“Đưa nhịp đập đến trái tim” đến trẻ em nông thôn cả nước

03/04/2019 09:38

Là chương trình do FedEx Express phối hợp cùng The VinaCapital Foundation thực hiện đến với các huyện nông thôn vùng sâu, vùng xa trên cả nước Việt Nam để giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được khám và siêu âm tim, nhằm sàng lọc các trẻ mắc dị tật tim bẩm sinh để tiếp tục được VCF hỗ trợ điều trị.

“Đưa nhịp đập đến trái tim” đến trẻ em nông thôn cả nước

Chương trình được khởi xướng từ năm 2011. Qua 350 buổi khám tại 44 tỉnh thành, chương trình đã thăm khám cho hơn 80.000 em bé. Các em có dấu hiệu bệnh được chẩn đoán và siêu âm tim tại chỗ để xác định bệnh lý, lập hồ sơ theo dõi với bệnh viện và được các đối tác địa phương của VCF hướng dẫn lập hồ sơ để được tài trợ kinh phí mổ tim.

“Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 12.000 trẻ sinh ra mắc dị tật tim bẩm sinh , trong đó 7500 em cần được can thiệp hoặc phẫu thuật. Do ít có cơ hội được chẩn đoán sớm, hàng ngàn trẻ em nông thôn có nguy cơ chịu biến chứng nặng đe dọa tính mạng.” ông Hardy Diec, Giám đốc Điều hành, FedEx Express Đông Dương, cho biết. “Thông qua chương trình “FedEx mang nhịp đập đến trái tim”, chúng tôi có thể mang lại sự thay đổi tích cực bằng cách cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch cho trẻ em ở những vùng nông thôn, thiếu các dịch vụ y tế chuyên môn. Hy vọng chương trình sẽ mang đến cơ hội các em có được cuộc sống khỏe mạnh.”

Cũng trong khuôn khổ FedEx Cares, các tình nguyện viên FedEx đã cùng nhau chỉnh trang khu vui chơi dành cho bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Nhi Đồng 1 tại Tp. Hồ Chí Minh, giúp mang đến những món quà động viên tinh thần để bệnh nhi phẫu thuật tim và đang điều trị nội trú mau chóng bình phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Đưa nhịp đập đến trái tim” đến trẻ em nông thôn cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO