Cách giữ mỹ phẩm không tan chảy

TÚ UYÊN| 28/09/2017 06:49

Một số giải pháp hiệu quả có thể giúp bạn khắc phục tình trạng mỹ phẩm bị tan chảy giữ vẻ đẹp tự nhiên cho làn da.

Cách giữ mỹ phẩm không tan chảy

Mồ hôi và trang điểm thường kỵ nhau vì dễ làm mỹ phẩm tan chảy. Một số giải pháp hiệu quả có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này, giữ được vẻ đẹp tự nhiên cho làn da.

Chọn chất tẩy rửa có kiểm soát chất dầu. Rửa mặt nhẹ nhàng với chất tẩy rửa có kiểm soát chất dầu tiết trên da sẽ giúp hấp thu hết các chất dầu thừa, giúp da khỏe và tươi tắn hơn. Sau đó, dùng khăn hay khăn giấy để lau khô da.

Dùng nước đá. Đây là cách được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng. Bạn hãy chà nhẹ viên nước đá lên toàn bộ khuôn mặt, tránh vùng da nhạy cảm phía dưới mắt. Sau đó, dùng viên nước đá mát xa da nhẹ nhàng, tránh tạo áp lực vì hơi lạnh của đá có thể gây kích ứng các mao mạch trên da.

Chỉ nên dùng một tay để mát xa trong 2 giây, sau đó dùng khăn sạch lau khô da, rồi bắt đầu trang điểm. Cách này có tác dụng làm mát da, se khít các lỗ chân lông và ngăn ngừa mỹ phẩm không tan chảy.

Nước hoa hồng. Dùng bông coton để thoa nước hoa hồng lên toàn bộ khuôn mặt và cổ để trẻ hóa làn da.

Thoa kem chống nắng. Thoa lên da kem chống nắng dạng gel hoặc kem chống nắng dạng lotion nhẹ, thay vì kem chống nắng loại mạnh.

Thoa kem lót. Cho dù trang điểm nhẹ hay muốn gây ấn tượng thì thoa kem lót cho da và mắt là một trong những bí quyết trang điểm giúp ngăn ngừa mỹ phẩm tan chảy trên da. Kem lót sẽ tạo ra rào chắn hiệu quả để kéo dài lớp trang điểm mà không bị tan chảy.

Điều quan trọng là thoa kem lót lên vùng da hình chữ T nếu tiết mồ hôi quá nhiều, hoặc da tiết nhiều chất dầu. Thoa kem lót ở mũi, cằm giúp kem nền và kem che khuyết điểm giữ lâu hơn trên da trong nhiều giờ đồng hồ. Tốt nhất là chọn kem lót có độ mờ tự nhiên thay vì có chứa thành phần làm sáng hoặc ướt da.

Trang điểm nhẹ. Khi nhiệt độ bên ngoài tăng, nếu bạn trang điểm nhiều lớp thì chỉ hoài công. Thay vào đó, hãy trang điểm nhẹ để phù hợp với nhiệt độ nóng bức. Nên chọn kem nền và kem che khuyết điểm dạng thỏi, kem nền dạng gel nhẹ. Các sản phẩm chăm sóc da mặt công thức nhẹ, như kem dưỡng ẩm có màu thường không dễ tan chảy khi thời tiết nóng.

Bí quyết là chỉ nên thoa một lớp kem mỏng và nhẹ, thay vì quá nhiều. Nên chọn loại dưỡng ẩm có màu, dạng nhẹ có chỉ số chống nắng SPF, sau đó thoa phấn nền bột và phấn hồng nhạt. Chải mascara cho mắt và thoa son dưỡng môi hoặc son bóng nhẹ có tác dụng giữ nước để có vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

Dùng giấy thấm dầu trên da. Nên dùng giấy để thấm chất dầu thừa ở trán, vùng da chữ T và dưới mắt.

Xịt nước. Sau khi thoa kem nền, kem che khuyết điểm, và trước khi thoa phấn hồng, son môi và bóng mắt, dùng bình xịt nước lên da có tác dụng giữ mỹ phẩm không tan chảy do mồ hôi, nhất là kem nền.

Không dùng mỹ phẩm dạng lỏng. Nên chọn phấn hồng và phấn mắt dạng bột. Mỹ phẩm dạng bột giúp kiểm soát chất dầu và mồ hôi tốt hơn dạng lỏng.

Bắt đầu trang điểm bằng cách làm ướt bàn chải phấn mắt với một ít mỹ phẩm dạng xịt hay nước thường. Sau đó, dùng giấy khô để loại bỏ phần nước thừa và thoa phấn mắt, để phấn bám dính lên mắt, đồng thời tạo lớp bóng mắt tự nhiên sau khi phấn khô.

Chọn mỹ phẩm không thấm nước. Cho dù là phấn mắt, phấn bột hay mascara..., luôn chọn loại không thấm nước để không làm nhòe lớp trang điểm khi da tiết nhiều mồ hôi trong thời gian dài.

Khi trang điểm mắt, dùng dụng cụ cuốn lông mi để nâng mắt lên và chải những lớp mascara bạn thích. Nếu cảm thấy chưa hài lòng, có thể kẻ thêm đường viền mắt, loại không thấm nước.

Son môi và má hồng. Nếu son môi dễ tan chảy khi phần da dưới mũi và phía trên môi tiết mồ hôi, hoặc thường hay liếm môi thì đừng quên kẻ đường viền cho toàn bộ môi, sau đó thoa son môi và son bóng. Son môi có thể trôi nhưng viền môi sẽ không trôi trong ít nhất từ 2 - 3 giờ. Nên dùng phấn má dạng bột thay vì dạng kem hay thỏi.

Phấn màu tối. Dùng cọ đánh má hồng để phủ một ít phấn màu tối hay phấn phủ dạng bột lên hai gò má, trán và cằm. Nếu không thích dùng phấn màu tối, chỉ cần trang điểm kỹ hơn bằng cách chải phấn phủ dạng bột lên toàn bộ khuôn mặt.

Dùng chất khử mồ hôi vào ban đêm. Nếu muốn có mùi thơm vào sáng hôm sau, nên dùng chất khử mùi bạn thích vào đêm hôm trước, trước khi đi ngủ. Cách này cho phép các thành phần trong công thức của sản phẩm bắt đầu hoạt động trước khi bắt đầu một ngày mới.

Cách giữ màu son môi khi thời tiết nắng nóng

* Nên chọn son môi màu sáng.

* Nếu muốn son bám dính môi dưới ánh nắng gay gắt, nên chọn loại có tác dụng giữ son lâu phai. Nên thoa một lớp son mỏng lên môi, rồi dùng khăn giấy mềm sạch thấm bớt màu son, kế đến thoa thêm một lớp son khác lên môi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách giữ mỹ phẩm không tan chảy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO