Những thói quen làm hại da

HÀ CÚC (theo Better Health)| 31/03/2012 00:30

Những thói quen tưởng vô thưởng vô phạt hằng ngày lại có thể phá hoại những nỗ lực gìn giữ cho làn da tươi trẻ.

Những thói quen làm hại da

Những thói quen tưởng vô thưởng vô phạt hằng ngày lại có thể phá hoại những nỗ lực gìn giữ cho làn da tươi trẻ.

1. Thuốc lá

Hút thuốc lá có lẽ là điều tồi tệ nhất đối với toàn bộ cơ thể của bạn, tất nhiên là làn da không thể tránh khỏi. Đây chỉ là một lý do để xem xét việc từ bỏ thói quen phì phèo khói thuốc: Nicotine và các hóa chất có trong thuốc lá phá hủy elastin và collagen của da, tạo ra vô số nếp nhăn.

Hút thuốc cũng làm tắc mạch máu nuôi dưỡng da, hạn chế lưu lượng oxy và sau đó khiến da tái xám. Thói quen hút thuốc cũng có thể dẫn đến những nếp nhăn xấu xí quanh miệng.

2. Kẹo, thức ăn nhanh, rượu và cà phê

Đều là những thứ nhiều người thích nhưng lại khiến da lão hóa nhanh. Chẳng hạn, rượu và cà phê là thứ lợi tiểu nên dễ dẫn đến tình trạng mất nước, khiến da dễ bị khô.

Còn thức ăn nhanh chứa rất nhiều chất bảo quản cũng gây ra tình trạng tương tự. Vì vậy, nếu không thể bỏ được cà phê và rượu, thì nhớ bù lại bằng 6-8 ly nước mỗi ngày.

3. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ luôn được thể hiện rõ nét trên khuôn mặt. Chưa hết, nhiều người lại còn uống cà phê để tỉnh táo suốt cả ngày.

Thế nên, thiếu ngủ và cà phê song hành sẽ tàn phá da nhanh hơn rất nhiều. Nếu không ngủ đủ 6 giờ mỗi đêm, thì làn da sẽ là nạn nhân đầu tiên.

Còn khi thiếu ngủ, căng thẳng, cơ thể sẽ tiết các hoóc môn cortisol, khiến cho làn da bị nhờn và gây ra mụn trứng cá một cách nhanh chóng.

4. Mụn trứng cá

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm khi bị mụn trứng cá là cố gắng “xóa” chúng bằng bóp, nặn... Nhiều người cố gắng để làm điều đó tất cả các thời gian và kết quả là da mặt bị kích thích và sưng tấy lên!

Mụn trứng cá do bụi bẩn hoặc tình trạng kém vệ sinh. Vì vậy, thay vì hành hạ khuôn mặt bằng bóp nặn có thể để lại nhiều vết sẹo do nhiễm trùng, hãy rửa nhẹ nhàng bằng mỹ phẩm chứa acid salycilic.

5. Kem chống nắng

Sử dụng loại kem chống nắng có công thức quang phổ diện rộng. Đây là dạng sản phẩm giúp làn da bạn được an toàn trước sự tác động của cả tia UVA và UVB.

Tia UVA có thể gây ra nếp nhăn, khối u ác tính và ung thư biểu mô tế bào dạng vảy. Tia UVB dẫn tới cháy nắng và nhiều trường hợp cũng là nguyên nhân của bệnh ung thư da.

Dù ngay cả khi mùa Đông, bạn vẫn cần bôi kem chống nắng nhiều lần trong ngày nếu dành nhiều thời gian ngoài trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thói quen làm hại da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO