7 cách tập luyện giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

PHẠM NHUNG (Theo Womanitely)| 04/09/2014 05:06

Bạn đang tìm kiếm phương pháp để cải thiện vóc dáng? Các bài tập thể dục được giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này.

7 cách tập luyện giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm phương pháp để cải thiện vóc dáng? Các bài tập thể dục được giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này. 7 cách tập luyện này vừa dễ thực hiện, vừa mang lại hiệu quả cao trong việc làm săn chắc cơ thể, đốt cháy calo không cần thiết. Tuy nhiên, để có một vóc dáng hoàn hảo, bên cạnh tập luyện bạn cần phải kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.

1. Nhảy dây

Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn nhảy dây là khi nào không? Có lẽ trong ký ức thời thơ ấu của bạn. Đây là phương pháp này đốt cháy nhiều calo hơn các hình thức tập luyện khác. Ngoài ra, nhảy dây còn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, ổn định nhịp tim của bạn.

Đây là cách tập luyện vừa đơn giản, ít tốn kém vừa dễ dàng thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Thay vì phải đến các phòng tập, thì chỉ với một sợi dây thừng và khoảng diện tích vừa đủ là bạn đã có thể thực hiện bài tập này mọi lúc mọi nơi.

Thêm nữa, bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi nhảy dây và một điều tuyệt vời nhất là bạn có thể tập cùng với những đứa trẻ trong nhà bạn.

2. Squats

Squats là động tác hai chân giang rộng, đứng thẳng lưng, hai tay ngang vai hướng thẳng về phía trước, từ từ hạ người xuống như ngồi ghế, sao cho đùi song song sàn nhà và sau đó từ từ đứng thẳng lên hai tay vẫn giữ nguyên.

Đây là một bài tập tổng hợp, nó đòi hỏi sự vận động của toàn bộ cơ thể chứ không riêng một nhóm cơ nào. Ưu điểm của bài tập này là giúp săn chắc cơ đùi và mông, tăng sự dẻo dai của cơ thể, và tiêu hao rất nhiều calo. Để thúc đẩy việc đốt cháy calo và tăng nhịp tim, bạn có thể thực hiện squats kết hợp với nhảy bật hoặc cầm thêm tạ tay.

Tập squats thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để thay đổi vóc dáng và tăng cường sức khỏe. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải ngồi một chỗ nhiều, thì bạn đang có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh nghiêm trọng. Vậy hãy tranh thủ tập squats trong lúc nấu ăn, lúc chờ nước sôi hoặc khi chờ máy tính khởi động…

3. Chống đẩy

Với nhiều người, động tác chống đẩy hơi khó thực hiện, nhưng nếu bạn có thể thực hiện và duy trì đều đặn, nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Có rất nhiều cách chống đẩy tác động lên các phần cơ bắp khác nhau ở vai và cánh tay. Thử thay đổi nhiều kiểu chống đẩy khác nhau để bạn không cảm thấy nhàm chán với bài tập này.

Tập chống đẩy đều đặn sẽ giúp bạn có cánh tay chắc khỏe và cơ thể gọn gàng. Thêm vào đó, nó còn tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp cải thiện tư thế của bạn với lưng luôn thẳng.

Chỉ cần chắc chắn là bạn thực hiện động tác chống đẩy đúng cách, các cơ bắp ở vai và cánh tay phải hoạt động nhiều hơn, cột sống và cơ bắp ở lưng được kéo dãn, giúp giảm đau lưng lại đốt cháy được mỡ bụng hiệu quả.

4. Lunges

Bạn muốn phần cơ bắp chân săn chắc thì lunges (bài tập chùng chân gập gối) là phương pháp phù hợp với bạn. Do hiệu quả tác động lên từng bên chân khác nhau, cách tập luyện này giúp đôi chân khỏe mạnh, góp phần làm cơ thể bạn thay đổi theo hướng tích cực về thể chất. Lunges là bài luyện tập thể lực cho phép bạn định hình và củng cố hầu hết các cơ trong cơ thể như hông, bắp chân, cổ chân, đầu gối...

Để tăng thêm hiệu quả của động tác này bạn nên kết hợp với nhảy bậc, và duy trì tập luyên mỗi ngày 3 lần và mỗi lần 10 nhịp thở. Đây là động tác rất dễ thực hiện và không cần chiếm nhiều không gian, vì vậy dù bạn có lịch trình bận rộn tới đâu bạn vẫn có thể tranh thủ thời gian để tập lunges.

5. Bơi lội

Một tin vui cho tất cả những ai yêu thích môn bơi lội và đang tìm kiếm một phương pháp tập luyện cải thiện vóc dáng của mình, đây là một hoạt động tập thể dục siêu hiệu quả, mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho sức khỏe của bạn.

Trong quá trình bơi lội, tất cả các cơ bắp đều phải hoạt động nên sẽ dễ dàng giúp bạn đốt cháy calo thừa và giữ vóc dáng thon gọn. Bơi còn giúp làm giảm huyết áp của bạn, tăng cường hoạt động của tim và nâng cao thể lực.

6. Chạy bộ

Có rất nhiều lợi ích của việc chạy bộ. Nó giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ trầm cảm, đốt cháy rất nhiều calo và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Chạy bộ hàng ngày sẽ giúp bạn có cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, đặc biệt là đôi chân thon gọn hơn.

Bạn nên tạo cho mình thói quen chạy bộ mỗi sáng sớm để kết hợp hít thở không khí trong lành, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất cho cơ thể. Nếu bạn không thích chạy bộ, bạn có thể thử đi bộ nhanh. Đây cũng là một hoạt động giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo thừa, và rất tốt cho sức khỏe của bạn.

7. Đạp xe

Đạp xe là cách tập luyện khiến bạn đổ nhiều mồ hôi nhất và có tác động tích cực lên đôi chân. Đây là phương pháp tuyệt vời vì nó luôn thúc đẩy bạn tăng cường độ tập luyện. Giúp săn chắc cơ chân, tay và lưng, thúc đẩy hoạt động tim mạch, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cũng giống như chạy bộ, bạn có thể đạp xe mỗi sáng để tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của mình. Bạn có thể rủ bạn bè đạp xe cùng hoặc tổ chức thành nhóm đạp xe để có thêm động lực tập luyện.

Trên đây là danh sách 7 bài tập hiệu quả nhất và chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, nếu bạn duy trì tập luyện đều đặn, kết hợp ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.

>Tập luyện và sức khỏe
>Bảo vệ vóc dáng phụ nữ tuổi trung niên
>
Đi tìm vóc dáng mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 cách tập luyện giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO