Mặt nạ cho da theo mùa

THIÊN LÝ| 25/08/2013 01:14

Do da có khuynh hướng thay đổi theo mùa nên mặt nạ cho da mỗi mùa cũng khác nhau. Dưới đây là những kiểu mặt nạ phổ biến nhất.

Mặt nạ cho da theo mùa

Do da có khuynh hướng thay đổi theo mùa nên mặt nạ cho da mỗi mùa cũng khác nhau. Dưới đây là những kiểu mặt nạ phổ biến nhất.

Đọc E-paper

MÙA XUÂN

Phô mai và kem chua: Đắp lên da hổn hợp 1 muỗng cà phê (mcp) phô mai, 1mcp kem chua, 2mcp quả hạnh nghiền hoặc 1mcp bột kiều mạch trong 20 phút, sau đó massage da vài phút rồi rửa sạch với nước âm ấm và dưỡng ẩm da. Thực hiện 2 lần/tuần.

Chuối và dầu ô liu: Đắp lên da mặt và cổ hỗn hợp 1/2 trái chuối chín, chút dầu ô liu, 2 giọt nước cốt chanh tươi hoặc vỏ chanh bào từ 10-15 phút rồi rửa sạch và dưỡng ẩm da. Thực hiện mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài.

Dâu tây: 1 ly nước mát trộn 1mcp bột baking soda cho lên miếng gạc gấp đôi, đắp lên mặt và cổ. Xay nhuyễn dâu tươi đắp thêm lên miếng gạc trong 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày trong vòng một tuần, sau đó 2 lần/tuần trong vòng một tháng.

Mật ong và dầu ô liu: Trộn 1mcp mật ong, 1mcp yến mạch, 1mcp dầu ô liu, vài giọt nước cốt chanh, đắp lên da mặt và cổ trong 15 phút. Làm ướt khăn trong nước âm ấm, vắt ráo và đắp lên da từ 3-5 phút, rửa sạch với nước ấm và dưỡng ẩm da. Thực hiện từ 2-3 lần/tuần trước khi đi ngủ.

MÙA HÈ

Da khô: 1 chén dưa leo nghiền, 1 chén bột yến mạch, 1mcp sữa chua đặc trộn chung, đắp từng lớp mỏng lên da trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và lau khô.

Nghiền 1/4 trái chuối chín, 1/2 chén sữa chua, 1mcp mật ong, đắp từng lớp mỏng lên da trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Da dầu: Thoa lên da 1/2 chén sữa chua theo hình vòng tròn trong 5 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Trộn 2mcp yến mạch, 1mcp muối (hoặc bột baking soda) và chút nước, đắp lên da đã làm ẩm, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Ngừa lão hóa: Đắp lên da từng lớp mỏng chuối chín nghiền trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và lau khô da; Hoặc nghiền trái việt quất với sữa chua, cho thêm 1mcp dầu quả hạnh, đắp lên da từ 15-20 phút, rửa sạch với nước âm ấm. Thực hiện 2 lần/tháng. Việt quất chứa nhiều vitamin A và C, chất kháng oxy hóa, sữa chua có hoạt tính tẩy da tự nhiên và làm khỏe da còn dầu quả hạnh chứa a xít oleic làm mềm và giữ ẩm cho da.

MÙA THU

Bí đỏ và sữa tươi: Trộn 1mcp bí đỏ đóng hộp, mcp sữa tươi, 1mcp mật ong, thoa lên da sạch theo đường tròn từ 15-20 phút, tránh hai mắt rồi rửa sạch với nước ấm. Bí đỏ chứa nhiều vitamin A, các chất kháng oxy hóa, vitamin C và A giúp khỏe da, thích hợp cho mọi loại da.

Bột quế và hạt nhục đậu khấu: Trộn 1/4 mcp bột quế, 1/4 mcp hạt nhục đậu khấu, 1mcp mật ong, thoa lên da sạch theo đường tròn trong 20 phút, tránh hai mắt. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Tránh chà xát mạnh gây kích ứng da, nhất là da nhạy cảm. Nhục đậu khấu chứa chất kháng viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mụn, sẹo. Quế giúp kháng khuẩn và tẩy da tự nhiên, khi kết hợp với mật ong giúp khỏe da.

Nam việt quất và mật ong: Trộn 1mcp mật ong, nước ép 6-7 trái nam việt quất tươi và 1mcp sữa chua không béo, thoa lên da sạch theo đường tròn trong 15 phút, tránh hai mắt. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Nam việt quất chứa nhiều vitamin C, K, chất kháng oxy hóa giúp khỏe da tự nhiên, kết hợp với mật ong và sữa chua làm dịu da.

MÙA ĐÔNG

Trái lê và trứng gà: Trộn 1 trái lê nhỏ nghiền nát, 1 lòng đỏ trứng g, 1 giọt tinh dầu hoa, 1 mcp đất sét trắng, đắp lên da và cổ đã rửa thật sạch. Nằm thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa với nước sạch. Trái lê chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất nên có tác dụng rất tốt, đặc biệt với da khô.

Sữa chua và xoài: 1/2 trái xoài chín (loại nhỏ), 1/4 hũ sữa chua, 3mcp mật ong, chút nước rồi cho vào máy xay nhuyễn, đắp lên da trong 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da, hút những chất nhờn và cặn bã, sau đó rửa mặt rồi thoa kem dưỡng da.

Lòng trắng trứng và nước chanh: Rửa mặt với nước âm ấm và đắp lên da hỗn hợp 1 lòng trắng trứng đánh chung với 2 giọt nước cốt chanh tươi, thoa lên da trong 20 phút, trừ hai mắt, rồi rửa sạch với nước âm ấm và dưỡng ẩm da. Cách này còn giúp giảm nếp nhăn trên da và da có lỗ chân lông lớn.

Chuối và kem ngọt: Rửa mặt với nước âm ấm và đắp lên da hỗn hợp 1 trái chuối chín nghiền, 1mcp kem ngọt trong 20 phút, trừ hai mắt.

Cà chua và mật ong: Trộn 2mcp nạc cà chua chín, 1mcp mật ong, 1mcp nước hoa hồng, 1mcp bột gỗ đàn hương. Rửa mặt với nước âm ấm rồi đắp lên da trong 30 phút, trừ hai mắt. Sau đó rửa sạch và dưỡng ẩm da.

* Thời tiết mát mẻ: Da thường hồng hào hơn, vì thế tránh sử dụng nhiều mỹ phẩm. Mỗi tuần nên dùng kem dưỡng da, kem giữ ẩm hoặc kem chống nhăn tùy theo loại da vào buổi tối, từ 2 đến 3 lần/tuần.

* Thời tiết nắng nóng: Da dễ tiết chất nhờn và bám bụi, vì thế khi về nhà cần vệ sinh da với kem rửa mặt, nhất là da dầu.

* Thời tiết lạnh: Da thường có bị khô mốc nên cần dùng kem dưỡng ẩm.

Việc sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da thường ít gây dị ứng nên có thể dùng kem dưỡng da vào ban ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mặt nạ cho da theo mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO