8 trong số 10 người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương mong muốn bữa sáng lành mạnh

23/05/2019 07:13

Đó là khảo sát của Herbalife Nutrition tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2019. Cuộc khảo sát cho thấy rằng phần lớn người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương hiểu được lợi ích của bữa sáng lành mạnh và mong muốn thưởng thức bữa sáng lành mạnh. Tuy nhiên, 7 trên 10 (67%) vẫn đưa ra quyết định ăn sáng dựa trên sự thuận tiện, hơn lợi ích sức khỏe (43%) và giá trị dinh dưỡng (33%).

8 trong số 10 người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương mong muốn bữa sáng lành mạnh

Khi được hỏi về lựa chọn bữa sáng mà người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương thường chọn, cuộc khảo sát đã tiết lộ "cà phê và trứng" là sự kết hợp bữa sáng phổ biến nhất cho người tiêu dùng ở Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan. Ngoại lệ duy nhất là Hồng Kông và Indonesia, nơi "trà và trứng" chiếm vị trí hàng đầu. Tại Việt Nam, nơi "cà phê và bánh mì" được bầu chọn là sự kết hợp bữa sáng hàng đầu. Người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương cho biết trung bình, họ lựa chọn kết hợp bữa sáng đặc trưng 16 lần mỗi tháng, tương đương với khoảng hai ngày một lần.

Về những lý do ảnh hưởng đến lựa chọn bữa sáng đặc trưng, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh năm cân nhắc hàng đầu của họ: Tiện lợi (67%), độ ngon (47%), hiệu quả chi phí (44%), khỏe mạnh (43%), dinh dưỡng (33%). Trong đó, 51% cho biết họ sẽ chuẩn bị bữa sáng tại nhà, 22% sẽ mua từ một quán ăn gần đó, 18% sẽ chuẩn bị bằng thực phẩm chế biến tại nhà. Cũng theo khảo sát, 70% thích ăn sáng tại nhà, 11% thích thưởng thức ở một quán ăn gần đó, 10% ăn sáng tại nơi làm việc, 6% ăn sáng khi đang di chuyển

Theo quan điểm của người tiêu dùng Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, sữa được coi là một lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe so với cà phê; ở Hồng Kông và Đài Loan, sữa đậu nành được coi là một lựa chọn lành mạnh hơn, trong khi ở Malaysia và Singapore thì trà được coi là tốt cho sức khỏe.

Mặc dù không biết rõ về thành phần dinh dưỡng lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh, nhưng hơn 8 trong số 10 (82%) người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ mong muốn có bữa sáng lành mạnh hơn. Trong đó ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam con số là 9 trên 10 người muốn làm như vậy. Tuy nhiên, việc thiếu thời gian (62%), nỗ lực cần thiết (31%) và sự bất tiện (31%) vẫn là những trở ngại chính ngăn cản họ làm như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 trong số 10 người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương mong muốn bữa sáng lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO