Làm đẹp với dầu dừa

THIÊN LÝ| 02/03/2014 08:08

Trong thành phần của dầu dừa có khoảng 50% Acide Lauric - chất có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virus, có thể giúp làm lành và phục hồi nhanh các vùng da bị tổn thương.

Làm đẹp với dầu dừa

Dầu dừa là một thảo dược tự nhiên. Trong thành phần của dầu dừa có khoảng 50% Acide Lauric - chất có khả năng kháng nấm, vi khuẩn và virus, có thể giúp làm lành và phục hồi nhanh các vùng da bị tổn thương. Vì vậy, dầu dừa rất tốt cho các vùng da bị mụn, viêm, chàm... Sau đây là một số cách làm đẹp từ dầu dừa.

Đọc E-paper

Dầu xả tự nhiên cho tóc.

Thoa lên tóc vài muỗng cà phê dầu dừa, nếu tóc dài hoặc dày thì thoa nhiều hơn. Dùng mũ trùm tóc lại từ 20 - 30 phút, sau đó tắm và gội đầu như bình thường.

Dưỡng ẩm tóc. Massage dầu dừa lên tóc trong 15 phút, sau đó xả sạch.

Trừ da đầu khô. Mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da đầu và massage vài phút. Dùng lược chải để tóc không bị rối, dùng mũ trùm tóc và để qua đêm. Sáng hôm sau, gội đầu bình thường. Thực hiện mỗi ngày, sau năm tuần da đầu sẽ trở lại bình thường.

Ngừa tóc bạc sớm. Nghiền một nhúm lá cà ri với chút nước thành bột, thêm 2 muỗng cà phê dầu dừa và đun nóng. Để nguội rồi thoa lên tóc.

Loại trừ tóc khô và chẻ ngọn.

Thoa dầu dừa lên phần tóc hư tổn đề làm mềm và tăng độ bóng mượt của tóc.

Làm săn da. Mỗi ngày massage da mặt với dầu dừa từ 20 - 30 phút, thực hiện từ 2 - 3 tuần.

Chữa môi khô nứt. Trộn dầu dừa với Vitamin E để thoa môi mỗi ngày.

Thanh tẩy cơ thể. Trộn chung dầu dừa với đường, chà xát lên cơ thể, có thể cho thêm tinh dầu và chất tạo mùi như gừng, sau đó tắm sạch.

Làm dài lông mi. Dùng bông vải thấm dầu dừa chải lông mi giống như chải mascara, vuốt từ đầu đến cuối lông mi trên và dưới. Thực hiện mỗi tối, hôm sau rửa mặt bình thường.

Trắng răng. Trộn dầu dừa với bột baking soda làm kem đánh răng.

Giữ mượt tóc uốn. Gội, sấy khô rồi thoa ít dầu dừa lên những lọn tóc quăn.

Trị mụn. Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da đã tắm sạch và để qua đêm. Thực hiện mỗi đêm đến khi da hết mụn. Để ngừa mụn tái phát, làm sạch và lau khô da rồi thoa dầu dừa 15 phút trước khi ngủ.

Trị vảy nến, phát ban và chàm. Thoa ít dầu dừa lên vùng da tổn thương để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng của dầu. Thực hiện mỗi ngày, nếu cần.

Tẩy trang. Trộn dầu dừa và baking soda (lượng bằng nhau), massage lên da, sau đó rửa sạch với nước ấm để loại bỏ phần soda thừa.

Trộn 3 muỗng cà phê dầu dừa, 2 muỗng cà phê dầu cây thầu dầu (có thể nấu sôi dầu dừa trước khi trộn chung dầu thầu dầu). Thoa lên da đã làm ẩm với nước ấm và khô. Thoa ít dầu lên da mặt, lấy khăn ấm phủ lên mặt, để yên trong 5 phút. Xả sạch khăn và dùng khăn để loại bỏ dầu trên da theo những đường vòng tròn. Sau đó, dùng khăn sạch lau khô da.

Dưỡng ẩm.

Nấu sôi dầu dừa, cho thêm tinh dầu oải hương, hoa nhài, hoa phong lữ, chờ trong hai giờ đến khi đặc lại, thoa lên da đã lau khô sau khi tắm. Có thể dùng làm kem dưỡng ẩm cho da khô.

Loại vết nứt nẻ gót chân. Thoa hỗn hợp dầu dừa và Vaseline vào gót chân trước khi đi ngủ.

Lấy đá bọt tẩy sạch da chân, thoa dầu dừa vào chân và mang vớ để qua đêm.

Chữa nấm chân. Ngâm bàn chân trong nước ấm có pha 3 muỗng cà phê dầu dừa.

Xóa vết thâm đen ở khuỷu tay và đầu gối. Vắt nửa trái chanh trộn chung với nửa muỗng cà phê dầu dừa, chà lên vùng da xấu.

Làm mềm da móng. Trước khi làm đẹp móng tay, móng chân, thoa dầu dừa làm mềm biểu bì.

Chăm sóc da tay. Thoa đều dầu dừa lên vùng da khô sần.

Tắm thư giãn. Pha vài giọt dầu dừa vào sữa tắm giúp da mịn màng, đặc biệt là da khô.

Mặt nạ dưỡng da

Trộn chung nửa muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê dầu dừa, nửa trái bơ chín, thoa lên da sau khi đã làm sạch da với nước ấm. Để 10 - 15 phút rồi rửa sạch và vỗ khô da. Có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Nấu sôi 1 muỗng cà phê dầu dừa, thêm nửa muỗng cà phê bột yến mạch, thoa lên da từ 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch.

Trộn chung nửa trái bơ chín, nửa muỗng cà phê mật ong, nửa muỗng cà phê dầu dừa, nửa muỗng cà phê nước chanh tươi, thoa lên da trong 45 phút. Dùng khăn ấm làm sạch dầu trên da theo đường vòng tròn để loại bỏ tế bào chết rồi dùng khăn sạch lau khô da. Dùng ít dầu dừa thoa da để làm ẩm sau khi làm sạch mặt nạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm đẹp với dầu dừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO