Hơi thở thơm mát

THANH TÂM (theo Realsimple.com)| 04/01/2010 09:48

Hãng kem đánh răng Colgate công bố, cứ 4 người thì có một người hơi thở kém thơm mát. Có nhiều nguyên do: thức ăn, đồ uống, vệ sinh cá nhân và sức khỏe tổng quát.

Hơi thở thơm mát

Hãng kem đánh răng Colgate công bố, cứ 4 người thì có một người hơi thở kém thơm mát. Có nhiều nguyên do: thức ăn, đồ uống, vệ sinh cá nhân và sức khỏe tổng quát. Cụ thể như do ăn hành, tỏi, uống rượu, bia, hút thuốc lá, sâu răng, viêm nướu, bệnh đái tháo đường, ung thư thực quản, áp-xe phổi, bệnh gan, dạ dày, thiếu vitamin B hoặc kẽm...

Có vài cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp duy trì hơi thở thơm mát:

- Chải răng và lưỡi.

Chải răng sáng, tối, sau mỗi bữa ăn, đặc biệt là sau khi ăn thức ăn làm từ sữa, thịt, cá. Nhớ chải lưỡi vì đây là nơi tích tụ vô số vi khuẩn gây mùi. Nếu không có sẵn bàn chải và kem đánh răng thì nhai kẹo sing-gum không đường, hoặc dùng nước súc miệng để chữa thay thế. Mỗi tối trước khi ngủ, súc miệng với nước chanh loãng.

- Ăn. Thức ăn có chất xơ giúp chải sạch mặt sau răng. Nhai đều hai bên để tránh mảng bám răng. Dùng yogurt không đường thường xuyên có thể cải thiện chứng hôi miệng. Ngoài sing-gum không đường, nhai vài loại thảo dược như: húng tây, lộc đề, rau mùi, lá hương thảo, lá bạc hà tươi cũng có công dụng khử mùi tức thì. Cách “cổ điển” hơn là nhai trầu.

- Uống. Ngủ suốt đêm, hay thậm chí chỉ cần ngậm miệng lâu một chút thì khi mở miệng sẽ nghe mùi khó chịu. Nguyên do là thiếu nước. Vậy nên, cần uống đủ nước trong ngày. Trà bạc hà có thêm chút quế hay hồi là thức uống để giữ hơi thở thơm mát.

- Súc miệng với hydrogen peroxide. Hỗn hợp 50% nước, 50% thuốc sát trùng hydrogen peroxide dùng súc miệng từ 5 - 30 giây là giải pháp chống vi khuẩn gây hôi miệng.

Nếu tình không khả quan, cần đến nha sĩ kiểm tra bệnh răng miệng và đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơi thở thơm mát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO