Nguyên tắc "tín hiệu đèn" khi chọn thực phẩm lành mạnh

MINH NGUYÊN| 16/12/2018 06:34

Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh và chuẩn bị một kế hoạch ăn uống đúng đắn không cần phải phức tạp. Phương pháp gọi là “tín hiệu đèn” sẽ khiến cho việc ăn uống lành mạnh trở nên dễ hiểu, ngay cả đối với trẻ em.

Nguyên tắc

Dưới đây là lý do tại sao tuân theo 3 quy tắc đơn giản của “đèn tín hiệu giao thông” trong ăn uống là cách dễ nhất để ăn thực phẩm lành mạnh và sống một lối sống lành mạnh hơn.

Thực phẩm “xanh”

Thực phẩm “xanh” là thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái, bởi vì đây là những thực phẩm lành mạnh. Loại thực phẩm này bao gồm tất cả các loại trái cây và rau quả tươi. Những thực phẩm này có lượng calo thấp và giàu dinh dưỡng.

Nói cách khác, thực phẩm “đèn xanh” đậm đặc dinh dưỡng.

Link bài viết

Thực phẩm “vàng”

Thực phẩm “vàng” là thực phẩm khiến quá trình tiêu hóa chậm. Mặc dù thực phẩm trong mục này vẫn ổn để ăn hằng ngày và rất cần thiết cho sức khỏe, nhưng chúng nên được ăn ở mức độ vừa phải.

Thực phẩm “vàng” bao gồm lúa mì nguyên hạt, mì ống, trứng, cá hồi, các loại hạt vỏ cứng, hạt, gạo, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và sữa chua.

Những thực phẩm này có nhiều calo hơn thực phẩm “đèn xanh” và thường cũng có nhiều chất béo hoặc đường.

Thực phẩm “đỏ”

Thực phẩm “đỏ” là loại thực phẩm ít chất dinh dưỡng, nhiều đường và chứa chất tạo ngọt và các thành phần nhân tạo. Khi nói đến những thực phẩm này, bạn có thể thử và tìm một lựa chọn lành mạnh hơn hoặc ăn phần ăn nhỏ hơn.

Ví dụ như: bánh quy, kẹo, thịt mỡ, nước ngọt, thịt xông khói và các loại thịt chế biến khác, và sữa chua đông lạnh. Những thực phẩm này có ít chất dinh dưỡng và nhiều calo, chất béo và đường.

Bạn cần tránh 3 cái tên sau trong nhãn dinh dưỡng khi mua thực phẩm: Xi-rô ngô hàm lượng fructose cao (High-fructose corn syrup), dầu hydro hóa (Hydrogenated oils). Và bất kỳ từ nào được theo sau bởi một con số, ví dụ: đỏ #40, xanh#5 và các hương vị, màu sắc nhân tạo khác.

Quy tắc ăn uống đơn giản trên sẽ giúp bạn bắt đầu lựa chọn thực phẩm an toàn và chất lượng hơn cho mình và cả gia đình.

(Theo DoanhnhanPlus)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguyên tắc "tín hiệu đèn" khi chọn thực phẩm lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO