Dưỡng da mùa nóng

THIÊN LÝ| 22/05/2015 03:18

Nhiều người đã tìm đến một số nguyên liệu thiên nhiên như giải pháp an toàn, "giải nhiệt" cho da trong mùa nóng.

Dưỡng da mùa nóng

Mùa nóng, làn da trở nên nhạy cảm và dễ gặp "sự cố”. Nhiều người đã tìm đến một số nguyên liệu thiên nhiên như giải pháp an toàn, "giải nhiệt" cho da.

Đọc E-paper

Sau đây là một vài gợi ý từ trang beautyhealthtips.in, vkool.com, onlymyheath.com và stylecraze.com.

Ngừa rám nắng da mặt và cánh tay

Nước chanh là cách đơn giản nhất vì giúp tẩy trắng tự nhiên. Thoa nước chanh tươi lên da 10 phút trước khi rửa sạch. Có thể cắt chanh từng lát mỏng, nhúng qua đường, chà lên da nhiều lần trong 5 phút, sau đó tắm lại. Đường có hoạt tính như các chất tẩy rửa.

Vitamin C có trong khoai tây không chỉ giúp tẩy trắng mà còn nhanh chóng làm dịu da bỏng nắng. Gọt vỏ 2 - 3 củ khoai cỡ vừa, cắt khúc rồi xay thành bột nhão. Thoa lên da, chờ đến khi khô (khoảng 30 phút) và rửa sạch với nước lạnh. Có thể thêm chút nước chanh vào khoai.

Sữa chua làm mát da tự nhiên, giảm mẩn đỏ và se khít lỗ chân lông. Trộn 1 chén sữa chua, thêm ít nước dưa leo và cà chua, nửa chén bột đậu xanh, thoa lên da 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Có thể thoa với sữa chua tươi lên da mỗi ngày trước khi tắm. Kết quả cũng tương tự với chế phẩm từ sữa, bơ và sữa bơ.

Nhờ chứa nhiều vitamin C, chiết xuất từ quả dứa giúp loại bỏ tế bào chết và làm chậm tiến trình lão hóa da. Nếu kết hợp với mật ong, hiệu quả tăng gấp bốn lần.

Lá bắp cải tốt cho da bên ngoài, vì thế nên đắp lá bắp cải được làm lạnh lên da nhiều lần trong ngày. Một cách khác là thấm nước dừa lên khuỷu tay và đầu gối cũng có hiệu quả tương tự.

Tẩy tế bào chết

Bước đầu tiên của dưỡng da là thường xuyên tẩy tế bào chết bằng cách dùng một miếng bọt biển hoặc massage. Hỗn hợp bột nhão gồm bột yến mạch, sữa và bột đậu xanh chà nhẹ lên da cơ thể theo hình tròn trong 3 phút rồi rửa sạch cũng đem lại hiệu quả cao. Nên thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần.

Vệ sinh da

Sữa chua không béo kết hợp với mật ong là chất tẩy rửa tự nhiên lại dưỡng ẩm cho da. Thoa hỗn hợp này lên da trong 10 phút, rồi rửa sạch với nước lạnh.

Bốn cách đơn giản cho da dầu

- Trộn 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước cam tươi, 1 thìa lòng trắng trứng hoặc sữa đông. Thoa lên da theo đường tròn rồi rửa sạch.

- Thoa da mặt hỗn hợp bột mịn gồm 3 thìa bột gạo, ít bột nghệ, 1 thìa mật ong và nước dưa leo, sau đó rửa sạch. Có thể dùng cho da toàn thân.

- Ngâm quả hạnh qua đêm rồi nghiền nhuyễn thành bột, thêm 1 thìa mật ong và thoa lên da mặt, sau 15 phút mới rửa sạch.

- Chỉ cần trộn chung nước cà chua tươi, 3 thìa bột gạo và 1 thìa mật ong, thoa lên da theo đường tròn trong 15 phút, rửa sạch. Nếu không có thời gian, hãy cắt đôi cà và thoa trực tiếp.

Năm cách cho da khô

- Massage dầu quả hạnh hoặc dầu ô liu để dầu thấm sâu vào da và loại bỏ da khô. Nên thực hiện trước khi ngủ ít nhất 8 giờ.

- Thoa da với gel từ xúc tu cây lô hội và massage 2 - 3 phút cũng làm dịu và thư giãn da.

- Mật ong thoa da giúp loại bỏ tế bào da chết, phát triển tế bào da mới. Do đặc tính kháng khuẩn, có thể thoa mật lên da nứt nẻ.

- Tắm sữa mỗi tuần một lần khắc phục tình trạng da khô mạn tính. Kết hợp với dầu quả hạnh hoặc dầu ô liu giúp dưỡng da.

- Thoa dầu kết hợp đắp mặt nạ từ quả bơ có tác dụng dưỡng da vì chứa nhiều axít béo, protein và vitamin.

>Tắm chocolate: Hồng da, đẹp dáng
>Trẻ lại làn da
>Đẹp da nhờ thức uống giải nhiệt
>Thảo mộc cho làn da phái đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dưỡng da mùa nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO