Loại bỏ vùng da sẫm màu cho cổ

THIÊN LÝ (tổng hợp)| 16/05/2014 09:40

Vùng da sẫm màu là dấu hiệu da bị lão hóa hay rám nắng. Cũng như nhiều vùng khác trên cơ thể, khi phát hiện vùng da sẫm màu trên cổ, bạn cần loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

Loại bỏ vùng da sẫm màu cho cổ

Vùng da sẫm màu là dấu hiệu da bị lão hóa hay rám nắng. Cũng như nhiều vùng khác trên cơ thể, khi phát hiện vùng da sẫm màu trên cổ, bạn cần loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

Đọc E-paper

Chăm sóc da cổ:

Hãy vệ sinh và tẩy tế bào chết cho da cổ hằng ngày giống như chăm sóc da mặt.

Dùng sữa tươi thoa lên da cổ, vì sữa vừa giúp làm sạch, vừa làm khỏe da cổ. Sau đó, dùng sữa rửa mặt chứa thành phần tự nhiên để làm bong phần da xung quanh cổ.

Có thể trộn dầu ô liu, đường chà nhẹ lên cổ rồi rửa sạch. Hoặc dùng nước cốt chanh tươi để thoa lên da cổ vì nước cốt chanh có chứa acid citric làm trắng da. Lưu ý, không thoa nước cốt chanh tươi cho da cổ khi ra nắng vì sẽ làm cho da cổ sẫm màu hơn.

Khi ra đường, nhất là khi trời nắng, cần che chắn cổ cẩn thận để bảo vệ sắc tố da, đồng thời thường xuyên dùng kem giữ ẩm cho da cổ.

Nước chanh tươi và nước hoa hồng: Trộn 1 muỗng cà phê (mcp) nước hoa hồng, 1 mcp nước cốt chanh tươi thoa lên da cổ sẫm màu trước khi đi ngủ và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch. Có thể bảo quản hỗn hợp này trong một chai nhỏ để dùng mỗi buổi tối. Sau 1 tháng da cổ sẽ trắng mịn.

Dùng bông gòn thấm nước chanh tươi thoa lên da cổ, để 10 - 15 phút rồi rửa sạch. Hoặc có thể thêm 1 nhúm bột nghệ vào nước chanh và thoa lên vùng da sẫm màu của cổ và để 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách làm này giúp da cổ trắng hồng.

Yến mạch: Yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ vùng da sẫm màu cho cổ. Ngoài ra, yến mạch còn được dùng làm chất rửa mặt, làm mặt nạ cho da cổ khi kết hợp với một số nguyên liệu khác.

Làm chất tẩy da:

Trộn bột yến mạch thô (không cần nhuyễn), nạc cà chua xay, nước và chất giữ ẩm da thành hỗn hợp đặc. Thoa lên toàn bộ da cổ, để 15 - 20 phút. Sau đó, làm ướt các ngón tay rồi chà nhẹ lên da cổ theo những đường tròn 5 - 7 phút và rửa sạch. Tiếp theo, thoa kem giữ ẩm và massage nhẹ.

Có thể thực hiện 2 - 3 lần/tuần tùy vào mức độ sẫm màu của da cổ. Bột yến mạch thô giúp loại bỏ tế bào chết từ vùng da sẫm màu, nạc cà chua giúp làm sáng da.

Làm mặt nạ: Trộn bột yến mạch xay nhuyễn, sữa (hoặc mật ong, sữa chua) đắp lên da cổ 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

Baking soda: Baking soda là chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ vùng da sẫm màu của cổ nhờ tác dụng tăng sắc tố da.

Trộn baking soda, nước thành hỗn hợp đặc. Thoa lên da cổ, để 15 phút rồi rửa sạch.

Dưa chuột: Dưa chuột vừa giúp làm mát, vừa làm sáng da cổ. Đồng thời làm dịu, làm sạch da và mang lại vẻ rạng rỡ cho da cổ.

Thoa dưa chuột bào nhuyễn hoặc nước ép dưa chuột lên da cổ, để 10 phút. Sau đó chà nhẹ, rửa sạch và thoa nước hoa hồng. Nếu là nước ép dưa chuột thì dùng bông gòn thấm và thoa lên cổ, để 15 - 20 phút thì rửa sạch và thoa nước hoa hồng.

Sữa chua: Nếu da cổ sẫm màu do tuổi tác thì sữa chua là chất tẩy tốt nhất. Acid trong sữa chua sẽ làm sáng vùng da sẫm màu. Và khi kết hợp sữa chua với nước cốt chanh tươi thì tác dụng tẩy trắng da càng hiệu quả. Tuy nhiên, có thể chỉ dùng sữa chua thoa lên da để 15 phút rồi rửa sạch.

Trộn sữa chua, bột nghệ thoa lên da cổ, để 15 phút rồi rửa với nước ấm.

Trộn sữa chua, nước chanh tươi thoa lên da cổ, để 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Trộn sữa chua, kem sữa thoa lên da cổ, massage nhẹ trong 5 phút và rửa sạch với xà phòng. Để hiệu quả hơn, có thể rửa với nước ấm và nước chanh tươi. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần, sữa chua sẽ làm săn chắc da đồng thời loại bỏ nếp nhăn cho da cổ.

Đu đủ sống: Đu đủ sống xay nhuyễn, lọc sạch lấy nước thoa lên da cổ, để 20 phút rồi rửa sạch. Các enzyme trong nước đu đủ giúp tái tạo tế bào da, mang lại vẻ tươi sáng cho da cổ. Thực hiện mỗi ngày trong 1 tháng sẽ có hiệu quả.

Đu đủ chín và dâu tây: Trộn 1 - 2 mcp đu đủ chín xay nhuyễn, 2 trái dâu tây xay nhuyễn. Thoa lên da cổ, để 10 phút rồi rửa sạch. Vitamin và chất khoáng trong trái cây sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào da, còn enzyme papain của đu đủ giúp loại bỏ tế bào da chết, các chất chống oxy hóa trong dâu sẽ hiệu chỉnh vùng da bị tổn thương.

Nước ép khoai tây: Khoai tây có thể loại bỏ vùng da sẫm màu cho cổ. Enzyme catecholase có trong khoai tây còn giúp làm trắng và làm mờ vết thâm cho da cổ.

Mỗi ngày, cắt khoai tây làm lạnh thành lát mỏng và chà lên da cổ từ 5 - 10 phút. Thực hiện ít nhất từ 2 - 3 tháng.

Muốn hiệu quả nhanh hơn, thêm nước cốt chanh tươi vào nước khoai tây thoa lên cổ. Để 15 phút rồi rửa sạch. Hoặc có thể dùng khoai tây bào nhuyễn hay nước ép khoai tây mà không cần phải thêm gì để thoa lên da cổ rồi rửa sạch.

Chuối: Trộn chuối chín nghiền nhuyễn, dầu ô liu. Thoa lên da cổ, để 15 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp này chứa nhiều chất chống oxy hóa nên làm mờ nếp nhăn và giúp da cổ thêm sáng khỏe.

>Chăm sóc da khô
>Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da
>
Chăm sóc da bị sạm, nám
>Chăm sóc da mặt, ngăn ngừa lão hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Loại bỏ vùng da sẫm màu cho cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO