Ly hôn làm tăng nguy cơ đau tim

LỆ NGA (theo womenhealth)/DNSGCT| 09/05/2015 04:25

Những người ly hôn thường phải đối mặt với nguy cơ đau tim cao hơn so với những người duy trì được hôn nhân hạnh phúc.

Ly hôn làm tăng nguy cơ đau tim

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Circulation: Cardiovascular Qualityand Outcomes về tim mạch thuộc Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ phát hiện ra rằng những ai ly hôn thường phải đối mặt với nguy cơ đau tim cao hơn so với những người duy trì được hôn nhân hạnh phúc.

Đọc E-paper

PGS-TS Matthew Dupre và các đồng nghiệp tại Viện nghiên cứu Lâm sàng Duke của Đại học Y khoa Duke (ở Durham, bang Bắc Carolina) đã tiến hành nghiên cứu 15.827 đối tượng (cả nam lẫn nữ) trong độ tuổi từ 45 đến 80, đều là những người đã lập gia đình ít nhất một lần. Họ tiến hành phỏng vấn cứ hai năm một lần để đánh giá tình trạng hôn nhân và sức khỏe tổng quát của những người tham gia.

Các kết quả phân tích cho thấy những phụ nữ đã ly hôn và những phụ nữ tái hôn sau khi ly hôn đều có nguy cơ bị đau tim cao hơn so với những phụ nữ duy trì được hôn nhân trong suốt thời gian tham gia vào nghiên cứu trên. Đặc biệt, những phụ nữ trải qua hai hoặc nhiều vụ ly hôn thì nguy cơ đau tim hoặc nhồi máu cơ tim cấp tính tăng gần như gấp đôi so với những người không ly hôn.

Nghiên cứu cho thấy nam giới sau khi ly hôn cũng có nguy cơ đau tim, nhưng không cao như phụ nữ. Các yếu tố gây ra nguy cơ bị đau tim là tăng huyết áp, tiểu đường, cholesterol cao và dấu hiệu bất thường ở tim (đau ở giữa hay bên trái ngực, đau hoặc khó chịu ở vùng trên của cơ thể như cánh tay, cổ, lưng và khó thở).

>5 cách phòng ngừa cơn đau tim lần hai
>Bi kịch không đến từ ly hôn
>5 cách duy trì phong độ làm việc sau ly hôn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ly hôn làm tăng nguy cơ đau tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO