Một số liệu pháp tự nhiên giúp bảo vệ sức khỏe

PHƯƠNG THẢO (Theo worldtruth.tv)/DNSGCT| 26/02/2016 02:15

Bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp tự nhiên để phòng tránh và điều trị mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Một số liệu pháp tự nhiên giúp bảo vệ sức khỏe

Khi bị cảm cúm, bạn nên đến bác sĩ thăm khám và được kê toa thuốc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp tự nhiên để phòng tránh và điều trị mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Đọc E-paper

Nước chanh là một chất rất tốt cho sức khỏe, vì có chứa chất kháng khuẩn, kháng virus và bảo vệ hệ thống miễn dịch. Trong quả chanh còn chứa nhiều vitamin P, pectin, tinh dầu chanh, axit citric, magie, canxi và vitamin. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng trong quá trình giảm cân, vì nó kích thích hệ tiêu hóa và còn nhiều lợi ích khác.

Sử dụng chanh, hạt tiêu đen và mật ong, cộng thêm một vài nguyên liệu dễ kiếm khác, chúng ta có thể ngăn ngừa và tự điều trị tại nhà một số bệnh thông thường:

Để điều trị viêm họng, cần có nước cốt chanh, một chút muối và ít hạt tiêu đen. Trộn các thành phần với nhau và súc miệng. Ngoài ra, cũng có thể loại bỏ viêm họng bằng cách sử dụng giấm lạnh.

Để làm thông mũi bị nghẹt, đơn giản bạn có thể làm cho mình bị hắt hơi bằng hỗn hợp của tiêu đen, quế, thì là, hạt thảo quả xay thành bột, dùng để ngửi hoặc hít.

Trộn nước cốt chanh và dầu ôliu để loại bỏ sỏi mật.

Pha nước cốt chanh với ít nước dùng để súc miệng trị chứng mất tiếng và nhiệt miệng. Trong các trường hợp viêm amiđan, thêm một ít muối vào nước cốt chanh và súc miệng.

Để giảm cân, hãy làm một ly nước gồm 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu đen, hai muỗng canh nước cốt chanh và một muỗng mật ong, khuấy đều và uống kết hợp mỗi ngày.

Để giảm bớt buồn nôn, trộn hạt tiêu đen và nước vào một ly, thêm một chút nước chanh tươi, trộn đều và uống từ từ.

Hạt tiêu cũng có thể giúp bạn giảm các cơn hen. Bạn cần phải đun sôi 8-10 hạt tiêu, hai nụ đinh hương và 10-15 lá húng quế trong nước. Hãy để lửa riu riu trong khoảng 15 phút và thêm hai muỗng mật ong. Ngoài ra, bạn có thể thêm một ít sữa vào và uống.

Để loại bỏ đau răng, trộn tiêu đen với dầu đinh hương và bôi thuốc mỡ vào các khu vực bị đau.

Giảm sốt, chống dịch cúm, giảm buồn nôn và làm giảm bớt ớn lạnh, rùng mình bằng cách thêm một chút nước chanh vào trà nóng và mật ong để uống. Còn để cầm chảy máu cam, hãy dùng nước chanh thấm vào bông gòn và đặt vào lỗ mũi.

Trộn nước chanh, muối và hạt tiêu thành một thức uống lành mạnh sẽ giúp bạn loại bỏ cơn ho khó chịu.

>Bảo vệ sức khỏe bằng cách ăn lành mạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một số liệu pháp tự nhiên giúp bảo vệ sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO