Giảm 40% nguy cơ chết sớm nhờ chạy bộ

OCT| 14/04/2017 05:00

Theo bác sĩ Duck-chul Lee, giáo sư tại ĐH Iowa, một người sẽ giảm được nguy cơ chết sớm tới 40% nếu họ thường xuyên chạy bộ.

Giảm 40% nguy cơ chết sớm nhờ chạy bộ

Cụ thể, các chuyên gia từ ĐH Bang Iowa (Mỹ) đã đưa ra kết luận: bạn chạy bộ 1h, cuộc sống của bạn kéo dài thêm 7 tiếng. Tuyệt hơn nữa, hiệu ứng này không liên quan đến tốc độ hay quãng đường, miễn là bạn chạy đủ 1h.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành phân tích dữ liệu từ nhiều nghiên cứu trước đó, về mối liên hệ giữa tập thể dục và tỉ lệ tử vong. Các dữ liệu được thu thập trên 55.000 người trưởng thành trong vòng 15 năm.

Kết quả chỉ ra rằng trong quãng thời gian nêu trên, tổng thời lượng chạy của họ chỉ rơi vào khoảng 6 tháng, nhưng tuổi thọ kéo dài thêm ít nhất là 3 năm.

Theo bác sĩ Duck-chul Lee, giáo sư tại ĐH Iowa, một người sẽ giảm được nguy cơ chết sớm tới 40% nếu họ thường xuyên chạy bộ. Ngay cả với những người hút thuốc, uống rượu ở cường độ thấp, chạy bộ vẫn giúp họ sống thọ hơn.

Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao chạy bộ giúp kéo dài tuổi thọ vẫn chưa được làm rõ. Bác sĩ Lee cho biết, nhiều khả năng bộ môn này giúp cơ thể chống lại những yếu tố có thể gây tử vong như huyết áp cao, mỡ thừa, tim mạch...

Và tất nhiên, những số liệu chỉ mang tính tương đối. Theo bác sĩ Lee, số liệu chỉ ra rằng tuổi thọ của bạn cũng không thể tăng thêm quá 3 năm.

>Xem ngoại hình biết tuổi thọ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm 40% nguy cơ chết sớm nhờ chạy bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO