Dùng smartphone làm ngón tay nhạy cảm hơn

B.C NGUYÊN (theo sciencedaily.com)/DNSGCT| 02/05/2015 06:49

Một nghiên cứu mới đây cho thấy việc sử dụng điện thoại thông minh làm ngón tay người dùng nhạy cảm hơn.

Dùng smartphone làm ngón tay nhạy cảm hơn

Một nghiên cứu mới đây của TS Arko Ghosh (Đại học Zurich, Thụy Sĩ) được đăng trên tạp chí Current Biology cho thấy việc sử dụng điện thoại thông minh làm thay đổi não bộ và ngón tay của người dùng cũng nhạy cảm hơn.

Đọc E-paper

“Chỉ với những ngón tay lướt trên màn hình cảm ứng để điều khiển smartphone, tín hiệu liên lạc giữa não và ngón tay có thể thay đổi” – Ghosh cho biết.

Ghosh và các đồng nghiệp của ông đã sử dụng hệ thống ghi điện não đồ (EEG) ghi lại các phản ứng của não khi ngón tay chạm vào màn hình cảm ứng. Toàn bộ các thao tác chạm vào màn hình của ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa đều được theo dõi và ghi nhận lại rồi so sánh với những người sử dụng điện thoại di động đời cũ.

Kết quả cho thấy phản ứng mạnh nhất được kích hoạt bởi ngón tay cái, tiếp theo là ngón trỏ và ngón giữa.

Theo Ghosh và nhóm cộng sự của ông, đối với người dùng smartphone, hoạt động trong vỏ não liên quan đến ngón cái và ngón trỏ tỷ lệ thuận với cường độ sử dụng điện thoại. Đồng thời, đầu ngón cái của người dùng smartphone sẽ trở nên nhạy cảm hơn qua từng ngày sử dụng.

Quá trình xử lý cảm giác của vỏ não người đang được định hình bằng việc chúng ta sử dụng công nghệ kỹ thuật số cá nhân. Tác động của sự thay đổi trong não phụ thuộc vào mức độ thường xuyên tiếp xúc với màn hình cảm ứng của thiết bị. Điều đó cho thấy não của người có sử dụng smartphone sẽ hoạt động tích cực hơn so với người sử dụng điện thoại di động thế hệ cũ.

>Giới trẻ châu Á nghiện smartphone
>5 smartphone Android thiết kế riêng cho phái đẹp
>Tối ưu hóa trí não
>Khi nhà nhà làm điện thoại di động

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dùng smartphone làm ngón tay nhạy cảm hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO