơn màu da tự nhiên bên dưới giữa mũi, sau đó dùng phấn màu sáng hơn cho hai bên mũi và lỗ mũi.

Mũi tẹt: Sử dụng điểm nhấn bằng cách đánh dấu một đường dài vị trí trung tâm của mũi. Cách này giúp tập trung phần nổi bật nhất của mũi.

Tạo điểm nhấn phía dưới vùng giữa mũi, tránh viền hai bên mũi. Dùng phấn dạng mịn đánh phủ đều vị trí này, hoặc làm khuôn mặt thon gọn lại bằng cách chọn phấn nền có màu sẫm kết hợp trang điểm mũi với các bộ phận khác như mắt, môi để tạo sự hài hoà cho khuôn mặt và hỗ trợ cho mũi.

Nếu mũi thấp, chọn những gam màu tối, trầm. Dùng phấn màu nâu tán nhẹ theo đường chân mày.

Chọn màu môi sáng, tươi tắn để làm điểm nhấn cho khuôn mặt nhiều gam màu tối và thu hút sự chú ý vào đôi môi, quên đi khuyết điểm của mũi.

Mũi dài: Làm ngắn vùng đầu mũi từ phía trước để mũi có vẻ phẳng hơn. Dùng kem che khuyết điểm hoặc phấn nền có màu sẫm hơn màu da tự nhiên. Thoa kem làm mờ phần vùng cuối mũi và xung quanh lỗ mũi, phần còn lại trang điểm như bình thường.

Đánh phấn nền hoặc kem che khuyết điểm bằng tông màu sậm hơn màu da tự nhiên vị trí giữa và xung quanh lỗ mũi.

Tạo sống mũi cao: Phủ một lớp phấn nền màu sáng tại cùng chữ T (phần mũi), chú ý tránh vùng đầu mũi.

Dùng bút che khuyết điểm để che bớt những vùng tối màu hoặc tấy đỏ ở vùng mũi. Hầu hết vị trí mũi sẽ đỏ hơn các vùng da khác, vì thế tránh chọn màu kem che khuyết điểm quá sáng, nên chọn màu sẫm gần với màu của da mặt nhất.

Dùng ngón tay xoa phấn đậm hơn dọc hai bên cánh mũi. Dùng cọ cỡ vừa đánh sáng vùng chữ T bằng phấn sáng hơn một tông màu.

Tránh vùng đầu mũi vì sẽ làm mũi có vẻ to ra, chỉ quét dọc sóng mũi. Hãy kéo đường phấn này sao cho thật thẳng đều.

Sau khi tạo đường sống mũi cơ bản, một lần nữa dùng cọ cỡ vừa đánh sáng vùng sống mũi. Dùng phấn nền màu sáng đánh hai bên cánh mũi, bắt đầu từ chân mày chạy dọc xuống cánh mũi.

Cách sử dụng những gam màu đối lập này nhanh chóng giúp tạo được hiệu ứng sóng mũi cao và thanh tú.

Dùng một miếng bọt biển để quét phấn tối hơn lên hai bên cánh mũi để mũi thon gọn hơn. Xóa mờ những đường giáp ranh để hai phần không hiện rõ ranh giới.

Mũi là vị trí dễ bay phấn, vì thế động tác vỗ nhẹ có thể tăng cường độ bám và giữ phấn lâu hơn.

Làm thon mũi quá to

Gồm các bước sau:

- Làm nổi bật đôi mắt bằng bút chì kẻ màu sậm và chải mascara. Có thể dùng lông mi giả. Làm nổi bật môi bằng son có màu sáng và kẻ viền môi. Chú ý tạo sự cân bằng thay vì trang điểm mắt và môi quá đậm.

- Không chọn kiểu tóc cắt ngắn vì sẽ gây chú ý cho mũi. Nên chọn kiểu tóc cắt lớp và tránh để tóc rũ lên mặt. Có thể chọn kiểu tóc chải sang một bên, nhưng tránh để tóc mái trước trán. Nguyên tắc chung là tránh những kiểu tóc mềm rũ.

- Đánh phấn nền tông màu sậm hai bên mũi nếu mũi dài hoặc đầu mũi nếu mũi to. Lưu ý đánh đều phấn để tạo vẻ tự nhiên. Đánh đều phấn có màu sáng hơn cho sóng mũi. Đánh phấn tông màu trong mờ hai bên mũi.

- Nên dùng kính áp tròng vì kính đeo mắt có thể gây chú ý cho mũi. Cũng có thể dùng phấn nền tông màu sẫm gấp hai lần so với bình thường đánh phủ vài đường phía dưới từ giữa hai chân mày dần xuống hai bên mũi.

Dùng phấn trang điểm tông mờ xỉn đánh phủ lên mũi khi kết thúc việc làm đẹp.

Dùng phấn hồng tông màu sáng mờ để gây sự chú ý cho gò má thay vì mũi.

Dùng một ít phấn tông màu đồng thiếc, cần bảo đảm phù hợp màu da để viền mũi.

Màu sắc đậm nhạt của đường nét, chi tiết khối trên khuôn mặt khi trang điểm giúp đánh lừa thị giác.

Màu sáng có xu hướng làm cho mọi thứ to lên, cao hơn. Màu sẫm làm mọi thứ thon gọn và thấp đi.

Để có sống mũi cao, cần làm hai bên cánh mũi chìm xuống bằng phấn sẫm màu, sau đó dùng phấn sáng cùng màu đánh dọc theo chiều dài của sống mũi.

Không dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm mũi. Nên dùng phấn nền dạng bột thay vì phấn có chứa dầu.

Luôn mang theo phấn để khi cần đánh phủ lại mũi khi cần thiết.

Phấn bột giúp hút chất dầu tiết ra quá độ trên da, vì thế hãy vỗ phấn xung quanh mũi, nhưng chỉ dùng một lượng vừa phải để giữ vẻ tự nhiên cho mũi.

Ngụy trang mũi gãy

Đánh phấn nền màu sẫm hoặc kem che khuyết điểm vị trí mũi gãy. Đánh phấn nền màu sáng hơn vị trí đối diện, giữ các đường phấn có chiều thẳng đứng nhằm tạo sự cân đối.

Dùng kem tông màu sáng tạo điểm nhấn cho sống mũi. Cách này giúp phản chiếu ánh sáng sự thiếu bằng phẳng của mũi.

Để giảm bớt độ gãy của mũi, đánh phấn nền tông màu sẫm vào vị trí gãy. Hoặc đánh phấn nền màu sáng hơn vào hai bên chỗ gãy của mũi bắt đầu từ chóp mũi xuống hai lỗ mũi.

Tránh dùng son màu đậm vì có thể gây sự chú ý vùng giữa khuôn mặt đồng thời chú ý khi chọn kiểu tóc rẽ sang một bên. Nếu mũi của bạn bị gãy bên trái, hãy rẻ tóc sang bên phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sống mũi hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO