Bốn giải pháp để giữ sức khỏe khi đi công tác

MAI NGỌC/DNSGCT| 12/09/2016 06:57

Một vài ngày công tác không hoàn toàn làm hỏng lịch trình của bạn nhưng việc thay đổi thói quen hằng ngày này có thể làm bạn cảm thấy trì trệ và khó có thể làm việc hết công suất.

Bốn giải pháp để giữ sức khỏe khi đi công tác

Nếu bạn thường xuyên phải đi công tác, ngoài những “đền bù” như vé hạng “business class”, khách sạn tốt, có thể kết hợp thăm thú; bạn có thể thấy khó khăn để duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Đọc E-paper

Một vài ngày công tác không hoàn toàn làm hỏng lịch trình của bạn nhưng việc thay đổi thói quen hằng ngày này có thể làm bạn cảm thấy trì trệ và khó có thể làm việc hết công suất. Sau đây là bốn giải pháp giúp bạn xử lý các vấn đề thường gặp khi đi công tác.

Vấn đề 1: Tôi không quen ăn thế này

Nếu bạn biết rằng không có nhiều loại thức ăn quen thuộc với mình tại các sự kiện liên quan đến công việc, hãy sẵn sàng để ngăn cơn đói. Trước khi lên đường, chuẩn bị sẵn những khẩu phần “snack” với thức ăn không dễ hư chứa protein và chất xơ, mỗi phần khoảng 200-300 calorie. Những khẩu phần này sẽ là bữa ăn mini khi bạn cảm thấy quá khó ăn hoặc chúng sẽ giúp “lắp đầy khoảng thiếu hụt calorie”. Các loại hạt, ngũ cốc ít đường và nguyên hạt, trái cây khô không thêm đường là những sự chọn lựa tốt.

Vấn đề 2: Có quá nhiều thức ăn

Nếu bạn được mời mọc quá nhiều bữa ăn so với thói quen hằng ngày, hãy nhớ rằng bạn là người chịu trách nhiệm về lượng thức ăn của mình. Hãy “thủ sẵn” vài dụng cụ có thể mang theo trong túi xách để giúp bạn “thắng lại” trước tình trạng ăn quá nhiều. Khi thấy sắp bị nhồi nhét thức ăn, ngậm bạc hà không đường hay vào phòng vệ sinh để dùng nước súc miệng.

Vấn đề 3: Không có thời gian tập thể dục

Nếu bạn không thể đến phòng tập, bạn vẫn có thể tìm ra cơ hội để hoạt động nhiều hơn. Trong khi chờ lên máy bay, hãy đi bộ quanh phi trường, đừng dùng thang cuốn hay thang máy mà leo cầu thang. Trước hay sau các sự kiện, bạn có thể nhảy dang tay chân (jumping jack), thực hiện bài tập chùng chân (lunges), tập cơ bụng (planks và crunches) hay hít đất tại phòng khách sạn. Và thay vì ngồi suốt trong thời gian họp hay dự hội nghị, nên đứng dậy trong khu vực phía sau phòng để giảm thiểu thời gian thụ động, giữ sự tỉnh táo và tập trung.

Vấn đề 4: Rượu, bia quá nhiều

Dù là bạn tham dự một bữa tiệc cocktail hay tiệc tối thì những dịp (và cả áp lực) để phải uống rượu, bia trong một chuyến công tác dường như vô tận. Một ít cồn thì không sao nhưng quá nhiều cồn sẽ dẫn đến ăn quá nhiều và giảm chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn chọn cách cùng uống, nên giới hạn trong một đến hai lần uống (một lần uống tương đương với 150ml rượu và 350ml bia), thay thế bớt nước uống có cồn bằng nước sủi bọt với chanh chẳng hạn…

>3 bí quyết giữ sức khỏe cho chuyến bay dài

>Hàn Quốc: Dịch vụ chăm sóc sức khỏe qua mạng thu hút người dùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bốn giải pháp để giữ sức khỏe khi đi công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO