7 cách giảm mỡ thừa ở mặt, lấy lại vẻ thanh tú

THIÊN LÝ| 26/09/2017 00:10

Khuôn mặt quá mũm mĩm có thể gây mất thẩm mỹ. Không quá khó để có lại vẻ thanh tú cho khuôn mặt nếu bạn có một số thay đổi trong lối sống.

7 cách giảm mỡ thừa ở mặt, lấy lại vẻ thanh tú

Khuôn mặt quá mũm mĩm có thể gây mất thẩm mỹ. Không quá khó để có lại vẻ thanh tú cho khuôn mặt nếu bạn có một số thay đổi trong lối sống.

Đọc E-paper

1. Giảm cân cho toàn bộ cơ thể

Khi thừa cân, chất béo được tích trữ quanh cơ thể. Vì thế, để thon gọn ở bất cứ vùng nào cũng cần giảm cân cho toàn bộ cơ thể. Vẫn là cách truyền thống, đảm bảo sao cho lượng calo được đốt cháy nhiều hơn mức dung nạp vào cơ thể.

2. Giảm tiêu thụ muối và đường

Đây là giải pháp hiệu quả để giảm mỡ thừa ở mặt. Bạn có thể sẽ cần giảm tiêu thụ muối và đường, như một phần của kế hoạch giảm cân tổng thể. Đặc biệt, đường tinh luyện không tốt cho việc giảm cân, còn muối có tác dụng giữ nước, khiến khuôn mặt trông mũm mĩm hơn.

3. Hạn chế đồ uống chứa cồn

Trong chất cồn có chứa nhiều calo bất lợi, có thể làm mặt sưng phồng. Tiêu thụ chất cồn quá độ cũng ảnh hưởng xấu đến làn da vì làm mất nước, tăng tốc tiến trình lão hóa và có thể khiến da bị mẩn đỏ. Do đó, hãy hạn chế tiêu thụ đồ uống chứa chất cồn trong kế hoạch giảm cân.

4. Uống nhiều nước

Nếu không uống đủ nước có thể dẫn đến tích nước và khiến mặt giống như bị sưng húp. Vì khi cơ thể cảm thấy không đủ nước, nó sẽ bắt đầu tích nước. Do vậy, bạn cần uống nhiều nước để làn da trở nên săn chắc hơn và không gây tích nước trên mặt.

5. Xem lại thuốc đang dùng

Nếu đang dùng bất cứ loại thuốc nào, tốt nhất là cần theo dõi các phản ứng phụ của thuốc, bởi vì một số thuốc có thể gây sưng mặt. Nếu nghi ngờ nguyên nhân là do thuốc, hãy nói với bác sĩ để thay thế loại thuốc khác phù hợp.

6. Tập luyện cho tim mạch

Các bài tập về tim mạch sẽ không có tác dụng giảm cân, đặc biệt là ở mặt. Tuy nhiên, chúng giúp đốt cháy chất béo cho toàn bộ cơ thể và cải thiện tuần hoàn máu. Tập luyện cho tim mạch còn giúp cải thiện sức khỏe.

7. Bài tập cho mặt

Một bí quyết hiệu quả để giảm mỡ thừa ở mặt là những bài tập giúp các cơ mặt được săn chắc và đốt cháy chất béo ở mặt. Bạn cần thực hiện thường xuyên những bài tập này và theo thời gian, kết quả sẽ rất khả quan.

* Kéo môi: Hãy ngồi và giữ thẳng đầu ở vị trí tự nhiên, sau đó nâng môi dưới lên, đồng thời đẩy hàm ra càng xa càng tốt. Khi tập, bạn có thể  cảm thấy hàm và các cơ cằm giống như bị căng ra. Giữ yên tư thế này trong 10 giây, sau đó thư giãn và lặp lại bài tập.

* Nâng cằm: Bài tập về mặt này có tác dụng loại bỏ cằm đôi. Ngồi thẳng người trên một cái ghế tựa và ngửa đầu ra phía sau để có thể nhìn thẳng lên trần nhà. Kế đến, mím chặt môi lại, giống như đang cố gắng "hôn" cái trần nhà. Giữ yên tư thế này trong 10 giây, sau đó thư giãn và lặp lại bài tập.

* Mặt cá đang cười: Bài tập này giúp săn chắc các cơ cằm và giảm mỡ thừa trên mặt. Hóp hai má lại để giống như cái miệng của con cá, đồng thời mỉm cười. Giữ yên tư thế này trong 5 giây, bạn sẽ cảm thấy các cơ được căng duỗi ra. Có thể thực hiện bài tập bất cứ lúc nào, như khi đang xem tivi hay đọc sách.

* Thả lỏng cằm: Đây là bài tập giúp loại bỏ cằm đôi và làm săn chắc các cơ má. Ngồi thẳng người, giữ đầu ở tư thế tự nhiên. Bắt đầu bằng chuyển động nhai, ngậm miệng lại và hít vào thở ra trong khi ậm ừ miệng như đang nói điều gì đó. Kế tiếp, ép lưỡi xuống phía răng dưới, mở rộng miệng, và hít vào, rồi thở ra, sau đó lặp lại bài tập.

>>Cách giảm cân của bạn có khoa học không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 cách giảm mỡ thừa ở mặt, lấy lại vẻ thanh tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO