7 loại thực phẩm giữ nước cho cơ thể tốt hơn nước lọc

TRƯỜNG THI| 15/03/2019 07:00

Nước giúp loại bỏ các độc tố, làm căng da, kiểm soát cân nặng, làm khỏe não, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa đau đầu… Tuy nhiên, có nhiều người không uống đủ nước và không thích uống nước, đặc biệt là trẻ em.

7 loại thực phẩm giữ nước cho cơ thể tốt hơn nước lọc

Theo các nhà nghiên cứu trường ĐH Stirling, Loughborough và Bangor (vương quốc Anh), một số thực phẩm và thức uống có tác dụng giữ nước cho cơ thể, thậm chí còn tốt hơn nước lọc.

Dưới đây là những cách giúp giữ nước mà bạn không cần uống nước:

Trái cây và rau củ nhiều màu sắc

Phân nửa khẩu phần ăn trong mỗi bữa của bạn nên là trái cây và rau củ. Theo giải thích của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ, rau cần tây, cà chua, cam và dưa tây là các loại rau củ chứa nhiều nước nhất. Chúng cung cấp nhiều nước, các vitamin, chất khoáng và chất xơ cho cơ thể.

Những món ăn nhẹ lành mạnh

Những món ăn nhẹ chứa nhiều nước là sữa chua, sinh tố pha chế tại nhà và trái cây tươi. Để giúp cơ thể tăng cơ hội dùng các món ăn lành mạnh đó, bạn nên tránh dùng các món ăn nhẹ nhiều carbonhydrate, như khoai tây chiên, bánh quy và bánh quy mặn. Chúng vốn có hàm lượng nước thấp nhưng có thể khiến bạn không muốn ăn gì khác.

Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp giữ nước

Yến mạch nở ra trong các chất lỏng là cách giữ nước hiệu quả cho cơ thể

Bữa điểm tâm với yến mạch là cách giữ nước hiệu quả cho cơ thể. Yến mạch nở ra khi được trộn trong các chất lỏng như sữa hoặc nước được nấu chín. Bạn có thể ăn yến mạch chung với dưa tây, quả mọng hoặc cam để tăng hương vị hấp dẫn của món ăn.

Thức uống nhiều hương vị

Để tăng hương vị, hãy thêm trái cây tươi và thảo mộc vào nước uống. Thêm chanh tươi khi uống nước trà đá hoặc thưởng thức một tách trà hoa cúc nóng hoặc trà xanh. Những loại thức uống nhiều hương vị không chỉ dễ uống mà còn cung cấp nhiều nước cho cơ thể hơn nước lọc.

Nước trái cây, rau củ

Hàm lượng nước của nước ép trái cây và rau củ khoảng từ 85 đến 100%. Tuy nhiên, lượng đường trong trái cây có thể ức chế việc giữ nước, vì vậy khi uống hãy thêm ít nước thường vào nước ép trái cây để giảm bớt độ ngọt. Nước chanh hoặc nước anh đào là cách tốt để bổ sung cả nước ép trái cây và nước thường.

Xúp nấu từ nước rau củ và thịt gà

Xúp rau củ và thịt gà là món ăn lành mạnh và ngon miệng, có tác dụng giữ nước cho cơ thể, đặc biệt tốt khi bạn bị sốt.

Món tráng miệng đông lạnh

Những món ăn tráng miệng đông lạnh được làm từ nước có hương vị, như sữa, kem, trái cây nghiền, sữa trứng vừa giúp làm làm mát và giữ nước cho cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 loại thực phẩm giữ nước cho cơ thể tốt hơn nước lọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO