7 phương pháp giúp điều trị viêm họng hạt dứt điểm

15/09/2017 06:55

Viêm họng hạt là căn bệnh dai dẳng và phải kiên trì điều trị mới có thể khỏi dứt điểm.

7 phương pháp giúp điều trị viêm họng hạt dứt điểm

Viêm họng hạt là căn bệnh dai dẳng và phải kiên trì điều trị mới có thể khỏi dứt điểm. Rất nhiều người đã nghĩ rằng đi đốt hết hạt trong họng là có thể khỏi nhanh và không tái phát. Tuy nhiên, đó là một điều sai lầm của việc thiếu hiểu biết.

Sự thật là có không ít người đã bị tái phát bệnh nặng hơn chỉ sau vài tháng đốt hạt, thậm chí có người còn gặp biến chứng chỉ sau vài ngày. Vậy làm thế nào để điều trị viêm họng hạt hiệu quả và dứt điểm mà không cần phải đốt hạt?

Hãy áp dụng ngay 7 phương pháp này:

1. Điều chỉnh ngay thói quen sinh hoạt theo cách khoa học hơn. Đồng thời rèn luyện thể lực bằng cách hít thở, vận động thể thao sẽ giúp bạn sở hữu một sức khỏe tốt và góp phần không nhỏ giúp bệnh viêm họng thuyên giảm nhanh chóng

2. Ăn uống đúng cách cũng là biện pháp hữu hiệu. Không nên ăn các thực phẩm gây kích ứng, khó chịu cho họng như: đồ quá cay, chua hay mặn, rượu bia, thuốc lá,...

Hãy tập thói quen ăn đủ dinh dưỡng, chế độ ăn cân đối, nhiều rau xanh, trái cây, bổ sung các vitamin và khoáng chất từ tự nhiên nhằm tăng cường sức đề kháng. Khi đó khả năng miễn dịch của cơ thể được cải thiện, giúp ức chế vi khuẩn, virus và các tác nhân gây ra bệnh viêm họng hạt.

3. Nên hạn chế làm việc quá sức, thức khuya, mất sức dẫn tới suy giảm hệ miễn dịch và khiến các tác nhân gây bệnh có cơ hội tấn công, đặc biệt là vùng họng rất nhạy cảm và đang bị tổn thương.

Hãy đi ngủ trước 11h và thức dậy sớm hít thở. Uống một cốc nước ấm trước và sau khi ngủ. Có thể pha thêm 1 chút mật ong vào buổi sáng.

4. Không tiếp xúc với môi trường quá lạnh, không nằm ngủ, lao động, học tập quá lâu trên 2 tiếng trong phòng máy lạnh. Phòng máy lạnh chỉ nên để nhiệt độ trên 27 độ C và phải có quạt hút thay đổi không khí trong phòng định kỳ và máy phun hơi nước để tạo độ ẩm trong phòng nhằm chống khô họng, khô mũi.

Có thể tra nước nhỏ mắt, mũi bằng nước muối sinh lý và uống trà thảo mộc để họng dễ chịu hơn.

5. Kiểm tra sức khoẻ định kỳ từ 3 - 6 tháng để xem mình có mắc thêm các căn bệnh như viêm xoang mũi, trào ngược thực quản hay không. Bởi vì khi mắc những bệnh này, họng của bạn có khả năng bị dịch từ trên mũi chảy xuống hoặc acid từ dưới thực quản xông lên, khiến môi trường ở vùng họng bị ô nhiễm, vi khuẩn sinh sôi, làm viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần.

Uống thuốc kháng sinh, kháng viêm chỉ có tác động tức thời (phần ngọn) chứ không giải quyết được triệt để (phần gốc) trong tình huống này. Muốn khỏi dứt điểm viêm họng hạt, bạn cần phải điều trị song song các căn bệnh viêm mũi xoang, trào ngược thưc quản.

6. Tuyệt đối không uống các sản phẩm không rõ nguồn gốc bởi vì hiện nay có rất nhiều loại được bán tràn lan, sử dụng các dược liệu bẩn nguồn gốc không rõ ràng, bào chế thô sơ, thao tác vệ sinh kém. Nếu chẳng may sử dụng phải những loại này, bệnh không những không khỏi mà còn có thể nặng hơn, có nguy cơ tiền mất tật mang.

7. Nên tìm hiểu, lựa chọn những phương pháp đơn giản, hiệu quả, có nguồn gốc thiên nhiên và được cấp phép. Tốt nhất là những loại đã có uy tín trên thị trường từ 7-10 năm và được bán tại các các nhà thuốc uy tín, địa chỉ công ty rõ ràng. Khi đó sức khoẻ của bạn sẽ được đảm bảo, không bị tình trạng chữa bệnh này lại biến chứng sang bệnh khác, không bị ảnh hưởng tới gan, thận,...

>Viêm xoang có thể điều trị dứt điểm không?

>Trào ngược dạ dày thực quản: Bệnh thường gặp của giới văn phòng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 phương pháp giúp điều trị viêm họng hạt dứt điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO