Lý giải nguyên nhân các trường hợp "thu hút" muỗi

K.S (theo Womenshealthmag)/DNSGCT| 25/08/2015 04:52

Muỗi thường đốt gấp đôi những người có nhóm máu O so với người nhóm máu A. Người có nhóm máu B nằm ở giữa hai nhóm trên về mức độ thu hút muỗi.

Lý giải nguyên nhân các trường hợp

Tìm hiểu về các trường hợp hay bị muỗi đốt, bác sĩ da liễu Elizabeth Tanzi (làm việc tại Washington, D.C., Hoa Kỳ) cho rằng một số người dễ bị muỗi và cả bọ cắn trước hết là do nhóm máu: “Nghiên cứu cho thấy muỗi thường đốt gấp đôi những người có nhóm máu O so với người nhóm máu A. Người có nhóm máu B nằm ở giữa hai nhóm trên về mức độ thu hút muỗi”.

Nguyên nhân thứ hai là do uống bia. Sau khi uống dù chỉ một lon bia, lượng ethanol tiết trong mồ hôi tăng lên, thu hút côn trùng nhiều hơn so với người không uống bia.

Theo nhà côn trùng học James Day tại Đại học Florida (Hoa Kỳ), muỗi định vị mục tiêu bằng hai cách cơ bản: (1) Đánh hơi mùi khí carbon dioxide (CO2) phát ra trong hơi thở con người trong khoảng cách 50m bằng cách sử dụng tua cảm hàm trên để định vị; (2) Ngửi được mùi axit lactic, axit uric, ammonia và một số chất khác của cơ thể tiết qua tuyến mồ hôi ở những người có nhiệt độ cơ thể cao.

Vì vậy, đối tượng dễ bị muỗi đốt gồm những người thở ra nhiều khí CO2 (thường là người to khỏe, vạm vỡ), những người mới tập thể dục xong (vì nhiệt độ cơ thể tăng và trong mồ hôi có axit lactic), phụ nữ mang thai (thở ra lượng khí CO2 nhiều hơn 21% và có nhiệt độ cơ thể cao hơn trung bình 0,5oC).

Ngoài ra, những người mặc trang phục có màu sắc nổi bật như đen, xanh đen hay đỏ cũng dễ thu hút sự chú ý của muỗi.

>Làm kem chống muỗi từ cây sả

>Lý giải nguyên nhân gây đỏ mắt khi đi bơi

>10 nguyên nhân phổ biến gây giảm trí nhớ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lý giải nguyên nhân các trường hợp "thu hút" muỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO