Hội thảo “Bước cải tiến đột phá cho khởi trị insulin tại Việt Nam”

26/04/2019 04:07

Do Hội Đái Tháo Đường và Nội tiết TP.HCM phối hợp với công ty Sanofi tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 200 Bác sĩ nội tiết, đái tháo đường và các nhân viên y tế.

Hội thảo “Bước cải tiến đột phá cho khởi trị insulin tại Việt Nam”

Trong điều trị đái tháo đường, phương pháp tiêm insulin (một loạihormon giúp cơ thể sử dụng hoặc dự trữ glucose có được từ thức ăn) là một biện pháp giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả và do đó giúp ngăn chặn biến chứng của đái tháo đường. Giải pháp insulin thường được bắt đầu khi đường huyết bệnh nhân quá cao hoặc chưa kiểm soát tốt với các thuốc viên uống. Với sự tiến bộ của y học, ngày càng nhiều loại insulin với thời gian tác dụng khác nhau được nghiên cứu thành công và chứng minh được hiệu quả trong điều trị. Tuy vậy, với bệnh nhân khi điều trị bằng insulin vẫn còn gặp nhiều trở ngại, như nguy cơ hạ đường huyết, tăng cân nhiều, phải tiêm insulin vào nhiều thời điểm trong ngày, cách sử dụng và bảo quản phức tạp… Đặc biệt tác dụng phụ hạ đường huyết là một rào cản lớn đối với việc điều trị tích cực bằng insulin để đạt mục tiêu. Tác dụng phụ hạ đường huyết nặng nếu không được chú ý theo dõi và ngăn ngừa sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng tức thời như rối loạn tri giác, lơ mơ, hôn mê hoặc các biến chứng dài hạn khác như sa sút trí tuệ, mất trí nhớ hoặc dẫn đến các bệnh lý tim mạch khác. Vì vậy các khuyến cáo điều trị đái tháo đường hiện tại cũng đề cập đến khởi đầu điều trị thuốc tiêm cho bệnh nhân nên là insulin nền nhằm hạn chế các vấn đề trên.

Tại hội thảo, một loại insulin nền thế hệ mới tác dụng kéo dài và ít nguy cơ hạ đường huyết hơn insulin cũ– đã được giới thiệu đến các nhân viên y tế. Đây được xem như một giải pháp giúp tăng cường hiệu quả kiểm soát đường huyết qua việc giảm tác dụng phụ hạ đường huyết, ít gây tăng cân, chỉ cần tiêm 1 lần trong ngày với lịch tiêm linh hoạt hơn, giúp bệnh nhân Đái Tháo Đường có thể đat được mục tiêu điều trị sau khi chỉnh liều hợp lý. Liệu pháp điều trị mới này giúp các bác sĩ có thêm lựa chọn để tối ưu hóa việc kiểm soát đường huyết cho bệnh nhân.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Bước cải tiến đột phá cho khởi trị insulin tại Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO