Hội thảo khoa học “Điều trị và phòng ngừa tiêu chảy ở trẻ em ngày hè”

18/06/2019 03:48

Do công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam phối hợp cùng Hội Nhi khoa Việt Nam tổ tại Hà Nội và TP.HCM, thu hút sự tham gia của gần 2.200 y bác sỹ, dược sỹ tại Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời các buổi Hội thảo trực tuyến (Webinar) cũng được tổ chức tại 4 thành phố: Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cần Thơ.

Hội thảo khoa học “Điều trị và phòng ngừa tiêu chảy ở trẻ em ngày hè”

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày những thông tin về nguyên nhân gây tiêu chảy ở trẻ em trong ngày hè, đồng thời cũng khuyến cáo các giải pháp để phòng ngừa và điều trị cần thiết, kịp thời cho trẻ bị tiêu chảy.

TS.BS. Phạm Hùng Vân - Chủ tịch Hội Vi Sinh Lâm Sàng TP. HCM chia sẻ: “Tiêu chảy là một trong những biểu hiện của tình trạng rối loạn hệ vi sinh đường ruột. Bệnh này khiến trẻ đi tiêu nhiều lần với phân lỏng, sệt đi kèm biểu hiện như mệt, quấy khóc nhiều, sốt, buồn nôn, nôn và đau bụng… Việc đi tiêu nhiều trong một khoảng thời gian đủ lâu khiến cho cơ thể trẻ bị mất nước. Ở những trẻ bị tiêu chảy kéo dài, sẽ dẫn đến rối loạn chất khoáng lâu ngày, từ đó gây suy dinh dưỡng, nguy cơ nhiễm trùng huyết, thậm chí gây tử vong nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời”.

Tại hội thảo, các chuyên gia y tế đồng thời được cập nhật những thông tin mới về men vi sinh chứa Bacillius Clausii, một loại vi khuẩn có lợi có khả năng tạo thành dạng bào tử bền vững trong điều kiện khắc nghiệt và giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. “Với sự tiến bộ của y học, men vi sinh giúp bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn cho hệ vi sinh đường ruột, đã được chứng minh lâm sàng giúp giảm tỷ lệ mắc và giảm thời gian tiêu chảy ở trẻ em lẫn người lớn, loại trừ và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại và giúp đem lại hiệu quả cao trong phòng ngừa và điều trị tiêu chảy”, Giáo sư Francesco Franceschi, Viện Nội khoa, Bệnh viện Gemelli, Đại học Công giáo TP. Rome, Ý cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo khoa học “Điều trị và phòng ngừa tiêu chảy ở trẻ em ngày hè”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO