Lối thoát qua ngõ thiên nhiên

BS. LƯƠNG LỄ HOÀNG| 07/12/2013 09:55

Thầy thuốc khắp nơi đều rõ lối thoát cho người bệnh tiểu đường chính là trở về với thiên nhiên.

Lối thoát qua ngõ thiên nhiên

Áp dụng hoạt chất sinh học để vừa tối ưu hóa tác dụng của thuốc hạ đường huyết, vừa tăng cường sức đề kháng, đồng thời kích hoạt chức năng của tụy tạng và nhất là để bảo vệ mạng lưới vi mạch, nhiều thầy thuốc không ngần ngại tán dương việc bổ sung testosteron cho người bệnh tiểu đường không chỉ nhằm giải quyết trục trặc trong chuyện phòng the, mà như biện pháp dự phòng biến chứng nghiêm trọng trên vỏ não, đáy mắt, cầu thận..., thầy thuốc khắp nơi đều rõ lối thoát cho người bệnh tiểu đường chính là trở về với thiên nhiên.

Đọc E-paper

Nhiều thầy thuốc không ngần ngại tán dương việc bổ sung testosteron cho người bệnh tiểu đường không chỉ nhằm giải quyết trục trặc trong chuyện phòng the, mà như biện pháp dự phòng biến chứng nghiêm trọng.

>11 cách giúp bạn không bị mắc căn bệnh tiểu đường
>Dinh dưỡng khoa học cho người bệnh tiểu đường
>
Bọt bia tốt cho người bệnh tiểu đường
>Sống chung với… tiểu đường
>
Giữ hòa bình với tiểu đường
>Nguy cơ ung thư cao gấp đôi ở phụ nữ mắc tiểu đường

Hai thập niên trước, ở CHLB Đức có khoảng 2,5 triệu người bị bệnh tiểu đường. Sau hơn 20 năm phát động phong trào phòng ngừa, từ biện pháp tầm soát miễn phí cho đến truyền thông đại chúng về chế độ dinh dưỡng và vận động để ngăn chặn bệnh tiểu đường, ngành y tế CHLB Đức vẫn phải đối đầu với thực tế cay đắng là không dưới 7 triệu người vướng căn bệnh này!

Tròm trèm 10% dân số là bệnh nhân mãn tính, một con số đủ để Tổ chức Y tế Thế giới đặt tên cho bệnh tiểu đường là "cơn đại dịch của thế kỷ”! Đáng nói hơn nữa là di chứng của bệnh tiểu đường, từ mù mắt do thoái hóa võng mạc, suy thận cho đến phải đoạn chi vì hoại tử không hề giảm, cho dù thầy thuốc bên Đức không thiếu phương tiện chẩn đoán và điều trị.

Nghịch lý nêu trên cho thấy không thể chỉ dựa vào viên thuốc hạ đường huyết trong chữa trị bệnh tiểu đường, cho dù thuốc hiện nay hiệu quả hơn xưa rất nhiều. Từ nhận thức đó, thầy thuốc đặt nặng giá trị điều trị toàn diện, nên đã từ lâu tìm về kinh nghiệm của y học dân gian.

Nhờ nhiều công trình nghiên cứu nhằm áp dụng hoạt chất sinh học để vừa tối ưu hóa tác dụng của thuốc hạ đường huyết, vừa tăng cường sức đề kháng, đồng thời kích hoạt chức năng của tụy tạng và nhất là để bảo vệ mạng lưới vi mạch trên vỏ não, đáy mắt, cầu thận..., thầy thuốc khắp nơi đều rõ lối thoát cho người bệnh tiểu đường chính là trở về với thiên nhiên.

Vấn đề của người bệnh tiểu đường lại không khu trú quanh chuyện đường huyết. Muốn lượng đường đừng ở lại quá lâu trong máu rồi sinh sự, chất đường cần được huy động vào bắp thịt, càng nhanh càng tốt, càng nhiều càng hay. Người bệnh tiểu đường vì thế rất cần khối lượng bắp thịt để đốt cho hết chất đường.

Kẹt một nỗi là càng thiếu nội tiết tố nam tính testosteron càng dễ nhão cơ. Đó là lý do tại sao số đàn ông ở độ tuổi 50, độ tuổi rõ nét của hội chứng mãn dục nam, dễ bị bệnh tiểu đường hơn phụ nữ đồng niên.

Đã vậy, nếu đã bị bệnh tiểu đường thì đường huyết khó ổn định ở bệnh nhân, cho dù uống thuốc đúng y lời dặn của thầy thuốc, nếu thiếu testosteron. Lượng đường trong máu càng dao động, bắp thịt càng thoái hóa.

Vòng luẩn quẩn cứ thế tiếp tục với hậu quả tất nhiên nghiêm trọng trên cả hai mặt tâm thể của nạn nhân và của bạn đồng sàng vì chuyện gối chăn càng lúc càng xuân thu nhị kỳ!

Nhờ nhiều công trình nghiên cứu trong thập niên gần đây, hiện không còn ai nghi ngờ phía sau của nhiều trường hợp nhồi máu cơ tim là do sự "phá hoại" ngấm ngầm của bệnh tiểu đường. Dễ hiểu vì xơ vữa động mạch là biến chứng hầu như khó tránh trong bệnh tiểu đường nếu như thầy thuốc và bệnh nhân không tìm được giải pháp để cùng nhau cầm chân lượng đường huyết.

Nhưng nếu tưởng biến chứng sở dĩ xảy ra chỉ vì không ổn định được đường huyết thì lầm. Nhiều chuyên gia về căn bệnh này đã chứng minh người thiếu testosteron dễ bị biến chứng hơn người tuy đường huyết dao động nhưng không thiếu nội tiết tố này.

Chính vì thế mà nhiều thầy thuốc không ngần ngại tán dương việc bổ sung testosteron cho người bệnh tiểu đường không chỉ nhằm giải quyết trục trặc trong chuyện phòng the, mà như biện pháp dự phòng biến chứng nghiêm trọng.

Biết là người bệnh tiểu đường không nên thiếu testosteron nhưng không thể vì thế mà nhắm mắt tiếp sức với nội tiết tố để rồi trả giá bằng phản ứng phụ khó lường. Thay vì liệu pháp đau đâu chữa đó, thiếu gì bù nấy, việc áp dụng các phương tiện sinh học, như hoạt chất trong cây thuốc chọn lọc để cung cấp cho cơ thể các chất có công năng hưng phấn tiến trình tổng hợp nội tiết tố đồng thời giải quyết gút mắc trong khâu thần kinh - nội tiết - biến dưỡng, chính là đáp án để người bệnh tiểu đường vẫn có cuộc sống với chất lượng như mong muốn.

Không lạ gì nếu thầy thuốc khắp nơi đang đặt nặng giá trị của cây thuốc như Eurycoma Longifolia vì đã được xác minh hiệu năng bổ dương, nếu nói theo Đông y, hay theo cơ chế tác dụng "tương tự testosteron", nếu nói theo Tây y.

Kết quả ghi nhận qua nghiên cứu lâm sàng cho thấy việc ứng dụng cây thuốc với tiêu chí theo dõi khách quan và thực nghiệm là phương án hiệu quả và an toàn để phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường. Đó là lý do tại sao hoạt chất sinh học đang có mặt trong phác đồ điều trị bệnh tiểu đường của thầy thuốc chữa bệnh này với quan điểm toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lối thoát qua ngõ thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO