9 lợi ích bất ngờ của bia

N.A (theo Times)/DNSGCT| 26/09/2015 03:56

Chúng ta có thể hưởng được tới 9 lợi ích do bia mang lại với điều kiện uống vừa đủ, có điều độ.

9 lợi ích bất ngờ của bia

Chúng ta có thể hưởng được tới 9 lợi ích do bia mang lại với điều kiện uống vừa đủ, có điều độ. Tất nhiên, những người phải kiêng bia rượu vì lý do sức khỏe thì không nên tiếc, mà có thể đi tìm lợi ích tương tự ở những loại sản phẩm khác.

Đọc E-paper

1. Sống lâu hơn

Theo nhiều nghiên cứu, người uống bia có chừng mực, điều độ thì sống lâu hơn những người luôn say sưa bí tỉ và người kiêng rượu bia. Bia có tác dụng cổ vũ tinh thần, nâng cao nhiệt huyết và sức khỏe.

2. Thức uống lành mạnh

Bia cung cấp một lượng calorie thấp: 30ml bia tạo được lượng 125 calorie, tương đương với 30ml sữa tách kem, ít hơn một chút so với nước cam (150 calorie). Lượng carbohydrate trong bia rất thấp, trung bình 30ml bia có khoảng 30g carbohydrate. Quan trọng hơn, bia không chứa chất béo hoặc cholesterol.

3. Thức uống hoàn toàn tự nhiên, không độc hại

Bia không cần chất bảo quản vì trong thành phần có cồn và hoa bia, vốn là những chất bảo quản tự nhiên. Bia được nấu và lên men, sau đó được lọc và đóng chai, hoàn toàn không có chất phụ gia.

4. Cải thiện được cholesterol trong cơ thể

Trong cơ thể có hai loại cholesterol, gồm LDL (Low Density Lipoprotein, còn gọi là cholesterol xấu), khi đóng thành mảng bên trong động mạch có thể làm nghẽn mạch máu và HDL (High Density Lipoprotein, cholesterol tốt) có khả năng lấy bớt cholesterol từ các mảng bám vào thành mạch máu để mang về gan tiêu hủy.

Uống bia thường xuyên và vừa phải sẽ điều chỉnh được tỷ lệ HDL/LDL. Người có nhiều HDL giảm được nguy cơ đứng tim và tai biến mạch máu não. Hằng ngày uống một ly bia có thể làm tăng HDL lên đến 4%.

5. Bổ sung vitamin B và khoáng chất cho cơ thể

Bia là chất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin B và axit folic, giúp ngăn ngừa các cơn đau tim. Bia cũng chứa chất xơ hòa tan, giúp giữ cơ thể cân đối, giảm khả năng hấp thu chất béo. Trong bia còn có những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, kali.

6. Ngăn ngừa các cơn đau tim

Một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Y khoa nước Anh năm 1999 cho biết, nếu mỗi ngày uống 3 ly bia thì có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành đến 24,7% nhờ tác động của các chất chống oxy hóa có trong bia.

7. Chống ung thư

Trong hoa bia có xanthohumol – một chất chống oxy hóa mạnh, ức chế enzyme gây ung thư. Lượng xanthohumol có trong bia còn nhiều hơn trong sữa đậu nành.

8. Giữ trọng lượng cơ thể vừa phải

Những người uống bia thường xuyên với mức vừa phải không bị to bụng như những người không uống rượu bia hoặc uống bia quá nhiều. Bia thúc đẩy sự trao đổi chất, giữ cho cơ thể không hấp thụ chất béo. Vì vậy, uống bia điều độ được xem như một phần của chế độ ăn uống hợp lý.

9. Uống bia đôi khi an toàn hơn uống nước

Đến một nơi có nguồn nước bị ô nhiễm, không an toàn thì việc uống bia địa phương còn an toàn hơn so với các loại nước đóng chai khác do địa phương đó sản xuất. Nếu chất lượng bia không đảm bảo thì hương vị, màu sắc, cặn lắng đọng trong bia tự nói ra điều đó.

>6 lợi ích của bài tiết mồ hôi

>Lợi ích bất ngờ của trái mít

>Những công dụng bất ngờ của hạt methi

>Dầu cá không có tác dụng chống suy giảm trí não

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 lợi ích bất ngờ của bia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO