Collagen và gen DNA: Trợ thủ của sức khỏe và sắc đẹp

P.V| 12/01/2014 09:04

Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau và chiếm 75% cấu trúc da, chiếm 3/4 thể tích của da.

Collagen và gen DNA: Trợ thủ của sức khỏe và sắc đẹp

Collagen là một loại protein có dạng sợi, chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau và chiếm 75% cấu trúc da, chiếm 3/4 thể tích của da. Collagen còn đảm nhận tính co giãn của da. Chính vì vậy, collagen đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người.

Theo BS. Ngô Kim Thanh, CK I Da liễu: "Collagen phải được cung cấp cho cơ thể hằng ngày để đảm bảo duy trì sự lành lặn của các mô. Riêng với phụ nữ thì nó có vai trò rất tốt trong việc giữ gìn tuổi xuân, sức khỏe và sắc đẹp".

Có hai cách "nạp" collagen cho cơ thể là uống và thẩm thấu qua da, tức sử dụng mỹ phẩm có chứa collagen nhằm bổ sung trực tiếp chất này cho da. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng collagen được hấp thụ qua da không hiệu quả bằng thông qua cách bổ sung từ bên trong như uống. Do đó, những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da một cách tự nhiên bằng cách uống trực tiếp collagen trở nên thịnh hành trên thế giới.

Còn gen DNA (Deoxyribo Nucleic Acid), cũng theo BS Thanh, là một phân tử nucleic acid mang thông tin di truyền mã hóa cho sinh trưởng và phát triển của các dạng sống, bao gồm cả virus. Khi lớn tuổi, năng lực tổng hợp gen (DNA) từ gan suy giảm, làm tốc độ phân chia tế bào giảm, sinh ra tế bào chất lượng kém hoặc không hoàn chỉnh, do đó sẽ giảm sản sinh collagen và da bắt đầu mỏng, tàn nhang, đồi mồi, nếp nhăn xuất hiện. Vì vậy, việc bổ sung gien DNA chính là công nghệ đột phá để làmtrẻ hóa làn da, làm cho năng lực sản sinh ra tế bào trở nên bình thường, từ đó sẽ giúp cơ thể sản sinh và hấp thụ collagen tốt hơn, đem lại sự săn chắc và đàn hồi tốt cho làn da, chống lại các nếp nhăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Collagen và gen DNA: Trợ thủ của sức khỏe và sắc đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO