7 thói quen xấu gây hại cho da

M.C/DNSGCT| 12/09/2014 03:36

Để có một làn da khỏe đẹp, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị liệu và các loại mỹ phẩm chất lượng, bạn cũng cần chú ý đến một số thói quen chăm sóc da của mình.

7 thói quen xấu gây hại cho da

Để có một làn da khỏe đẹp, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị liệu và các loại mỹ phẩm chất lượng, bạn cũng cần chú ý đến một số thói quen chăm sóc da của mình. Chúng có thể là những thói quen rất đỗi bình thường nhưng bạn không hề biết rằng bạn đang vô tình phá hoại làn da, khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật của mình.

Đọc E-paper

1. Rửa mặt quá sạch

Cảm giác da sạch bong kin kít khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và yên tâm nhưng nó không phải là phương pháp chống lão hóa hiệu quả. Nước và các thành phần tẩy rửa mạnh trong nhiều sản phẩm làm sạch da có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên vốn có nhiệm vụ bảo vệ da.

Theo các chuyên gia, làn da khô chỉ cần rửa mặt một lần vào ban đêm trước khi thoa serum và kem dưỡng ban đêm. Còn làn da dầu và da hỗn hợp nên được rửa hai lần vào buổi sáng và buổi tối bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng.

2. Thoa mỹ phẩm theo chiều đi xuống

Tất nhiên da mặt mất tính đàn hồi và chảy xệ theo thời gian. Vấn đề càng nghiêm trọng hơn nếu bôi mỹ phẩm làm sạch và các chất dưỡng ẩm không đúng cách.

Những chuyển động từ trên xuống dưới khi thoa mỹ phẩm sẽ tạo ra nếp nhăn, đặc biệt xung quanh mắt. Vì vậy, bạn nên bắt đầu dùng sữa rửa mặt hay kem dưỡng hướng từ cằm lên trán và đặc biệt chỉ dùng tay xoa nhẹ nhàng lên da.

3. Không dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng phải nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách chống lão hóa. Bạn không nên chủ quan phơi làn da dưới nắng dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Mỗi ngày từ 5-10 phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa và ung thư da.

4. Tư thế sai nơi công sở

Nếu bạn thường xuyên nằm gục trước bàn phím với hai tay khoanh lại dưới cằm để giảm đau lưng và đau cổ thì bạn nên ngồi thẳng người lên. Vươn cổ hoặc gập cổ lại quá mức sẽ làm vùng da cổ bị kéo căng, lâu ngày tạo thành nếp nhăn và chảy xệ.Nhắn tin hay đọc sách báo ở tư thế nhìn xuống trong một thời gian dài cũng gây ra những ảnh hưởng tương tự.

5. Uống nước bằng ống hút

Chuyển động chu miệng khi dùng ống hút kích thích những đường cong quanh miệng. Nếu các chuyển động này lại diễn ra thường xuyên sẽ tạo ra các nếp gấp ở hai bên khóe môi và trông bạn già hơn so với tuổi. Điều này cũng xảy ra khi hút thuốc lá.

6. Dụi mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng và cực kỳ nhạy cảm. Dụi mắt có thể phá vỡ collagen, các mao mạch khiến độ đàn hồi của da giảm tạo thành nếp nhăn. Khi mắt mệt mỏi hoặc bị kích thích, thay vì cọ xát chúng, bạn nên ngâm hai túi trà, để nguội và đặt chúng lên mắt trong 10 phút.

7. Không tập thể dục

Ngoài lý do để có thân hình cân đối, các bài vận động còn giúp cải thiện lưu lượng máu đến da và làm cho da trông khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo mỗi người bình thường nên tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày ở cường độ vừa phải và tập ít nhất năm ngày/tuần để đảm bảo sức khỏe tổng thể.

Bạn có thể chọn bất kỳ loại hình thể dục nào, từ yoga đến các bài tập tăng nhịp tim mạch vì chúng đều có tác động tích cực đối với làn da.

>Phương pháp chăm sóc da trong mùa mưa
>Chăm sóc da khô
>
Những thói quen trong lựa chọn sản phẩm chăm sóc da
>Chăm sóc da bị sạm, nám
>
Chăm sóc da mặt, ngăn ngừa lão hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 thói quen xấu gây hại cho da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO