Đẹp với yến mạch

THIÊN LÝ (Tổng hợp)| 30/08/2014 07:31

Yến mạch chứa các chất kháng oxy hóa và hợp chất kháng viêm, làm dịu da khô, ngừa mụn hiệu quả...

Đẹp với yến mạch

Yến mạch chứa các chất kháng oxy hóa và hợp chất kháng viêm, làm dịu da khô, ngừa mụn hiệu quả...

Đọc E-paper

Tẩy trang.

Trộn 1 muỗng cà phê (mcp) bột yến mạch, 3 mcp nước hoặc hơn, để mươi phút cho yến mạch mềm rồi chà nhẹ da theo đường tròn trên mặt trong vài phút, tránh hai mắt, rửa với nước ấm rồi đến nước lạnh để làm khít lỗ chân lông.

Trộn 1 mcp bột yến mạch, chút sữa ấm, chờ mươi phút cho yến mạch mềm rồi chà nhẹ lên da và rửa sạch.

Trộn 2 mcp bột yến mạch, 1 mcp sữa nguyên kem, 1 mcp dầu ô liu, lượng bằng nhau, để mềm trong 5 phút rồi chà nhẹ lên da vài phút, rửa nước ấm rồi nước lạnh. Cách này còn làm mềm và giữ ẩm cho da.

Trộn 2 mcp bột yến mạch, 1 mcp mật ong, 2 mcp nước xốt táo, vài giọt nước hoa hồng, chà nhẹ lên da mươi phút rồi rửa với nước ấm.

Rửa mặt. Trộn bột yến mạch, chút nước, massage lên da vài phút, thực hiện mỗi buổi sáng hoặc tối.

Trộn 3 mcp bột yến mạch, 2 mcp nước ấm, 2 mcp bột gạo, 1 mcp glycerin, 1 mcp lô hội, thoa lên da mặt và cổ trong vài phút rồi rửa sạch.

Vào buổi sáng, trộn 2 mcp bột yến mạch, 2 mcp mật ong, 1 mcp sữa tươi, thoa lên da mặt vài phút rồi rửa sạch với nước.

Giữ ẩm và giảm nếp nhăn. Trộn 1 mcp bột yến mạch, dầu ô liu, mật ong, thoa lên da sạch vài chục phút rồi rửa với nước mát.

Mặt nạ sáng da.

Trộn 2 mcp bột yến mạch, 1 mcp mật ong, 1 mcp nước hoa hồng, đắp lên da mặt và cổ trong mươi phút, rửa sạch với nước ấm. Cách này tái tạo da và tăng tuần hoàn máu, săn và sạch da. Cách này còn giúp loại bỏ tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông.

Trộn 3 mcp bột yến mạch, 1 mcp dầu ô liu nguyên chất, 1/2 mcp nước cốt chanh tươi, đắp lên da mặt và cổ trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Dầu ô liu giữ ẩm da, chanh và yến mạch thanh tẩy da làm da mềm mại. Có thể thực hiện thường xuyên.

Nấu nửa chén bột yến mạch với 1 chén nước hoặc sữa từ 10 - 15 phút, để đến khi còn ấm, đắp lên mặt và cổ trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này tốt cho da dầu.

Trộn 3 mcp bột yến mạch, 1 hoặc 2 mcp sữa đông không béo, đắp lên da mặt, để khô trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Cách này làm khít lỗ chân lông, có thể thực hiện vài lần mỗi tuần.

Trộn bột yến mạch, bột quả hạnh, nước chanh tươi thành bột nhão, đắp lên da mặt và cổ, để khô. Nhúng bông vải trong sữa tươi lạnh, từ từ lau bỏ mặt nạ rồi rửa mặt với nước lạnh.

Mặt nạ ngừa mụn.

Nấu bột yến mạch với nước, để nguội hoặc còn ấm, đắp lên da mụn từ 10 - 15 phút rồi rửa với nước mát. Yến mạch nấu ngừa viêm tấy và da mẩn đỏ, làm bong tróc tế bào chết.

Nấu một ít bột yến mạch, 2 mcp mật ong, để nguội, đắp lên da từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Trộn bột yến mạch, baking soda với lượng bằng nhau, chút nước ấm, để trong 5 phút rồi đắp lên da và rửa với nước ấm, sau đó rửa với nước lạnh.

Mặt nạ da hư tổn. Trộn 3 mcp bột yến mạch, 1 mcp mật ong, 1/4 chén nước ấm, 1 mcp giấm gạo trắng, 1 mcp nước chanh tươi, đắp lên da mặt sạch, massage theo đường tròn khoảng 5 phút rồi rửa với nước ấm.

Mặt nạ da dầu. Trộn 1/4 chén bột yến mạch đã nấu chín, vài mcp sữa chua không béo, 1 mcp mật ong, đắp lên da từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Có thể trộn nửa chén yến mạch đã nấu, 1 trứng gà, 1 mcp nước chanh, 1/2 quả táo nghiền nhuyễn, đắp lên da trong 10 phút rồi rửa với nước ấm.

Mặt nạ da khô.

Trộn 2 mcp bột yến mạch, 1 mcp nước chanh, 1 mcp mật ong, chà nhẹ lên da rồi rửa với nước ấm. Mật ong giúp giữ ẩm và kháng khuẩn cho da.

Trộn 1/2 chén yến mạch đã nấu, 1 trứng gà, 1 trái chuối, 1 mcp dầu quả hạnh, 1/2 trái chuối nghiền nhuyễn, 1 mcp mật ong, chà nhẹ lên da trong 10 phút rồi rửa với nước ấm. Chuối ngừa lão hóa da, đặc biệt tốt cho da nhạy cảm và da dầu, kháng khuẩn cho da.

Mặt nạ da thường. Trộn 1/2 chén yến mạch nấu chín, 1 trứng gà, 1 mcp dầu quả hạnh, chà nhẹ lên da trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Dầu quả hạnh tốt cho da khô và lão hóa, lòng trắng trứng ngừa tiết dầu trên da và lòng đỏ trứng giữ ẩm da.

Chăm sóc tóc và tắm thư giãn

Trộn 1 chén yến mạch hoặc hơn, tùy theo tóc nhiều hay ít, vài mcp dầu quả hạnh, khoảng 1 chén sữa tươi, thoa lên tóc khô và không rối đến tận chân tóc, để yên 15 - 20 phút rồi xả sạch với nước ấm và gội đầu bình thường.

Trộn nửa chén bột yến mạch, 1/4 chén sữa bột, cho vào vải, buộc chặt, cho vào bồn nước tắm để tắm thư giãn.

>Bộ làm đẹp tự nhiên
>Các loại bột và công dụng làm đẹp
>
Làm đẹp với dầu dừa
>Trứng gà làm đẹp
>
Làm đẹp bằng cà phê
>Làm đẹp với trái cây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đẹp với yến mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO