Cai thuốc hiệu quả

HOÀNG THI (Theo Better Health)| 09/03/2012 05:38

Bỏ thuốc không bao giờ là chuyện đơn giản. Thế nhưng, những cách sau đây sẽ giúp việc cai thuốc trở nên dễ dàng hơn.

Cai thuốc hiệu quả

Bỏ thuốc không bao giờ là chuyện đơn giản. Thế nhưng, những cách sau đây sẽ giúp việc cai thuốc trở nên dễ dàng hơn.

Tham gia nhóm

Bạn sẽ có động lực lớn hơn nếu để nhiều người biết về tuyên bố cai thuốc của mình. Hoặc ít nhất cũng tự cảm thấy “xấu hổ” nếu lời hứa không thực hiện được.

Lịch cai thuốc

Hãy để lịch “cai thuốc” ở nơi dễ thấy và đánh dấu vào những ngày bạn không hút thuốc. Vào mỗi cuối tuần, hãy tự thưởng cho thành quả đạt được bằng bất cứ thứ gì thực sự muốn như: một đôi giày mới, vé xem phim...

Phần thưởng sẽ lớn hơn vào cuối tuần thứ 3, có thể là đi ăn tiệm hoặc tận hưởng một ngày ở spa.

Làm sạch miệng với bạc hà

Nhiều người cai thuốc đã chọn phương án nhai kẹo. Thế nhưng, sử dụng kẹo bạc hà có lợi hơn cả, có thể là bạc hà tươi, hoặc siro bạc hà. Vị the mát của bạc hà sẽ giúp người cai thuốc quên đi mùi vị của thuốc.

Thay thế chất nicotine

NRT (Nicotine Replacement Therapy), tạm dịch là liệu pháp thay thế nicotine, cung cấp lượng nicotine thấp hơn so với thuốc lá cho cơ thể và mức độ nhả nicotine cũng chậm hơn.

Đây là phương pháp bỏ thuốc lá mang tính khả thi cao, thường áp dụng trong khoảng thời gian từ 8 - 12 tuần. NRT có nhiều hình thức như băng dán, thuốc viên, kẹo ngậm, thuốc hít, thuốc xịt...

Nhai sing gum

Mùi vị của kẹo sing gum giúp cho miệng thơm mát, làm khói thuốc trở nên ít hấp dẫn hơn. Nhai sing gum giúp cho miệng luôn hoạt động và khiến bạn ít nghĩ đến việc hút thuốc.

Trái cây tươi

Theo các chuyên gia, những người thường xuyên hút thuốc lá thường mất rất nhiều vitamin C vì cơ thể phải sử dụng nhiều vitamin C để chuyển hóa một số chất không tự nhiên có trong nicotine.

Đó là lý do tại sao muốn bỏ thuốc lá nhanh hơn, cơ thể bạn cần hấp thụ nhiều vitamin C hơn nữa, đặc biệt là vitamin C trong các loại trái cây như cam, chanh, kiwi, cà chua...

Trong quá trình bỏ thuốc, mỗi ngày một ly nước cam sẽ giúp cơ thể bạn sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chất nicotine có trong thuốc lá.

Một chai nước

Hãy luôn theo chai nước. Bởi vì, trung bình cơn nghiện chỉ kéo dài trong vòng 15 giây, nếu có thể vượt qua khoảng thời gian đó, thì bạn sẽ chiến thắng. Hãy tưởng tượng rằng, nước sẽ cuốn trôi đi khói thuốc và thanh lọc những chất độc từ việc hút thuốc cùng một lúc.

Chính lúc bạn uống xong ly nước cũng là lúc bạn chiến thắng bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cai thuốc hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO