Giảm đốm đồi mồi

THANH TÂM (Ehow.com)| 11/12/2009 08:43

Thông thường, đồi mồi có màu nâu, đỏ hay đen; thường xuất hiện trên mặt, cổ, cánh tay, bàn tay. Sau đây là vài bí quyết giúp bạn loại bỏ chúng:

Giảm đốm đồi mồi

Nguyên nhân xuất hiện đồi mồi là do tác động lâu dài của của các tia có hại trong ánh nắng Mặt trời. Thông thường, đồi mồi có màu nâu, đỏ hay đen; thường xuất hiện trên mặt, cổ, cánh tay, bàn tay. Sau đây là vài bí quyết giúp bạn loại bỏ chúng:

1. Mỹ phẩm:

Kem đặc chế có chứa hydroquinone 2%. Nếu bạn muốn sử dụng thường xuyên với liều lượng cao thì cần có sự tư vấn của bác sĩ da liễu. Kem dưỡng chứa retinol hay vitamin A cũng có thể cải thiện tình hình.

2.Liệu pháp thiên nhiên: Xoa chút nước chanh tươi lên chỗ đồi mồi mỗi ngày. Mưa dầm thấm lâu, bạn có thể thấy hiệu quả sau vài tháng thực hiện chăm chỉ và đều đặn. Nhựa lá cây lô hội cũng là giải pháp tuyệt vời. Chỉ cần cắt ngang lá và bôi trực tiếp lên đốm đồi mồi.

3.Mật ong và yogurt: Thoa đều hỗn hợp một muỗng trà yogurt và một muỗng trà mật ong lên mặt trong vòng 30 phút, rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vòng một tháng.

4.Sữa chứa bơ: Đều đặn bôi sữa chứa bơ lên da mặt và để cho khô trong vòng 30 phút, rồi rửa sạch.

5.Kem chống nắng: Thường xuyên dùng kem chống nắng, mắt kính đen để bảo vệ da má và vùng da quanh mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm đốm đồi mồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO