Giữ sắc đẹp trong những chuyến đi xa dài ngày

HOÀNG NGUYỄN/DNSG cuối tuần| 21/09/2012 04:33

Khi đi công tác hay đi nghỉ dưỡng, do điều kiện sinh hoạt thay đổi, việc chăm sóc nhan sắc không được thuận lợi như khi ở nhà.

Giữ sắc đẹp trong những chuyến đi xa dài ngày

Khi đi công tác hay đi nghỉ dưỡng, do điều kiện sinh hoạt thay đổi, việc chăm sóc nhan sắc không được thuận lợi như khi ở nhà. Làm thế nào để vẫn duy trì được vẻ đẹp và tâm trạng phấn chấn trong hoàn cảnh ấy là câu hỏi thường gặp đối với nhiều phụ nữ. Vài chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp họ giải quyết được vấn đề này.

Hãy ngủ đủ giấc

Mắt sưng húp sau khi ngủ dậy, làn da dưới mắt trông khô cằn và mệt mỏi… là hiện tượng mà nhiều người thường gặp phải khi đi du lịch. Để tránh bị lâm vào tình trạng này, bạn hãy cố gắng chợp mắt (ngủ được càng lâu thì càng tốt) khi đã yên vị trên ghế máy bay hoặc tàu hỏa. Nhờ vậy, bạn vẫn đảm bảo được đủ thời gian cần thiết cho giấc ngủ để sức khỏe và sắc đẹp không bị tổn hao.

Chỉ mang theo những mỹ phẩm thiết yếu

Sẽ rất cồng kềnh khi mang tất cả những đồ mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng trong chuyến đi. Tour du lịch có thể khiến bạn phải di chuyển thường xuyên, do đó việc mang theo nhiều đồ đạc sẽ làm bạn thêm mệt mỏi.

Đã vậy, làn da bạn phải tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn so với bình thường nên nếu trang điểm quá đậm lúc đó thì vô tình bạn tạo thêm áp lực cho làn da, khiến da rất dễ nổi mụn.

Vì vậy, chỉ cần chọn vài loại mỹ phẩm thiết yếu như sản phẩm để trang điểm nhẹ, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, son dưỡng màu nhạt… là đủ để có được khuôn mặt rạng rỡ, tự nhiên.

Tiện lợi nhất là sử dụng những bộ trang điểm du lịch theo dạng “kit”, thường được đóng trong những gói nhỏ hay những mẫu dùng thử.

Đừng quên kem chống nắng

Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu để bảo vệ làn da chống lại tia cực tím khi đi du lịch hay thăm thực địa. Nếu không muốn làn da mỏng manh của mình bị tổn thương, đừng quên mang loại kem này theo người.

Ngoài kem, bạn có thể dùng viên uống chống nắng (có chỉ số tương đương SPF 15), mỗi ngày hai lần, vào lúc 9 giờ sáng và 12 giờ trưa. Nếu sử dụng thuốc uống thì không phải thoa kem chống nắng cho toàn thân, nhưng vẫn cần thoa kem cho vùng mặt.

Không nên phơi nắng quá lâu, tốt nhất là trước 9 giờ sáng và sau 3 giờ chiều. Đối với những người sở hữu làn da trắng, nên dùng kem có chỉ số chống nắng càng cao càng tốt.

Sử dụng kem dưỡng ẩm khi đi máy bay

Đây là một lời khuyên của các nhà khoa học vì không khí lạnh trên máy bay dễ làm cho làn da bị khô. Bôi kem dưỡng ẩm lên mặt và tay trước khi lên máy bay là cách chủ động duy trì được sắc sáng cho làn da.

Uống nhiều nước

Để tránh cho làn da không bị khô cằn, thiếu sức sống, bạn nên chú ý uống đủ lượng nước cần thiết. Nhớ luôn mang theo một chai nước bên mình trong chuyến đi để thấy khát là sử dụng ngay. Thêm nước cho cơ thể là cách trực tiếp duy trì được độ ẩm cho da.

Giữ trạng thái vui vẻ

Nếu như gặp phải rắc rối trong chuyến đi, hãy cố gắng giữ bình tĩnh, không nên phản ứng thái quá, cứ để mọi chuyện từ từ trôi qua. Chính tâm trạng không thoải mái, sự khó chịu hay lo lắng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến làn da.

Nên xác định trước rằng trục trặc xảy ra trong chuyến đi là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra để trong hoàn cảnh nào bạn cũng không cảm thấy quá đột ngột và bị hoảng loạn.

Spa cho da

Spa đã trở thành một hình thức chăm sóc sắc đẹp phổ biến, vì vậy không khó tìm thấy dịch vụ này ở các điểm đến. Nên dành thời gian đến nơi làm dịch vụ spa để được tận hưởng gói chăm sóc da bằng rong biển, massage bằng đá nóng hoặc làm sạch sâu cho da mặt…

Sau những công đoạn ấy, vẻ tươi sáng của khuôn mặt và làn da sẽ hiện rõ, chẳng khác gì lúc bạn đang thư thả ở nhà trong những ngày nghỉ cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữ sắc đẹp trong những chuyến đi xa dài ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO