Muốn được hạnh phúc, phụ nữ cần ăn nhiều hơn

TRƯỜNG THI| 07/12/2018 00:34

Để duy trì cảm xúc tích cực, phụ nữ có thể cần một chế độ ăn nhiều dinh dưỡng hơn đàn ông.

Muốn được hạnh phúc, phụ nữ cần ăn nhiều hơn

Tạp chí The Journal Nutritional Neuroscience đăng kết quả một nghiên cứu mới của Trường ĐH Binghamton (Hoa Kỳ) nhấn mạnh vai trò quan trọng của chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng đối với sức khỏe tinh thần. Theo ghi nhận của giáo sư Lina Begdache, để hỗ trợ tâm trạng, phụ nữ có thể cần một lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn đàn ông.

Khảo sát ngẫu nhiên trên 563 tình nguyện viên gồm 48% đàn ông và 52% phụ nữ qua phương tiện truyền thông xã hội, các nhà nghiên cứu đã phát hiện, đàn ông có khả năng trải nghiệm hạnh phúc ngay cả khi họ thiếu hụt dinh dưỡng. Tuy nhiên, ở phụ nữ lại ít có trải nghiệm này, trừ khi họ có một chế độ dinh dưỡng cân bằng và lối sống lành mạnh.

Những phát hiện mới này có thể giải thích các báo cáo từ những nghiên cứu trước đó là phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tâm thần cao hơn đàn ông, phụ nữ thường bị lo lắng và trầm cảm trong thời gian dài hơn so với đàn ông.

Chế độ ăn uống ngày nay có nhiều năng lượng nhưng lại thiếu dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ cho chức năng và hoạt động của não. Nhiều bằng chứng cho thấy chế độ ăn giàu năng lượng của tổ tiên chúng ta, vốn rất giàu chất dinh dưỡng, góp phần đáng kể đối với khối lượng của não và sự phát triển nhận thức của nhân loại. Và, đàn ông và phụ nữ cũng có những khả năng về thể chất và cảm xúc khác nhau nên đòi hỏi nhu cầu năng lượng và thức ăn cũng khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn được hạnh phúc, phụ nữ cần ăn nhiều hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO