Những thói quen hàng ngày gây hại cho sức khỏe

14/02/2017 05:26

Những thói quen sau sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của bạn mà bạn không ngờ tới.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho sức khỏe

Đó chính là những thói quen được thực hiện mỗi ngày nhưng đầy sai lầm mà chúng ta chẳng hề nhận ra.

1. Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm

Các cô gái hay chàng trai thường tin rằng việc mình dùng nhiều xà phòng khi tắm sẽ giúp "tiêu diệt" hoàn toàn vi khuẩn và còn giúp cơ thể "thơm tho" hơn nhiều. Tuy nhiên, việc làm này lại gây hại nhiều hơn cho làn da của bạn.

Sử dụng xà phòng quá nhiều có thể gây ra những vết tổn thương trên da. Chính điều này đã tạo cơ hội cho các vi khuẩn và các yếu tố gây bệnh xâm nhập.

Bên cạnh đó, các hóa chất có trong thành phần của nó sẽ ăn mòn và phá hoại da tay. Chúng có thể làm mất đi các thành phần bảo vệ da như axit béo, độ ẩm, chất amino axit…

2. Làm khô tay bằng giấy

Đã bao giờ bạn từng nghĩ người ta sử dụng bao nhiêu giấy để lau tay khi sử dụng toilet công cộng? Có một cách đơn giản chúng ta đều có thể làm được để bảo vệ môi trường và cả hành tinh: Lắc nhẹ đôi tay vài lần trước khi dùng giấy để lau khô. Có lẽ nó khá bình thường và đơn giản, nhưng nó có thể cứu được thế giới đấy.

3. Dùng ngực để thở

Khi thở, hãy để ý xem ngực hay bụng chuyển động. Nếu là ngực, bạn đã thở sai cách.

Hãy kiểm tra bằng cách đứng dậy và đặt tay lên bụng. Bụng hóp lại khi hít vào là bằng chứng cho thấy bạn đang dùng ngực vì khi thở đúng và cơ hoành được sử dụng, bụng của bạn sẽ căng lên. "Nếu thở bằng ngực, bạn không hề cử động phần ba phía dưới của phổi", "Không khí chỉ đi đến phần trên của phổi khiến phần dưới có nguy cơ bị nhiễm trùng".

4. Chải răng theo chiều ngang

Thực tế nhiều người có thói quen chải răng theo chiều ngang hoặc lên xuống đã vô tình làm cho răng mòn đi không thể khắc phục. Chải răng theo chiều ngang không lấy được hết thức ăn đọng tại chân răng, về lâu dài dể đẫn đến viêm nướu, nha chu.

Ngoài ra, chải răng theo chiều ngang và dùng lực quá mạnh có thể dẫn đến khuyết cổ răng: nướu bị tụt, làm lộ chân răng rất thiếu thẩm mỹ.

Cách chải răng đúng theo các nha sĩ: Nên đặt nghiêng bàn chải (khoảng 45 độ) so với mặt răng, rung nhẹ và chải về phía mặt nhai (theo chiều răng mọc), chải lần lượt từng đoạn 2-3 răng. Thời gian đánh răng nên kéo dài ít nhất 2 phút và cần tập trung đánh đủ các mặt răng: mặt ngoài (gần má), mặt trong (gần lưỡi) và mặt nhai.

5. Tập thể dục mà không khởi động

Nếu như bỏ qua phần khởi động trước khi tập thể dục đồng nghĩa với việc bạn như đang tàn phá cơ thể của chính mình.

Nếu không khởi động trước khi tập, nguy cơ gặp chấn thương càng tăng. Sự vận động bất ngờ khi thực hiện các bài tập sẽ diễn ra đột ngột khiến cho lượng oxy và máu không được đưa kịp thời tới các cơ tham gia vận động. Điều này rất nguy hiểm vì nó có thể khiến cho các cơ không được vận hành đúng cách và gây tổn thương.

Khi các cơ bị viêm, sẽ kích thích tố tuyến giáp và các cytokine (protein viêm), được giải phóng, chúng sẽ tác động tới hệ miễn dịch và làm cho cơ thể càng khó phục hồi. Cho nên hãy tập thói quen khởi động và làm nóng cơ thể từ 5 - 10 phút trước khi bắt đầu tập với cường độ nặng.

>>Những thói quen cần thay đổi để hạnh phúc hơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thói quen hàng ngày gây hại cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO